Elon Musk xác nhận Tesla đang phát triển chip AI riêng

Chủ nhật, 10/12/2017 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Từ hồi năm ngoái đã có tin đồn rằng Tesla đang tiến hành phát triển một con chip mới dành riêng cho ứng dụng tự lái của dòng xe điện do họ sản xuất. Không chỉ thể, Musk sẽ bắt tay cùng Jim Keller – kỹ sư chip huyền thoại làm việc cho AMD. Tesla đã thuê Keller về hồi năm ngoái.

Sự kiện: Tesla

Và mới đây, CEO của Tesla – Elon Musk đã xác nhận tin đồn đó là thật. Họ đang làm một con chip trí tuệ nhân tạo hoàn toàn mới, với một đội ngũ kỹ sư được dẫn dắt bởi chính Jim Keller.

Báo Công luận
 

Tại Hội nghị Hệ thống Não bộ Xử lý Thông tin (NIPS) diễn ra ngày hôm qua, Musk đã ngồi lại với Andrej Karpathy - Giám đốc mới được bổ nhiệm cho Bộ phận AI và Tự lái mới của Tesla, Jim Keller – Phó Chủ tịch Kỹ sư Phần cứng Tự lái của Tesla, Shivon Zilis – chuyên gia xinh đẹp chuyên về AI, xe cộ và một số người khác.

Theo lời một số người tham dự sự kiện, cuộc nói chuyện xoay quanh việc phát triển trí tuệ nhân tạo tại Tesla và việc tuyển thêm người tại công ty ô tô này. Musk có một số câu nói đáng chú ý và một trong số đó, là việc Musk xác nhận rằng họ đang phát triển trí tuệ nhân tạo cho xe tự lái.

Ông tự tin nói rằng mình cùng Keller sẽ tạo ra "phần cứng trí tuệ nhân tạo cho phép người dùng chỉnh sửa tốt nhất trên thế giới".

Nếu bạn chưa biết về huyền thoại phần cứng này, thì đây là một số thành tựu của ông: dòng bộ xử lý Athlon của AMD, bộ xử lý A4 và A5 của Apple – trái tim của mọi thiết bị Apple thời đại 2010-2012. Sau Apple, Keller quay trở lại AMD. Tháng Giêng năm 2016, ông gia nhập Tesla.

Đây sẽ là lý do để ta trông đợi một cú bứt phá từ Tesla nói riêng và toàn bộ ngành ô tô tự lái nói chung.

VH

(Theo PA)

Tin khác

Nissan Qashqai 2024 ra mắt với diện mạo mới

Nissan Qashqai 2024 ra mắt với diện mạo mới

(CLO) Chiếc SUV thế hệ thứ ba của Nissan Qashqai 2024, ra mắt phiên bản nâng cấp giữa dòng đời với kiểu dáng táo bạo hơn, nội thất tinh chỉnh và các công nghệ tiên tiến.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn mẫu xe Omoda 5 tại Việt Nam

Ngắm nhìn mẫu xe Omoda 5 tại Việt Nam

(CLO) Mới đây, hãng xe Trung Quốc đã giới thiệu mẫu SUV cỡ trung Omoda 5 tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và sự đa dạng trong các phiên bản, Omoda 5 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam.

Ô tô - Xe máy
Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

(CLO) Việc kiểm tra đồng hồ ODO trước khi mua xe là một bước quan trọng nhất để tránh các rủi ro liên quan đến tua đồng hồ. Đồng hồ ODO, viết tắt của Odometer, không chỉ đo lường khoảng cách di chuyển của chiếc xe từ khi sản xuất mà còn là một chỉ số quan trọng cho sự bền vững và độ tin cậy của xe.

Ô tô - Xe máy
Hơn 450.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi ắc quy đột ngột hết điện

Hơn 450.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi ắc quy đột ngột hết điện

(CLO) Hãng xe Mỹ Ford đang phải triệu hồi hơn 450.000 chiếc SUV và bán tải do lỗi ắc quy, gây ra tình trạng xe đột ngột mất điện và không thể khởi động lại. Đây là vấn đề nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn xe máy điện BMW CE04 ra mắt tại Việt Nam

Ngắm nhìn xe máy điện BMW CE04 ra mắt tại Việt Nam

(CLO) Xe máy điện BMW CE04 vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam. Với thiết kế mạnh mẽ, yên xe liền khối cùng với hệ thống đèn LED toàn bộ, tạo nên vẻ bề ngoài ấn tượng và thu hút.

Ô tô - Xe máy