Panasonic "bắt tay" Tesla sản xuất pin xe điện tại Trung Quốc

Thứ sáu, 11/05/2018 13:21 PM - 0 Trả lời

(CLO) Panasonic lên kế hoạch hợp tác sản xuất pin với hãng sản xuất xe điện (EV) Tesla tại Trung Quốc, khi tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản tìm cách khai thác nhu cầu EV của nước này, theo Reuters.

Sự kiện: xe điện | Tesla

"Theo báo cáo, Tesla trong thời gian tới có thể tung ra sản phẩm chính thức tại Trung Quốc và chúng tôi có thể cùng nhau sản xuất", Kazuhiro Tsuga cho biết.

Panasonic hiện đang sản xuất pin cho Tesla tại Nhật Bản cũng như tại nhà máy Gigafactory của Tesla ở bang Nevada tại Mỹ. Tesla sử dụng các tế bào để sản xuất pin. Các tế bào pin là kế hoạch trung tâm của Panasonic, vì nó thay đổi từ các thiết bị điện tử tiêu dùng lợi nhuận thấp.

 

Báo Công luận

 Mô hình nội thất xe tự động được trưng bày tại gian hàng Panasonic trong CES 2017 ở Las Vegas, Nevada. (Ảnh: TL)

Công ty cho biết họ hy vọng doanh số bán pin sẽ giúp lợi nhuận hoạt động tăng 11,7% lên 425 tỷ yên (3,87 tỷ USD)/ năm tính đến tháng 3/ 2019. Triển vọng này là phù hợp với mức trung bình 429,76 tỷ yên theo như phân tích ước tính của các chuyên gia.

Tuy nhiên, lợi nhuận này đã nằm dưới mục tiêu 450 tỷ yên của Panasonic thiết lập ba năm trước đây, lý do công ty đưa ra là đồng yên mạnh hơn làm giảm giá trị của lợi nhuận kiếm được ở nước ngoài.

Panasonic hy vọng lợi nhuận kinh doanh năng lượng ô tô, bao gồm các tế bào pin sẽ tăng hơn gấp đôi sau khi sản xuất bị trì hoãn trong áp lực đưa xe điện sang thị trường đại chúng của Tesla trong năm trước.

Tesla hồi đầu tháng này hứa hẹn sẽ đạt công suất 5.000 xe mỗi tuần kể từ tháng 6 tới.

 H.Lâm

Tin khác

 VinFast hợp tác cùng Chợ Tốt thu cũ xe máy xăng – đổi mới xe máy điện

 VinFast hợp tác cùng Chợ Tốt thu cũ xe máy xăng – đổi mới xe máy điện

(CLO) Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Chợ Tốt, triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”, áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/03 đến 01/05/2024.

Ô tô - Xe máy
Lamborghini: Ra mắt logo mới và sứ mệnh thương hiệu mới

Lamborghini: Ra mắt logo mới và sứ mệnh thương hiệu mới

(CLO) Lamborghini vừa tiết lộ một phiên bản mới của biểu tượng con bò tót, một biểu tượng được coi là biểu tượng của sự sang trọng và sức mạnh, lần đầu tiên sau hơn 20 năm.

Ô tô - Xe máy
Cận cảnh Kawasaki Meguro S1 mới trình làng Đông Nam Á

Cận cảnh Kawasaki Meguro S1 mới trình làng Đông Nam Á

(CLO) Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới đây đã trình làng tại thị Đông Nam Á. Mẫu xe này đang được trưng bày tại triển lãm xe Motor Show 2024 diễn ra ở Bangkok, Thái Lan.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn mô tô điện Wmoto Stash

Ngắm nhìn mô tô điện Wmoto Stash

(CLO) Thương hiệu Wmoto tới từ Đài Loan, mới đây đã trình làng thị trường mẫu ô tô điện mang tên Stash. Xe gây ấn tưởng bởi thiết kế thể thao mạnh mẽ, đi kèm mức giá 6299 bảng - khoảng 197 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.

Ô tô - Xe máy
Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

(CLO) Toyota mới đây đã trình làng thị trường ô tô Thái Lan phiên bản GR Sport của mẫu Hilux với nhiều cải tiến về thiết kế lẫn trang thiết bị so với phiên bản tiêu chuẩn.

Ô tô - Xe máy