Vì sao Ford Ranger “vắng bóng” trong top 10 ô tô bán chạy tháng 4

Thứ sáu, 18/05/2018 09:15 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số của Ford Ranger chỉ đạt 73 xe trong tháng 4. Trong khi đó, doanh số của hãng đứng đầu Toyota Vios đạt 2.076 xe.

Báo Công luận
"Vua bán tải" Ford Ranger vắng bóng. (Ảnh: TL) 
Theo báo cáo của VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 4 đạt 21.123 xe, gần bằng tháng trước và giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm lắp ráp vẫn chiếm ưu thế trong Top 10 xe bán chạy của tháng. 


Tuy nhiên điều bất ngờ là Ford Ranger - mẫu xe bán tải đắt khách nhất Việt Nam vắng bóng trong danh sách. Toyota Vios đạt doanh số bán hàng 2.076 xe dẫn đầu danh sách top xe ô tô được yêu thích nhất.

Thay vào đó, Honda CR-V 7 chỗ lập kỷ lục mới với 1.507 xe bán ra, xếp thứ 2 trong Top 10. 

Là sản phẩm được nhiều người Việt ưa chuộng, Ford Ranger thường xuyên có mặt trong Top 10 xe bán chạy của tháng, thậm chí không ít lần vượt qua Toyota Vios để đứng vị trí số 1 thị trường.

Chỉ tính riêng năm 2017, mẫu xe chủ lực của Ford Việt Nam tiêu thụ được 14.904 xe, lớn hơn doanh số của tất cả các mẫu xe khác cùng phân khúc cộng lại. Trung bình, mỗi tháng có 1.242 chiếc Ford Ranger được giao đến tay khách hàng. 

Thế nhưng, trong tháng 4 vừa qua, doanh số của ‘vua bán tải’ chỉ đạt 73 xe – thấp hơn rất nhiều so với con số 1.167 cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường xe nhập khẩu gặp khó khi chịu tác động đáng kể bởi Nghị định 116 của Chính phủ, ‘vua bán tải’ Ford Ranger cũng không tránh khỏi ảnh hưởng do mẫu xe có xuất xứ Thái Lan này chưa thể hoàn tất các thủ tục để về nước. 

H.Lâm

Tin khác

Cận cảnh Kawasaki Meguro S1 mới trình làng Đông Nam Á

Cận cảnh Kawasaki Meguro S1 mới trình làng Đông Nam Á

(CLO) Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới đây đã trình làng tại thị Đông Nam Á. Mẫu xe này đang được trưng bày tại triển lãm xe Motor Show 2024 diễn ra ở Bangkok, Thái Lan.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn mô tô điện Wmoto Stash

Ngắm nhìn mô tô điện Wmoto Stash

(CLO) Thương hiệu Wmoto tới từ Đài Loan, mới đây đã trình làng thị trường mẫu ô tô điện mang tên Stash. Xe gây ấn tưởng bởi thiết kế thể thao mạnh mẽ, đi kèm mức giá 6299 bảng - khoảng 197 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.

Ô tô - Xe máy
Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

(CLO) Toyota mới đây đã trình làng thị trường ô tô Thái Lan phiên bản GR Sport của mẫu Hilux với nhiều cải tiến về thiết kế lẫn trang thiết bị so với phiên bản tiêu chuẩn.

Ô tô - Xe máy
Kawasaki trình làng ZX-25RR 2024, giá từ 191 triệu đồng

Kawasaki trình làng ZX-25RR 2024, giá từ 191 triệu đồng

(CLO) Kawasaki tại Malaysia mới đây đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản 2024 của mẫu Kawasaki ZX-25RR, tại thị trường Malaysia bán với mức giá 36.500 ringgit - khoảng 191,5 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.

Ô tô - Xe máy
Ngắm Kia EV5 tại triển lãm ô tô BIMS

Ngắm Kia EV5 tại triển lãm ô tô BIMS

(CLO) Tại triển lãm ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Kia đã ra mắt mẫu EV5 với 4 phiên bản gồm ite Standard, Air Standard FWD, Earth Long Range FWD và Earth Exclusive Performance AWD, giá từ 34.300 USD.

Ô tô - Xe máy