Appstore cho phép dùng thử miễn phí tất cả các ứng dụng

Thứ sáu, 08/06/2018 07:54 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trước đây, người dùng hệ điều hành iOS chỉ có thể cài đặt và trải nghiệm thử miễn phí các ứng dụng dựa trên thuê bao như Apple Music, kèm các ràng buộc khác, chứ không thể tiếp cận được với các ứng dụng cao cấp có giá cao.

Báo Công luận
Appstore là con gà đẻ trứng vàng của Apple với doanh thu hàng năm rất cao. Ảnh: Apple 

 

Tuy nhiên, kể từ iOS 12 vừa được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2018, Apple sẽ áp dụng nguyên tắc mới cho Appstore để người dùng được sử dụng thử nghiệm tất cả các ứng dụng (bao gồm cả ứng dụng cao cấp) miễn phí trong thời gian nhất định.

Theo đó về phía các nhà phát triển cũng cần phải nêu rõ khoảng thời gian dùng thử ứng dụng là bao lâu trước khi yêu cầu kích hoạt. Tài liệu hướng dẫn từ Apple cũng sửa đổi những vấn đề liên quan đến bản cập nhật ứng dụng và các ứng dụng trình chiếu từ xa. 

Các nhà phát triển ứng dụng giờ đây sẽ bị buộc phải mô tả rõ ràng bất kỳ tính năng hoặc thay đổi mới nào được triển khai trong phần "What’s New" của bản cập nhật, chứ không được nói chung chung như khá nhiều ứng dụng lớn thường làm như Facebook, Google,..

Cuối cùng trong một động thái để ứng dụng Steam Link có thể khởi chạy trên các thiết bị iOS, Apple tuyên bố rằng tất cả ứng dụng này phải tuân thủ một bộ quy tắc mới, bao gồm không cung cấp bất kỳ giao diện nào giống với các chợ ứng dụng như Appstore chính thức.

Minh Anh

Tags:

Tin khác

Samsung cập nhật Galaxy AI cho hàng triệu thiết bị Galaxy

Samsung cập nhật Galaxy AI cho hàng triệu thiết bị Galaxy

(CLO) Samsung, một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghệ, tiếp tục chứng minh cam kết của mình trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng thông qua việc mở rộng Galaxy AI cho hàng triệu thiết bị Galaxy trên toàn thế giới.

Sức sống số
Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

(CLO) OnePlus dự kiến ra mắt chiếc điện thoại Nord CE 4 tại thị trường Ấn độ vào ngày 1 tháng 4 tới đây. Theo thông tin có được, Nord CE 4 trang bị màn hình 6,7 inch, pin 5.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 100W.

Sức sống số
Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

(CLO) Thời gian gần đây có nhiều tin đồn về thiết kế thay đổi của Sony Xperia 1 VI, cho rằng Sony sẽ loại bỏ màn hình 4K trên mẫu flagship Xperia 1 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ xảy ra khi tỷ lệ khung hình thay đổi từ 21:9 thành 19.5:9.

Sức sống số
Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

(CLO) Xiaomi mới đây đã trình làng chiếc điện thoại POCO C61 của họ, với trang bị màn hình có kích thước 6.71 inch, chip Helio G36 đến từ MediaTek, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Sức sống số
Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

(CLO) Apple mới đây đã phát hành macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma‌ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Được biết, phần mềm mới này xuất hiện sau khoảng 3 tuần kể từ khi Apple phát hành macOS Sonoma‌ 14.4.

Sức sống số