Card đồ họa Titan RTX được ra mắt, chuyên nghiên cứu AI

Thứ tư, 05/12/2018 10:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) NVIDIA vừa chính thức giới thiệu chiếc GPU cao cấp của họ với tên gọi Titan RTX. Chiếc card này có 72 nhân Turing RT và 4.608 nhân CUDA, lần lượt cao hơn con số 68 và 4.352 của RTX 2080 Ti trước đây.

Báo Công luận
Titan RTX chuyên cho nghiên cứu AI.
Tuy vậy, đây không phải là chiếc card đồ họa dành cho người tiêu dùng (không như Titan XP hồi năm ngoái), GPU này sẽ có VRAM 24GB GDDR6. Với những thông số như vậy, chiếc card này sẽ có giá 2.500 USD (khoảng 58 triệu đồng), cao hơn tổng chi phí cho 2 chiếc RTX 2080 Ti. Titan RTX được NVIDIA hướng đến các nhà nghiên cứu về AI, máy trạm hay những game thủ chạy đua cấu hình. Tuy nhiên, trông thiết kế chiếc card này có vẻ tương tự RTX 2080 Ti dù có nhiều bộ nhớ hơn.

Chiếc card này cũng có GPU TU102 giống như chiếc card workstation Quadro RTX 6000 có giá 6300 USD (khoảng 146.8 triệu đồng) của NVIDIA, có cùng số lượng nhân CUDA, Tensor và RT và mức VRAM 24 GB GDDR6 giống hệt nhau. Ngoài ra, người dùng cũng có thể mua thêm phụ kiện có tên là Titan RTX NVLink Bridge với giá 80 USD (khoảng 1.9 triệu đồng). Phụ kiện này sẽ giúp gắn 2 chiếc Titan RTX lại với nhau nhằm tăng gấp đôi dung lượng VRAM và tổng băng thông lên đến 100GB/s.

Chiếc card Titan RTX này được nhắm đến các nhà nghiên cứu AI và những người dùng khác muốn tận dụng lợi thế của các nhân tensor nhằm cung cấp khả năng đồ họa ray-tracing thời gian thực. Việc thêm bộ nhớ cũng giúp các nhà khoa học thực hiện những mô phỏng lớn hơn so với con số 11 GB trên RTX 2080 Ti.

Dù có thông số tương đương, nhưng chiếc card này vẫn không thể so được với Quadro RTX 6000 bởi thành viên dòng Quadro này được phát triển dành cho mục đích dựng đồ họa 3D chuyển động và chỉnh sửa video. Dù vậy, nhiều khả năng chiếc card Titan RTX có giá phân nửa này có thể cung cấp hiệu năng tương tự, ngoài các driver đồ họa và OpenGL.

Với chiếc card mới này, tốc độ xử lý game thô sẽ nhanh hơn 10% đến 20% khi so với RTX 2080 Ti. Và không như Titan V sử dụng bộ nhớ HBM2 có giá tới 3000 USD (gần 70 triệu đồng), Titan RTX lại gần như giống với dòng card chơi game RTX mà NVIDIA đã tung ra trước đó. Vì vậy, hy vọng đây là chiếc card đồ họa dành cho game thủ trong tương lai.

Hoàng Anh/Theo Engadget

Tags:

Tin khác

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số
Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số