Dự án blockchain của Kodak dự kiến thu về 50 triệu USD

Thứ bảy, 12/05/2018 07:54 AM - 0 Trả lời

(CLO) Vào ngày 10/5, Wenn Digital, nhà phát triển của nền tảng blockchain bảo vệ bản quyền hình ảnh được cấp phép bởi công ty Eastman Kodak cho biết, họ có ý định thu về 50 triệu USD trong việc bán mã thông báo dành cho nhiếp ảnh gia, theo Reuters.

 Wenn Digital đã tạo ra hệ thống dựa trên blockchain, được gọi là KODAKOne, nhằm bảo vệ bản quyền của hình ảnh hoặc hình ảnh được đăng ký trên nền tảng. Kodak có cổ phần trong Wenn Digital, theo Wenn.

Nhà tiên phong nhiếp ảnh Hoa Kỳ Kodak đã tích cực phát triển nền tảng blockchain với Wenn và hiệu suất chia sẻ của người dùng gần đây đã cho thấy triển vọng của KODAKOne.

Cổ phiếu của Kodak tăng vọt vào đầu tháng 1 lên tới 13,25 USD khi công bố thỏa thuận với Wenn Digital, giảm sau khi việc cung cấp mã thông báo bị trì hoãn. Cổ phiếu đóng cửa ở mức 5.45 USD vào thứ Tư (9/5).

Báo Công luận
Logo của Kodak được trưng bày tại gian hàng trong năm 2017. (Ảnh: Reuters)
 

Blockchain, là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa vào hệ thống mã hoá vô cùng phức tạp, được chia sẻ, được duy trì bởi một mạng máy tính kết nối với internet.

Mã thông báo của Wenn sẽ gọi là KODAKCoin, được chào bán công khai vào ngày 21/5. Ban đầu nó được lên kế hoạch bán vào tháng 1, nhưng đã bị trì hoãn do các vấn đề pháp lý.

"Chúng tôi thực sự lùi lại một bước” và “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đã làm đúng", Cam Chell, Chủ tịch và đồng sáng lập của KODAKOne, nói với Reuters.

Chell cho biết việc cung cấp tiền xu của KODAKOne sẽ tuân thủ pháp lý với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, sử dụng một công cụ gọi là Hiệp định đơn giản cho Thẻ tương lai (SAFT).

Theo một đề xuất SAFT, mã thông báo được phát hành khi nền tảng blockchain được khởi động, mà Chell cho biết dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay. 

Báo Công luận
Ảnh minh họa. 

Các nhà phân tích cho rằng cấu trúc SAFT giúp doanh số bán hàng mã thông báo khả thi vì nó hạn chế sự tham gia của các nhà đầu tư được công nhận. Do đó, các công ty phát hành SAFT không cần phải đăng ký với SEC.

Đó là cấu trúc tương tự được Filecoin cung cấp vào tháng 8 và tháng 9 năm ngoái, thu được khoảng 200 triệu đô la. Filecoin là một mạng phân quyền nhằm tạo thuận lợi cho việc lưu trữ, truy xuất và truyền dữ liệu.

Wenn Digital đã tiến hành bán trước SAFT cho các nhà đầu tư được công nhận, tăng khoảng 10 triệu USD. Yêu cầu về vốn của công ty là 20 triệu đô la, nhưng Chell nói cần nhu cầu lớn hơn.

"Tôi nghĩ 50 triệu USD là điểm phù hợp của chúng tôi", Chell nói.

Kodak, tên đầy đủ là Eastman Kodak, một công ty đã 130 tuổi có trụ sở tại Mỹ, đã có giá trị cổ phiếu tăng 60% sau thông báo rằng đang tạo ra đồng tiền số của riêng mình, vào tháng 1/2018.

Tung ra KodakCoin cùng với nền tảng KodakOne, Kodak giúp tạo ra một “sổ cái mã hóa kỹ thuật số bảo hộ quyền sở hữu của các nhiếp ảnh gia”, cho phép các khách hàng đăng kí bản quyền trên nền tảng này.

Kodak hy vọng rằng đồng tiền của họ sẽ hạn chế việc vi phạm bản quyền hình ảnh và cho phép các nhiếp ảnh gia nhận được khoản thanh toán mà họ xứng đáng.

 H.Lâm

Tin khác

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

(CLO) OnePlus dự kiến ra mắt chiếc điện thoại Nord CE 4 tại thị trường Ấn độ vào ngày 1 tháng 4 tới đây. Theo thông tin có được, Nord CE 4 trang bị màn hình 6,7 inch, pin 5.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 100W.

Sức sống số
Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

(CLO) Thời gian gần đây có nhiều tin đồn về thiết kế thay đổi của Sony Xperia 1 VI, cho rằng Sony sẽ loại bỏ màn hình 4K trên mẫu flagship Xperia 1 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ xảy ra khi tỷ lệ khung hình thay đổi từ 21:9 thành 19.5:9.

Sức sống số
Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

(CLO) Xiaomi mới đây đã trình làng chiếc điện thoại POCO C61 của họ, với trang bị màn hình có kích thước 6.71 inch, chip Helio G36 đến từ MediaTek, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Sức sống số
Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

(CLO) Apple mới đây đã phát hành macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma‌ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Được biết, phần mềm mới này xuất hiện sau khoảng 3 tuần kể từ khi Apple phát hành macOS Sonoma‌ 14.4.

Sức sống số
Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

(CLO) Samsung mới đây bất ngờ ra mắt chiếc máy tính bảng tầm trung có tên gọi Galaxy Tab S6 Lite. Phiên bản này mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, được trang bị chipset mới và pin 7040 mAh, chạy OneUI 6.1.

Sức sống số