DxOMark kỷ niệm 10 năm ra mắt, tiêu chí đánh giá thay đổi

Thứ tư, 05/12/2018 16:58 PM - 0 Trả lời

(CLO) DxOMark- nền tảng chính cho việc đánh giá chất lượng của camera bất ngờ cho biết rằng họ sẽ thêm tiêu chí mới là làm đẹp, góc rộng và chụp đêm để đánh giá camera phone trong tương lai.

Sự kiện: DxOMark

Báo Công luận
DxOMark đã tròn 10 tuổi. 

Đến tận bây giờ, Huawei P20 Pro vẫn được coi là thiết bị dẫn đầu trong danh sách camera phone tốt nhất. Đặc biệt hơn, thiết bị này đã tồn tại đến 8 tháng và vẫn chưa có thiết bị nào có thể thay đổi vị trí của thiết bị này. 

Trong thông báo, DxOMark tuyên bố rằng nền tảng đánh giá camera của họ đã tồn tại được 10 năm. Nền tảng này luôn lắng nghe ý kiến ​​của người hâm mộ và thêm tiêu chí hiệu ứng làm mờ hậu cảnh và khả năng zoom để đánh giá camera của smartphone vào năm 2017.

Nguyên văn tuyên bố của DxoMark như sau:

"Gửi bạn đọc,

DxOMark đã đăng tải bài đánh giá DxOMark Sensor đầu tiên vào tháng 11 năm 2008. Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng trang web dxomark.com của chúng tôi hiện tồn tại được 10 năm.

Đây quả thực là một chặng đường dài. Chúng tôi đã giới thiệu DxOMark Lens và DxOMark Mobile trong năm 2010 và 2012. Để phù hợp với sự thay đổi của công nghệ, trong năm 2017 chúng tôi đã cập nhật giao diện DxOMark Mobile bằng cách thêm hai tiêu chí xóa phông và khả năng zoom.

Tóm lại, chúng tôi đã xuất bản hơn 10.000 đánh giá, dựa trên hàng triệu điểm dữ liệu, sử dụng cách làm khoa học và phương pháp nghiêm ngặt để đánh giá từng thiết bị trong một danh mục nhất định.

Để đáp ứng đòi hỏi khắt khe hơn về đánh giá camera và trình độ kỹ sư chất lượng của chúng tôi ngày càng một nâng cao thì chúng tôi đã chuyển sang một cơ sở lớn hơn một vài tháng trước.

Chúng tôi phải thừa nhận rằng, trong quá trình di chuyển sang một cơ sở mới đã dẫn đến sự trì hoãn trong các đánh giá ống kính và các đánh giá cảm biến. Chúng tôi sẽ bù đắp những đánh giá này trong những tháng tới, bao gồm cả các bài đánh giá về các máy ảnh mirrorless mới ra mắt trong thời gian gần đây.

Để bắt kịp với xu hướng nhiều tính năng chụp ảnh mới trong smartphone (làm đẹp, chế độ ban đêm, góc rộng,...), chúng tôi sẽ kết hợp thêm trải nghiệm người dùng mới vào tiêu chí đánh giá camera của chúng tôi.

Và như thường lệ, tất cả nội dung sẽ miễn phí cho bạn đọc trên toàn thế giới trên dxomark.com!

Chúng tôi cảm ơn tất cả vì sự tin tưởng và ủng hộ của bạn đọc trong suốt thời gian qua.

Trân trọng,

Nhóm biên tập DxOMark".

Như vậy, trong tương lai, để tiếp tục trụ vững ở các vị trí top đầu trong lĩnh vực camera phone, các hãng cần phải đầu tư thêm cho các chế độ như làm đẹp, chụp ban đêm hay góc rộng,... bên cạnh các tính năng vốn có.

Và rõ ràng, khi bổ sung các tiêu chí này thì DxoMark cũng đã gián tiếp thừa nhận xu hướng gia tăng camera trên smartphone. Đây cũng chính là lợi thế dành cho những thiết bị sở hữu từ 2 camera, đặc biệt là 3 thay vì chỉ dừng lại ở máy ảnh đơn như các sản phẩm Pixel từ Google. 

 Hoàng Anh/Theo Gizchina

Tags:

Tin khác

Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

Xiaomi POCO C61 lộ diện thiết kế và thông số kỹ thuật ấn tượng

(CLO) Xiaomi mới đây đã trình làng chiếc điện thoại POCO C61 của họ, với trang bị màn hình có kích thước 6.71 inch, chip Helio G36 đến từ MediaTek, RAM 4GB/6GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB.

Sức sống số
Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

Apple phát hành macOS Sonoma 14.4.1 với bản sửa lỗi cho USB Hub

(CLO) Apple mới đây đã phát hành macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma‌ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Được biết, phần mềm mới này xuất hiện sau khoảng 3 tuần kể từ khi Apple phát hành macOS Sonoma‌ 14.4.

Sức sống số
Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

Samsung ra mắt máy tính bảng Galaxy Tab S6 Lite 2024

(CLO) Samsung mới đây bất ngờ ra mắt chiếc máy tính bảng tầm trung có tên gọi Galaxy Tab S6 Lite. Phiên bản này mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, được trang bị chipset mới và pin 7040 mAh, chạy OneUI 6.1.

Sức sống số
Cập nhật Google Play giúp truy cập tìm kiếm dễ dàng hơn

Cập nhật Google Play giúp truy cập tìm kiếm dễ dàng hơn

(CLO) Trong hành trình không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng trên nền tảng di động, Google đã công bố những thay đổi đáng chú ý trên ứng dụng cửa hàng Google Play.

Sức sống số
Kính mắt Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses có gì đặc biệt?

Kính mắt Xiaomi Mijia Smart Audio Glasses có gì đặc biệt?

(CLO) Xiaomi mới đây vừa ra mắt kính mắt kết hợp âm thanh thông minh mới, có tên gọi là Mijia Smart Audio Glasses. Sản phẩm mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thời trang và công nghệ, Nó có thể nghe nhạc, giọng nói, đi kèm giá bán 2.06 triệu đồng.

Sức sống số