Ngày hội việc làm Công nghệ 2018: 3.000 cơ hội việc làm, thực tập cho sinh viên

Chủ nhật, 15/04/2018 08:56 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày hội việc làm công nghệ 2018 dành cho sinh viên khối chuyên ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin đã diễn ra ngày 14/4, tại Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia. Với sự tuyển dụng của gần 40 doanh nghiệp, đây thực sự là một ngày hội lớn của các bạn sinh viên đã và đang theo học công nghệ tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP. Hà Nội.

Ngày hội việc làm Công nghệ 2018 đã diễn ra tại Sân G2, Trường Đại học Công nghệ – ĐHQGHN (144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội). Ngày hội năm nay thu hút được hàng nghìn bạn sinh viên đã và đang theo học công nghệ tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ngày hội còn có sự tham dự của Trung ương Đoàn TNCS HCM, Thành đoàn Hà Nội và thầy cô giáo của trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Báo Công luận
Ngày hội thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên. Ảnh: Internet 

Bên cạnh việc trao hàng trăm cơ hội làm việc cho các bạn sinh viên, Ngày hội còn giúp thiết lập định hướng sớm cho các sinh viên năm nhất năm hai và tạo cơ hội việc làm cũng như thực tập cho các sinh viên sắp ra trường. Tham gia tuyển dụng có khoảng 40 doanh nghiệp chuyên về CNTT, điện tử viễn thông, cơ học kỹ thuật và Vật lý. Tham dự Ngày hội, các bạn sinh viên còn được trải nghiệm nhiều trò chơi công nghệ mới lạ hay tham gia cuộc thi X-Car: Cuộc đua kì thú và sự quay trở lại của cuộc thi UET E-SPORT 2018.

Báo Công luận
 Các bạn sinh viên tham gia đăng ký thông tin với các doanh nghiệp. Ảnh: Internet

Phát biểu tại Ngày hội, PGS. TS Chử Đức Trình- Phó BT Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ – ĐHQGHN chia sẻ: "Đối với Nhà trường, Ngày hội Việc làm Công nghệ như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đây chính là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển".

Với hơn 40 gian hàng của các doanh nghiệp chuyên về công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, cơ học kỹ thuật và vật lý. Ngày hội việc làm công nghệ năm nay mang đến khoảng 3.000 cơ hội việc làm, thực tập cho sinh viên. Bên cạnh các hoạt động giới thiệu, tư vấn việc làm cũng như ứng tuyển và phỏng vấn tại chỗ, ngày hội còn diễn ra tọa đàm giữa các sinh viên với đại diện doanh nghiệp có tiếng nói trong lĩnh vực công nghệ.

Báo Công luận
Ngày hội việc làm công nghệ thu hút được hàng nghìn bạn trẻ tham dự. Ảnh: T.L

Đây là năm thứ 5 ngày hội việc làm công nghệ được tổ chức, giúp hàng nghìn sinh viên tìm kiếm được việc làm và doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực của mình.

Ngày hội việc làm chính là dịp để các em tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

T.H

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số