Những lưu ý cho thuê bao VinaPhone trong quá trình chuyển đổi đổi 11 số về 10 số

Thứ năm, 13/09/2018 21:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thực hiện lộ trình chuyển đổi mã mạng của Bộ TT&TT, từ 0h00 ngày 15/9, VinaPhone sẽ chính thức chuyển đổi các thuê bao đầu 0124 về 084. Để đảm bảo sự ổn định cho khách hàng, ngoài việc chuẩn bị kỹ các kế hoạch chuyển đổi, chọn khung giờ ban đêm, VinaPhone cũng đưa ra những lưu ý để khách hàng biết và đồng hành cùng nhà mạng thực hiện thành công chương trình chuyển đổi.

Những lưu ý VinaPhone muốn gửi đến khách hàng 

Thứ nhất, khách hàng nên chủ động theo dõi lịch chuyển đổi của nhà mạng, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card,… để không bị gián đoạn công việc.

Báo Công luận
 
Thứ hai, VinaPhone khuyến nghị thuê bao di động 11 số cần lưu ý lộ trình chuyển đổi cụ thể đã được nhà mạng công bố, theo đó hạn chế gọi, truy cập mạng Internet hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ trong đêm dải số có thuê bao của mình được chuyển đổi. Bởi lẽ, tại thời điểm chuyển đổi (từ 0h00 đến 03h30 ngày hôm sau), các thuê bao trong  dải số chuyển đổi có thể sẽ bị gián đoạn liên lạc (gọi, truy cập data...) và đăng ký sử dụng dịch vụ (đăng ký gói cước, gia hạn gói cước vv…). Về nguyên tắc việc chuyển đổi sẽ do nhà mạng thực hiện trên hệ thống khách hàng sẽ không phải thao tác gì, nhưng có thể tùy thuộc vào dòng máy sử dụng, một số dòng máy đời cũ cần khởi động lại. VinaPhone cũng cam kết sẽ tối ưu hệ thống để giảm thiểu ảnh hưởng đến các khách hàng.

Thứ ba, đối với hội viên VinaPhone Plus, trong thời gian từ ngày 15/9/2018 đến 5/10/2018, Quý Hội viên vẫn có thể đăng nhập chương trình VinaPhone Plus bằng mã mạng cũ (11 số) hoặc mã mạng mới (10 số) như bình thường. Ngay khi truy cập vào trang web VinaPhone Plus, khách hàng sẽ nhận được thông báo khuyến cáo này nên không lo bị nhầm lẫn không thể đăng nhập được. 

Thứ tư, đối với dịch vụ Eload - Nạp tiền, chuyển tiền, trong đêm chuyển đổi, VinaPhone khuyến cáo các thuê bao Eload không thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Sau khi chuyển đổi sang 10 số, thuê bao Eload sẽ thực hiện chuyển tiền trên đầu số mới 10 số. Trong khi đó, khách hàng sử dụng dịch vụ 2 Friends - dịch vụ chia sẻ tài khoản giữa các thuê bao trả trước của VinaPhone thì có thể sử dụng cả số cũ và số mới đều được.

Báo Công luận
 
Thứ năm, sau khi chuyển đổi, tài khoản và gói cước của khách hàng sẽ vẫn được đảm bảo như khi dùng đầu 11 số. Trong quá trình chuyển đổi khách hàng của VinaPhone không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao như thuê bao 10 số trước đây. 

Ngoài ra VinaPhone cũng thông báo để khách hàng rõ sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. Trong giai đoạn chạy song song hai đầu số, khách hàng có thể nhắn tin đến đầu số cũ 11 số hoặc đầu mới 10 số đều được. 

Đồng thời, VinaPhone cung cấp app My VNPT để giúp các thuê bao di động của mình và của các nhà mạng khác dễ dàng đồng bộ danh bạ theo đầu số mới. Tuy nhiên, VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên thực hiện đồng bộ danh bạ sau ngày 7/10/2018 - ngày tất cả các mạng di động đã chuyển đổi xong, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số. Nếu khách hàng đồng bộ danh bạ sớm hơn ngày các mạng khác chuyển đổi, thì những số điện thoại trong danh bạ mà nhà mạng chưa chuyển đổi, khách hàng sẽ không thực hiện nhắn tin hay gọi được. 

VinaPhone tăng cường công tác chăm sóc khách hàng trong quá trình chuyển đổi  

Ngoài việc cung cấp ứng dụng My VNPT để hỗ trợ khách hàng đồng bộ danh bạ, miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới thuê bao nội mạng, cung cấp gói cước SMS giá rẻ cho thuê bao liên mạng, VinaPhone còn tăng cường các công tác chăm sóc và phục vụ khách hàng trong quá trình chuyển đổi. Cụ thể: VinaPhone tập trung toàn lực hỗ trợ 15 triệu thuê bao 11 số chuyển sang 10 số. Bổ sung nhân viên trực tại các điểm giao dịch, các tổng đài chăm sóc khách hàng, tổ chức các điểm lưu động tại các khu đông dân cư, khu thương mại vv... để giải đáp thông tin và hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ.

Báo Công luận
 
Trong quá trình diễn ra chuyển đổi mã mạng nếu gặp bất kỳ tình huống gì khó khăn, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động hoặc tổng đài 18001091, 9191 để được hỗ trợ.

Là một nhà mạng uy tín và minh bạch về chính sách, luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, VinaPhone hy vọng những lưu ý và hỗ trợ này sẽ góp phần giúp quá trình chuyển đổi diễn ra thuận lợi nhất cho cả thuê bao VinaPhone nói riêng và thuê bao di động nói chung, cũng như giúp khách hàng VinaPhone hoàn toàn yên tâm dịch vụ của họ sẽ luôn được đảm bảo.

P.V

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số