Vì thế động thái lần này của Microsoft như muốn “dằn mặt” Apple một lần nữa. Cụ thể trong đoạn quảng cáo đang hướng đến mùa mua sắm cuối năm, một bé gái được bà dắt đi mua máy tính. Cô bé 10 tuổi nói rằng bà đừng mua iPad, lúc 6 tuổi thì xài được nhưng giờ đã 10 tuổi rồi, cô cần một chiếc máy tính thực thụ để thực hiện các giấc mơ của mình.

Có thể thấy đoạn quảng cáo này đã đánh thẳng vào đoạn quảng cáo trước đây của Apple, cho rằng người dùng chẳng cần máy tính khi đã có iPad, mời các bạn xem đoạn video bên dưới:

Nhìn chung, dù là iPad hay máy tính chúng đều là công cụ giúp ích cho công việc mọi người, nhưng tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người mà họ có lựa chọn riêng cho mình. Hơn nữa, câu nói "thương trường như chiến trường" thật không sai nên lần này chắc hẳn Microsoft muốn tạo sự chú ý với người dùng nhân dịp mùa mua sắm cuối năm. 

 Hoàng Anh/Theo TheVerge