Snapchat tiếp tục thua lỗ trong Quý III, liên tục tụt dốc không phanh

Thứ năm, 09/11/2017 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Cổ phiếu của Snap Inc cắm đầu tụt dốc, sau khi công ty này công bố báo cáo tài chính Q3/2017 vô cùng thất vọng. Tất cả các con số đều thấp hơn nhận định của các chuyên gia phân tích, tốc độ tăng trưởng người dùng giảm, tỷ lệ quảng cáo giảm, thua lỗ nặng nề do tham vọng đầu tư vào sản xuất phần cứng.

Doanh thu của Snap trong Q3/2017 đạt 207,9 triệu USD, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng dưới mức 235,5 triệu USD mà các nhà phân tích đưa ra.

Báo Công luận
 Đầu tư vào Spectacles bị coi là sai lầm trầm trọng dẫn đến tình trạng thua lỗ hiện tại của Snap Inc.

Snap cũng thua lỗ lên tới 443,2 triệu USD. Nguyên nhân chính là do tham vọng đầu tư vào sản xuất phần cứng, với sản phẩm đầu tiên là chiếc kính thông minh Spectacles. Số lượng hàng tồn kho còn rất lớn đã khiến Snap Inc phải chịu tổn thất nặng nề. Spectacles từng được kỳ vọng rất lớn khi mới ra mắt lại không hấp dẫn người dùng tới vậy, mặc cho các chiến dịch quảng cáo rầm rộ của Snap Inc, trong đó có việc triển khai các máy "ATM" bán kính tự động tại các thành phố lớn.

Trong Q3/2017, ứng dụng Snapchat có thêm 4,5 triệu người dùng mới trên tổng số 178 triệu người dùng, tăng 3% so với Q2. Trong khi dự đoán của các chuyên gia là 8 triệu người dùng mới, rõ ràng tốc độ tăng trưởng của Snapchat đang chậm lại đáng kể, thấp hơn mức dự đoán tới gần 50%.

CEO Evan Spiegel cho biết ứng dụng Snapchat đang được thiết kế lại để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn, sự thay đổi này có thể dẫn đến gián đoạn hoạt động kinh doanh trong một khoảng thời gian ngắn.

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Snapchat đang bị đè bẹp bởi đối thủ Facebook. Khi mà Facebook đã sao chép gần như toàn bộ những tính năng hấp dẫn nhất của Snapchat, trong đó có cả Stories. Tính năng Stories trên Instagram, Messenger và WhatsApp hiện có hơn 300 triệu người dùng, nhiều hơn cả ứng dụng Snapchat.

Để tiếp tục duy trì hoạt động, Snap đã phải cắt giảm nhiều chi phí. Cụ thể, công ty này đã sa thải nhân viên của dự án kính Spectacles và cắt giảm 18 người của bộ phận tuyển dụng. Trong năm 2018, Snap Inc cũng không có kế hoạch tuyển dụng thêm nhân viên mới.

BH (Theo BI)

 

 

 

Tin khác

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số
Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số
Tạo ảnh bằng AI với bản nâng cấp Firefly Image 3 của Adobe Photoshop

Tạo ảnh bằng AI với bản nâng cấp Firefly Image 3 của Adobe Photoshop

(CLO) Adobe vừa công bố bản cập nhật mới nhất cho phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất thế giới Adobe Photoshop, với việc giới thiệu tính năng Firefly Image 3. Đây được xem là một bước tiến lớn trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào việc tạo hình ảnh.

Sức sống số
Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

(CLO) Google đã đưa ra cảnh báo đến hàng tỷ người dùng Gmail về các trò lừa đảo đang gia tăng qua email. Để giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của mình, Google đã liệt kê 6 cụm từ có nguy cơ cao, yêu cầu người dùng Gmail cẩn trọng.

Sức sống số
Realme 12 Lite trình làng với màn hình 90Hz, chip Snapdragon 685

Realme 12 Lite trình làng với màn hình 90Hz, chip Snapdragon 685

(CLO) Realme vừa trình làng chiếc điện thoại realme 12 Lite mới. Máy thực chất là realme C67 4G được đổi tên, smartphone được công bố vào năm ngoái với màn hình LCD 90Hz, chip Snapdragon 685 và camera chính 108MP.

Sức sống số