Viber tuyên bố sắp phát hành tiền điện tử tại Nga

Thứ sáu, 06/07/2018 08:05 AM - 0 Trả lời

(CLO) Rakuten Coin- đồng tiền điện tử sẽ được phát hành trên nền tảng Viber tại Nga nhằm cạnh tranh với đối thủ lớn WhatsApp.

Báo Công luận
 Bước đi rất táo bạo của Viber. Ảnh: Rakuten.

 

Ứng dụng nhắn tin phổ biến Viber hiện đang là "con gà đẻ trứng vàng" cho Rakuten- Tập đoàn được mệnh danh là "Amazon Nhật Bản". Rakuten không xa lạ gì với tiền số, khi đây là một trong những công ty bán lẻ đầu tiên trên thế giới chấp nhận Bitcoin từ năm 2015.

Vào tháng 02/2018, Rakuten tuyên bố sẽ sớm phát hành Rakuten Coin trên nền tảng Viber, tận dụng chương trình điểm thưởng khách hàng. Cụ thể, đồng tiền này sẽ trở thành đơn vị tiền tệ cho dịch vụ Cộng đồng Viber hay các "siêu group" với số lượng người dùng vô hạn.

Công ty mẹ của chúng tôi đang tạo nên Rakuten Coin, một đồng tiền điện tử được hỗ trợ trên toàn hệ sinh thái Rakuten. Đồng tiền này có thể sẽ có mặt tại Nga vào năm 2019.

Các bạn sẽ sớm có thể gửi tiền Rakuten Coin với nhau và đổi chúng lấy đồng rúp, đô la Mỹ và euro,CEO Viber Djamel Agaoua cho hay.

Khi các thành viên trong nhóm này tương tác với nhau thông qua tin nhắn, emoji,… thì người quản trị có thể kiếm lợi từ đó bằng cách sử dụng Rakuten Coin, đồng thời cho phép nền tảng này tiếp xúc với mạng lưới các đối tác, công ty thương mại điện tử và doanh nghiệp truyền thông rộng lớn của Viber.

Theo hãng thông tấn Tass, nước Nga được cân nhắc trở thành địa điểm thử nghiệm mô hình kinh doanh tiền điện tử của Viber, nơi ứng dụng nhắn tin này đang có đến 45 triệu người sử dụng. 

Năm ngoái, chính vị CEO Viber cũng là người đầu tiên hé lộ về nước đi này trong chiến lược đưa Viber trở thành "một nền tảng thay vì chỉ là một ứng dụng". 

Rakuten Coin được kỳ vọng sẽ có vai trò vô cùng thiết yếu, giúp người dùng kiếm tiền từ hoạt động của mình, cũng như mua bán trao đổi token nhờ Viber Wallet và thanh toán cho các dịch vụ trên ứng dụng. 

"Người dùng sẽ có thể vừa mở hộp thoại chat với bạn bè, vừa đặt chỗ nhà hàng mà không bao giờ cần phải thoát khỏi ứng dụng".

."Hoạt động giao dịch và chuyển đổi tiền tệ đến tài khoản ngân hàng sẽ tuân theo luật pháp Nga", Agaoua cho biết.

Nền tảng thương mại điện tử trên dự kiến sẽ triển khai tại Nga sớm nhất là vào quý IV/2018, theo trưởng bộ phận thương mại điện tử Viber Zephrin Lasker.

Sự tăng cường tính năng này sẽ giúp Viber có thêm lợi thế cạnh tranh với các đối thủ như Telegram hay WhatsApp.

 Rakuten đồng thời cũng đang theo dõi sát sao quá trình phát triển khung pháp lý cho tiền số tại Nga- vốn sẽ thành hình trong nửa sau năm nay. 

Minh Anh

Tags:

Tin khác

Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

(CLO) Google đã đưa ra cảnh báo đến hàng tỷ người dùng Gmail về các trò lừa đảo đang gia tăng qua email. Để giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của mình, Google đã liệt kê 6 cụm từ có nguy cơ cao, yêu cầu người dùng Gmail cẩn trọng.

Sức sống số
Realme 12 Lite trình làng với màn hình 90Hz, chip Snapdragon 685

Realme 12 Lite trình làng với màn hình 90Hz, chip Snapdragon 685

(CLO) Realme vừa trình làng chiếc điện thoại realme 12 Lite mới. Máy thực chất là realme C67 4G được đổi tên, smartphone được công bố vào năm ngoái với màn hình LCD 90Hz, chip Snapdragon 685 và camera chính 108MP.

Sức sống số
Lenovo ra mắt ThinkBook X AI 2024

Lenovo ra mắt ThinkBook X AI 2024

(CLO) Lenovo đã chính thức giới thiệu ThinkBook X AI 2024. Sản phẩm mang trong mình sức mạnh đáng kinh ngạc từ CPU Intel Core Ultra thế hệ mới nhất, kết hợp với thiết kế mỏng nhẹ, phù hợp với những chuyên gia và người sáng tạo nội dung cần di chuyển nhiều.

Sức sống số
Samsung ra mắt chip nhớ di động DRAM có tốc độ nhanh nhất thế giới

Samsung ra mắt chip nhớ di động DRAM có tốc độ nhanh nhất thế giới

(CLO) Samsung vừa công bố mẫu chip nhớ di động DRAM mới có tốc độ nhanh nhất thế giới, lên tới 10,7 Gbps. Đây là một bước đột phá đáng kể trong lĩnh vực công nghệ bộ nhớ, giúp tăng hiệu suất và tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị di động.

Sức sống số
Chi tiết Tecno Camon 30 Premier 5G ra mắt toàn cầu

Chi tiết Tecno Camon 30 Premier 5G ra mắt toàn cầu

(CLO) Tecno mới đây đã trình làng chiếc điện thoại Camon 30 Premier 5G trên thị trường toàn cầu. Máy sở hữu chip Dimensity 8020, 4 camera 50MP và pin 5000 mAh và hệ thống loa kép có hỗ trợ Dolby Atmos.

Sức sống số