Xuất hiện trò chơi tự sát tên "Momo", nguy hiểm hơn "cá voi xanh" nhiều lần

Thứ tư, 08/08/2018 19:36 PM - 0 Trả lời

(CLO) Một biến thể của thử thách "cá voi xanh" vừa xuất hiện có tên"Momo" với mức độ nguy hiểm cao gấp nhiều lần. "Momo" đang khiến các bậc phụ huynh hết sức lo ngại.

Sự kiện: Momo

Báo Công luận
Hình ảnh đại diện đáng sợ của “trò chơi tự sát” Momo. Ảnh: LostBird. 
Tháng qua, mạng xã hội trên nền tảng ứng dụng nhắn tin Whatapps nổi lên trào lưu tự sát "Momo" với kịch bản khá giống với "cá voi xanh". Theo The Buenos Aires Times, cảnh sát Argentina đang điều tra vụ án bé gái 12 tuổi ở thành phố Escobar tự sát được cho là có liên quan đến Momo.

Cô bé 12 tuổi này đã ghi lại tất cả những hành động của mình trước khi và kể cả lúc treo cổ lên cây trong sân sau nhà. Cơ quan điều tra cho rằng có ai đó đã khuyến khích em làm những việc này. Nghi phạm ban đầu được xác định là một cô gái 18 tuổi, quen nạn nhân qua mạng. Cảnh sát đang cố xác nhận danh tính của người này qua những đoạn băng và tin nhắn nghi phạm trao đổi với nạn nhân qua ứng dụng WhatsApp.

Momo là một tài khoản trên Facebook khuyến khích những người tham gia hội này tự hành hạ bản thân và tự sát, tương tự như trò "Cá Voi Xanh" xuất phát từ Nga khiến một số thiếu niên tự tử ở Nga và Mỹ. Trò đùa bệnh hoạn này rất phổ biến tại khu vực Mỹ Latin, đồng thời nó cũng đã bị báo cáo tại rất nhiều quốc gia, trong đó có Argentina, Mexico, Mỹ, Pháp và Đức. Nạn nhân chủ yếu là các em nhỏ ở lứa tuổi vị thành niên. 

Momo xuất hiện trong hình ảnh ghê rợn của người phụ nữ ma quái, mắt lồi, miệng rộng và tóc đen. Hình ảnh đại diện cho trò chơi Momo này được lấy từ tác phẩm điêu khắc có tên gọi "người phụ nữ chim" của nghệ sĩ người Nhật Bản Midori Hayashi, nhưng thực tế nghệ sĩ này không hề liên quan gì đến trò chơi bệnh hoạn này.

Hiện vẫn chưa rõ mục tiêu thực sự của những kẻ đứng sau trò chơi này, nhưng các nhà chức trách cảnh báo những kẻ này đang nhắm đến đối tượng là những trẻ vị thành niên và tìm cách lấy cắp thông tin của những nạn nhân để đe dọa, tống tiền hoặc thậm chí để thúc giục người tham gia tự tìm đến cái chết.

Nhà chức trách Mexico khuyến cáo người dùng, cụ thể là đối tượng vị thành niên không liên lạc với các số điện thoại lạ hoặc tham gia vào các nhóm chat cộng đồng và gửi đi các chuỗi tin nhắn độc hại. 

Tú Linh / Theo DailyMail

Tin khác

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Yamaha trình làng mẫu Sport Heritage XSR900 2024

Yamaha trình làng mẫu Sport Heritage XSR900 2024

(CLO) Yamaha vừa ra mắt phiên bản 2024 của mẫu xe XSR900 tại thị trường Nhật Bản, mang đến những nét mới mẻ về màu sắc trong khi vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi của dòng xe Sport Heritage.

Ô tô - Xe máy
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số
Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số
KIA ra mắt hình ảnh chính thức đầu tiên của xe bán tải Tasman

KIA ra mắt hình ảnh chính thức đầu tiên của xe bán tải Tasman

(CLO) KIA vừa chính thức hé lộ hình ảnh đầu tiên của mẫu xe bán tải Tasman, đánh dấu sự ra mắt đầy chờ đợi của dòng xe này.

Ô tô - Xe máy