160 triệu USD Trái phiếu chuyển đổi của Novaland chính thức niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore

Thứ tư, 02/05/2018 13:26 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tập đoàn Novaland vừa huy động thành công 160 triệu USD từ việc phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế. Số trái phiếu này được chính thức niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) vào ngày 30/04/2018. Đây là lần đầu tiên sau 06 năm, một doanh nghiệp Việt Nam phát hành thành công trái phiếu chuyển đổi (TPCĐ) trên sàn giao dịch quốc tế.

Trong đợt phát hành TPCĐ này, Novaland thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư tại Châu Á và Châu Âu. TPCĐ được phát hành bằng đồng đô la Mỹ, đáo hạn vào năm 2023, có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông với giá chuyển đổi ban đầu là 74.750 VND/cổ phần, cao hơn 15% so với giá cổ phần tham chiếu tại ngày phát hành. TPCĐ phát hành theo mệnh giá có lãi suất là 5,5%/ năm, được thanh toán 6 tháng 1 lần và lợi tức đáo hạn là 6,25%/năm. Credit Suisse (Singapore) Limited đóng vai trò là bên tư vấn và thu xếp chính cho đợt huy động vốn này. 

Trước đó, Novaland cũng huy động thành công 150 triệu USD từ việc phát hành cổ phần theo dạng top-up, nâng tổng số vốn huy động lên 310 triệu USD. Đây cũng là đợt huy động vốn lớn nhất từ trước đến nay của một doanh nghiệp Việt Nam từ việc đồng thời phát hành cổ phần và trái phiếu chuyển đổi.

Trang Global Capital đánh giá, giao dịch của Tập đoàn Novaland là một trường hợp đặc biệt. Đây là giao dịch TPCĐ niêm yết trên sàn giao dịch quốc tế đầu tiên phát hành từ Việt Nam trong 06 năm, phá vỡ sự trầm lắng kéo dài kể từ giao dịch tương tự trước đó đã diễn ra vào năm 2012. Việc Novaland mạnh dạn tham gia vào phương thức huy động vốn thông qua phát hành kết hợp cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi đã thể hiện một nỗ lực đáng chú ý của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường vốn của khu vực. Đợt huy động cơ cấu phát hành kép này đã gây chú ý và đáng để các doanh nghiệp trong khu vực nghiên cứu. 

Báo Công luận
Victoria Village – “Phố Âu” mới tại Q.2 mới được Novaland giới thiệu trong tháng 04/2018 và đã được hàng trăm khách hàng giữ chỗ. 
Novaland dự kiến sử dụng nguồn vốn huy động từ việc phát hành kết hợp này để tăng quỹ đất ở các vị trí đắc địa và phát triển các dự án bất động sản, cũng như tăng cường nguồn vốn lưu động và phục vụ các mục đích hoạt động chung của Tập đoàn. Với nguồn huy động này, công ty dự kiến giới thiệu ra thị trường 3 dự án mới trong năm nay. 

Tuần vừa qua, Đại hội đồng Cổ đông Novaland đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018, với doanh thu dự kiến đạt 21.780 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.200 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 87% và 55% so với cùng kỳ năm 2017. Với 11 dự án – khoảng 6.500 sản phẩm dự kiến bàn giao trong năm nay, Novaland tự tin có thể đạt được mục tiêu đầy tham vọng này. Tất cả các dự án dự kiến bàn giao đều tọa lạc tại các vị trí đắc địa tại TP.HCM với tỷ lệ khách hàng lựa chọn trung bình trên 90%, thậm chí 99%. Tổng doanh số bán hàng của các dự án này sẽ được hạch toán thành doanh thu khi dự án được bàn giao, góp  phần tăng trưởng mạnh doanh thu, lợi nhuận của Tập đoàn.

P.V

Tin khác

Một số dự án chung cư tại Hà Nội được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế

Một số dự án chung cư tại Hà Nội được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế

(CLO) Theo Savills, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, nên người mua cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án.

Bất động sản
Điều gì khiến giới thành đạt khát khao sở hữu biệt thự đóng The Miyabi?

Điều gì khiến giới thành đạt khát khao sở hữu biệt thự đóng The Miyabi?

(CLO) Những căn biệt thự hạng sang tại phân khu đóng The Miyabi là tài sản đặc biệt hiếm có trong lòng thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, nơi mang tới trải nghiệm sống “xa xỉ thầm lặng” độc bản khiến giới doanh nhân thành đạt sẵn sàng mở hầu bao.

Bất động sản
Tỉnh Lâm Đồng kiên quyết chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Dinh I Đà Lạt

Tỉnh Lâm Đồng kiên quyết chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Dinh I Đà Lạt

(CLO) Mới đây, Tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các sở liên quan và TP Đà Lạt yêu cầu doanh nghiệp chấm dứt toàn bộ việc kinh doanh, khai thác tại dự án Dinh I, yêu cầu đơn vị đang khai thác bàn giao tài sản trước ngày 30/4.

Bất động sản
Loạt quy định mới giúp thị trường bất động sản “thoát đáy”

Loạt quy định mới giúp thị trường bất động sản “thoát đáy”

(NB&CL) Dù Luật Đất đai mới sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/1/2025, nhưng Chính phủ đã có đề xuất trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, sớm hơn 5 tháng để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

Bất động sản
Dự báo tăng trưởng GDP Trung Quốc chưa ấn tượng vì 'lĩnh vực bất động sản vẫn gặp khó'

Dự báo tăng trưởng GDP Trung Quốc chưa ấn tượng vì "lĩnh vực bất động sản vẫn gặp khó"

(CLO) Ngay cả sau khi Trung Quốc báo cáo mức tăng trưởng kinh tế hàng quý tốt hơn mong đợi, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vẫn quyết định giữ nguyên ước tính tăng trưởng GDP cả năm đối với nước này.

Bất động sản