Bắc Giang: Điểm đến mới và hấp dẫn với giới đầu tư bất động sản

Chủ nhật, 18/11/2018 09:06 AM - 0 Trả lời

(CLO) Bắc Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Đắc, là đô thị quy hoạch của vùng thủ đô Hà Nội. Nằm trong hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Bắc Giang là cửa ngõ xuất nhập khẩu, trung tâm tiếp vận - trung chuyển hàng hóa của vùng thủ đô Hà Nội... Với lợi thế này, hiện Bắc Giang đang được coi là nơi thu hút đầu tư bất động sản trong tương lai gần.

Với tiềm lực sẵn có của một tỉnh nằm cửa ngõ của vùng thủ đô Hà Nội, thị trường bất động sản Bắc Giang đang được giới đầu tư đánh giá là miền đất hứa khi nơi đây vẫn còn nhiều quỹ đất sạch cũng như cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và đồng bộ.

Đến giữa gần cuối năm 2018, Bắc Giang đã thu hút hơn 1.200 dự án đầu tư kèm theo đó là sự xuất hiện của 6 khu công nghiệp và gần 40 cụm công nghiệp trên địa bàn. Việc hình thành các khu và cụm công nghiệp đã tạo ra một lượng lớn nhập cư của tầng lớp dân số trẻ và chuyên gia nước ngoài tới Bắc Giang. Quá trình nhập cư của lượng lớn cư dân ngoại tỉnh đã tạo ra nhu cầu cao về nhà ở và các dịch vụ thương mại, giải trí. 

Báo Công luận
 Đầu tư BĐS tại Bắc Giang đang là thị trường với nhiều tiềm năng - Ảnh minh họa

Cùng với chính sách thu hút đầu tư của tỉnh về cơ sở hạ tầng cũng như việc tập trung đầu tư xây dựng dự án khu dân cư, thị trường bất động sản Bắc Giang ngày càng trở nên sôi động. Trước tiềm năng này của Bắc Giang, hàng loạt các doanh nghiệp bất động sản lớn đã đổ bộ vào nơi đây như Tập đoàn Kosy, Tập đoàn Tiến Bộ, Tập đoàn APEC, KBC, Bách Việt …Đi kèm theo đó là sự xuất hiện của các đơn vị phân phối bất động sản như Danko Group, MIDLand...

Nếu như các năm trước, nhắc đến Bắc Giang, giới đầu tư mới chỉ quan tâm tới các hoạt động đấu giá lô đất do chính quyền tỉnh tổ chức thì đến năm 2018, thị trường bất động sản Bắc Giang đã thực sự trở nên sôi động với nhiều sản phẩm mới xuất hiện như biệt thự, nhà liền kề, chung cư. Điều này phải kể tới sự góp mặt của hàng loạt các doanh nghiệp bất động sản tên tuổi đã tạo ra một số lượng dự án lớn, với mức giá đa dạng cùng nhiều tiện ích.  

Theo báo cáo thị trường giao dịch bất động sản quý III/2018 của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tại Bắc Giang đã ghi nhận 22 dự án đô thị được triển khai đồng bộ với lượng cung mới ra cho thị trường khoảng 3.000 căn hộ và 600 căn đất nền. Lượng hấp thụ của 2 dòng này đều đạt khoảng 60% số lượng mở bán từng đợt với lượng căn hộ đạt trên 1000 giao dịch thành công và đất nền đạt trên 400 giao dịch thành công.

Báo cáo cũng nêu rõ, giá bán căn hộ có chất lượng tốt ở Bắc Giang dao động từ 12 – 18 triệu/m2. Đất nền có giá dao động từ 4,5 – 15 triệu đồng/m2. Giá bán đất nền dao động từ 10 – 13 triệu đồng/m2.

Lý giải về sự bùng nổ của thị trường bất động sản Bắc Giang, ông Ngô Văn Hải - Giám đốc sàn BĐS phụ trách thị trường Bắc Giang cho biết: “Bản thân Bắc Giang đã có động lực lớn từ tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top cao nhất cả nước (13,2%). Thu nhập bình quân của người dân tăng cao, do nằm trong hàng lang kinh tế Nam Ninh – Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng, Bắc Giang vẫn còn là thị trường mới, chưa bão hòa nên lực hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh lớn”.

Theo ông Hải, mặc dù ở giai đoạn này, các phân khúc như chung cư cao cấp hay biệt thự đang có dấu hiệu chững lại nhưng nhìn chung lượng hấp thụ vẫn đạt con số khả quan. “Với lợi thế quỹ đất còn nhiều, tài nguyên thiên nhiên phong phú, vị trí thuận lợi, hạ tầng đồng bộ,… thì đây là thị trường tiềm năng và còn nhiều dư địa cho các nhà đầu tư tham gia vào trong tương lai sắp tới”, ông Hải nhấn mạnh: .

Dương Anh



Tin khác

Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

(CLO) Ngày 28/3, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thông qua 2 nghị quyết về danh mục các dự án cần thu hồi đất và danh mục dự án thu hồi đất để chấp thuận chủ trương đầu tư. Trong đó có việc thu hồi đất cho 2 dự án khu đô thị cao cấp Tu Bông và Đầm Môn.

Bất động sản
Kỳ vọng vào sự trở lại dòng khách quốc tế để đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Kỳ vọng vào sự trở lại dòng khách quốc tế để đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

(CLO) Trong năm 2023, hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng tại phần lớn các quốc gia trên thế giới gần như đã khôi phục về mức trước đại dịch. Riêng tại Việt Nam, thị trường vẫn đang chờ đợi sự trở lại của dòng khách quốc tế, hứa hẹn có sự tăng trưởng trong năm 2024.

Bất động sản
Đà Nẵng Times Square: Chủ đầu tư nợ như “chúa Chổm”, dự án bị cầm cố ở ngân hàng

Đà Nẵng Times Square: Chủ đầu tư nợ như “chúa Chổm”, dự án bị cầm cố ở ngân hàng

(CLO) Trước khi được chuyển đổi từ condotel thành chung cư, trước khi được phép huy động vốn, Đà Nẵng Times Square của chủ đầu tư ngập nợ Kim Long Nam bị Đầu tư Phương Trang cầm cố ở ngân hàng.

Bất động sản
Thị trường đất nền bắt đầu đi vào guồng quay của chu kỳ phát triển mới

Thị trường đất nền bắt đầu đi vào guồng quay của chu kỳ phát triển mới

(CLO) Nhiều số liệu nghiên cứu thị trường cho thấy, nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm đất nền đang giữ nhịp tăng khá tốt, đặc biệt là sau giai đoạn Tết Nguyên đán. Đó là những dấu hiệu tích cực báo hiệu thị trường đất nền đang bắt đầu bắt nhịp với sự phát triển trong chu kỳ mới.

Bất động sản
Long An sử dụng 1.000ha đất để phát triển nhà ở xã hội

Long An sử dụng 1.000ha đất để phát triển nhà ở xã hội

(CLO) Theo mục tiêu phát triển đến năm 2030, tỉnh Long An dự kiến sẽ sử dụng 127 khu đất với tổng diện tích hơn 1.000ha để xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH).

Bất động sản