Bình Dương: Thị trường bất động sản sôi động sau “tháng cô hồn”

Thứ tư, 12/09/2018 16:14 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau thời gian “im hơi lặng tiếng” do e ngại “tháng cô hồn” thì mới đây, thị trường bất động sản ở tỉnh Bình Dương đã bắt đầu sôi động, nhộn nhịp trở lại bằng việc đồng loạt “trình làng” các dự án mới.

Theo quan niệm, tháng 7 Âm lịch hàng năm là “tháng cô hồn”. Đây là thời điểm nhiều nhà đầu tư e ngại trong việc khai trương các dự án của mình trong tháng này vì sợ khởi động các chiến lược kinh doanh vào thời gian đó sẽ có nguy cơ gặp nhiều rủi ro, bất lợi. Chính vì thế, thị trường bất động sản ở tỉnh Bình Dương khá “ảm đạm” và ít “bung hàng” trong tháng ngâu.

Báo Công luận
 Ngày 10/9 vừa qua, tại tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khởi công và động thổ hai dự án nhà ở thương mại Phú Hồng Khang và Phú Hồng Đạt.
Tuy nhiên, khi “tháng cô hồn” vừa qua đi, các nhà đầu tư tại tỉnh Bình Dương lại ngay lập tức “trình làng” những dự án mới, góp phần làm cho thị trường bất động sản nơi đây có bước “chuyển mình”, sôi động rõ nét sau khoảng 1 tháng “im hơi lặng tiếng”.

Điển hình, ngày 10/9 vừa qua (tức ngày 1/8 Âm lịch) Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh và Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Phát triển đô thị Việt Nam đã đồng loạt tổ chức lễ khởi công và động thổ hai dự án nhà ở thương mại Phú Hồng Khang và Phú Hồng Đạt tại phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo tìm hiểu, đây là hai dự án nhà ở thương mại mới toanh có tổng diện tích gần 65.000 m2, trong đó đất ở chiếm gần 40.000m2, với 621 lô đất độc lập, còn lại là đất giao thông, công viên, trường học... Vị thế độc đáo của dự án kép này còn được xác lập bởi việc cùng lúc có 3 mặt tiền đường bao bọc xung quanh thuộc phường Bình Chuẩn - Một địa phương giàu sức sống do có nhiều khu công nghiệp, nhà máy, công ty đặt hành dinh, kéo theo một cuộc di dân cơ học tương đối rầm rộ.

Báo Công luận
Bản thông tin dự án Khu nhà ở thương mại Phú Hồng Khang. 

Ông Phạm Hữu Đức, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh cho biết, phía chủ đầu tư luôn tha thiết mang đến cho người dân những tiện nghi tốt nhất khi lựa chọn an cư cùng Phú Hồng Thịnh, nên chú trọng đầu tư kết nối đồng bộ đường giao thông, hệ thống cấp thoát nước,chiếu sáng, cây xanh, trường học, khu thương mại với diện tích đất lên đến 50% trên tổng diện tích mỗi dự án. Đồng thời, ông Đức cũng cho rằng, việc chủ đầu tư thực hiện tốt những mục đích nêu trên cũng chính là điểm nhấn đặc biệt để khẳng định uy tín của chủ đầu tư với khách hàng, với cộng đồng và xã hội.

Báo Công luận 

Theo chủ đầu tư, thời gian tới, sẽ trở thành khu dân cư hiện đại và sầm uất nhất nhì Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Liên quan đến tiến độ thực hiện hai dự án nói trên, bà Phạm Thị Hường - Chủ tịch HĐQT Công ty Phú Hồng Thịnh cũng cho hay: “Chúng tôi đã trưởng thành vững vàng với 10 dự án nhà ở thương mại tầm trung trước đây dưới tên gọi chung là Phú Hồng Thịnh có tính thanh khoản cực cao. Với kinh nghiệm dày dạn đó, chúng tôi tập trung hoàn thiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng theo quy định của pháp luật trước khi thực sự triển khai bất động sản nhà ở. Hiện tại, mặt bằng hai dự án đã được giải tỏa đền bù sạch nên việc thi công hạ tầng chắc chắn sẽ thuận lợi và nhanh chóng. Trong thời gian sắp tới, công ty quyết định mở bán đến người dân có nhu cầu”.

 Nguyễn Thanh Vĩnh

Tin khác

Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

(CLO) Từng nóng lên nhờ các thông tin tin quy hoạch, lên thành phố, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, diễn biến tại thị trường bất động sản tại các huyện ngoại thành của TP HCM vẫn chưa đủ yếu tố để tạo thành "cơn sóng" mới.

Bất động sản
Nhà tập thể cũ xuống cấp nghiêm trọng, khách xem cầm tiền tỷ từ bỏ ý định mua nhà

Nhà tập thể cũ xuống cấp nghiêm trọng, khách xem cầm tiền tỷ từ bỏ ý định mua nhà

(CLO) Giá chung cư liên tục lập đỉnh, nhiều người chuyển hướng sang mua nhà tập thể cũ. Tuy nhiên, với tình trạng xuống cấp nghiêm trọng cùng với những bất tiện khi sinh sống tại nhà tập thể cũ, khách xem cầm tiền tỷ ngậm ngùi từ bỏ ý định mua nhà.

Bất động sản
Các thương hiệu xa xỉ 'tranh nhau' tìm mặt bằng cao cấp ở trung tâm TP HCM

Các thương hiệu xa xỉ 'tranh nhau' tìm mặt bằng cao cấp ở trung tâm TP HCM

(CLO) Lĩnh vực bán lẻ cao cấp tại TP HCM thời gian qua đã ghi nhận nhiều cái tên lớn của ngành hàng xa xỉ đến từ nhiều sản phẩm khác nhau. Các chuyên gia Savills cho biết nhóm khách thuê này vẫn đang tích cực tìm kiếm mặt bằng cao cấp ở khu vực trung tâm quận 1.

Bất động sản
92 'ông lớn' bất động sản sẽ phải trả nợ 100.000 tỷ đồng trái phiếu vào năm 2024

92 "ông lớn" bất động sản sẽ phải trả nợ 100.000 tỷ đồng trái phiếu vào năm 2024

(CLO) Báo cáo của Bộ Tài chính gửi Bộ Xây dựng cho thấy, năm 2024, hàng loạt "ông lớn" bất động sản sẽ đến kỳ trả nợ trái phiếu. Tổng số tiền đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng.

Bất động sản
Thị trường căn hộ tại Bình Dương đang đối mặt với tình trạng 'khan hàng'

Thị trường căn hộ tại Bình Dương đang đối mặt với tình trạng 'khan hàng'

(CLO) Bước qua giai đoạn tháng 3/2024, thị trường căn hộ tại Bình Dương đã tái khởi động với nhu cầu tìm mua phục hồi rõ nét. Tuy nhiên, loại hình căn hộ chung cư lại thể hiện sự hụt hơi so với lực cầu thực tế của thị trường này do nguồn cung khá hạn chế.

Bất động sản