Đất nền Hồ Tây, cuộc chơi của các đại gia

Thứ sáu, 23/03/2018 09:42 AM - 0 Trả lời

(CLO) Với đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản thủ đô trong những năm gần đây, các chuyên gia dự báo Hà Nội, đặc biệt là khu vực Hồ Tây sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh. Nhờ vị trí đắt giá, quỹ đất quanh Hồ Tây luôn thu hút được giới khách hạng sang dù giá đất “đắt xắt ra miếng”.

Không chỉ bỏ ra số tiền khổng lồ để chơi xe hơi, máy bay...,nhiều đại gia Việt còn thể hiện độ chịu chơi trong lĩnh vực bất động sản. Không chỉ đầu tư bất động sản nước ngoài, các đại gia Việt còn vung tiền mua những khu đất vàng ở trong nước với cái giá... trên trời. 

Nằm ở Hà Nội, một trong những thành phố có giá đất đắt đỏ bậc nhất thế giới ngang ngửa với Tokyo, Paris, Hồng Kông..., khu đất vàng ở Hồ Tây được coi là đắt nhất Hà Nội. Giữa lòng Hà Nội với phố phường dọc ngang, đây là khu vực có hồ tự nhiên rộng hơn 500ha với chu vi tới 18km. 

Từ xưa đến nay, Hồ Tây luôn được biết đến là nơi có thế đất vượng, cảnh quan đẹp, thoáng, rộng, không khí trong lành, là nơi giữ “linh hồn” của cả Hà Nội ngàn năm văn hiến. Xung quanh Hồ Tây là rất nhiều thắng cảnh và di tích nổi tiếng của Thủ đô. Nhờ đó, các bất động sản đặt tại nơi đây cũng được “nâng bậc” xếp hạng về giá trị. Không chỉ kết nối rất gần đến trung tâm Hà Nội 36 phố phường, các khu vực mới cùng sân bay Quốc tế Nội Bài, khu vực Hồ Tây là nơi hiếm hoi không bị ảnh hưởng bởi giao thông tắc nghẽn hay sự đông đúc thường thấy của chốn trung tâm. 

Báo Công luận
 Đất Hồ Tây có những chỗ lên đến 900 triệu/m2

Hồ Tây cũng không bị ngập lụt do nền đất cao và diện hồ lớn. Cộng hưởng với cảnh quan, đây là khu vực có giá đất cao, giao dịch thuê tốt, luôn có nhu cầu mua cao, và đặc biệt được người nước ngoài yêu thích. Hồ Tây là sự lựa chọn số 1 của các chuyên gia nước ngoài khi tới làm việc tại Hà Nội. Nếu như tại Mỹ, tài tử Lê Minh - một trong "Tứ đại thiên vương" của Hồng Kông có thể thoải mái mua biệt thự rộng tới 1.000 m2 tại Ruby Hill - San Francisco với bể bơi, sân golf... thì anh khó có thể mua được một khu đất tương tự tại Hà Nội. 

Theo một chuyên gia bất động sản, giá đất mặt đường ở khu dọc Hồ Tây, Hà Nội không chỗ nào dưới 40.000 USD/m2, thậm chí còn nhiều hơn và đặc biệt là "không có ai bán"... Như vậy, nếu Lê Minh muốn sống ở Hồ Tây thì với 5 triệu USD, anh chỉ có thể mua được một ngôi nhà rộng khoảng... 125 m2 mà thôi. 

Tại Hồ Tây, vẫn có những khu biệt thự rộng vài trăm m2 và tất nhiên là có mức giá được đưa ra không giải thích được về mặt logic. Sài Gòn cũng có khu đất ngang ngửa đất Hồ Tây đó là khu Đồng Khởi, Quận 1. Tuy nhiên, diện tích đất ở đây chủ yếu để phục vụ việc kinh doanh chứ không phải để ở. Do đó, khu ven Hồ Tây được cho là đáng sống nhất trong thời điểm hiện tại ở Việt Nam. 

Hiện những ngôi sao Hollywood như Tom Cruise, Taylor Swift, Mariah Carey cũng chỉ ở những biệt thự có giá từ 2,6 triệu USD - 30 triệu USD - mức giá chỉ ngang với một căn nhà hoặc biệt thự Tây Hồ. Tất nhiên nếu họ muốn sống ở khu đất vàng của Việt Nam thì họ sẽ phải bỏ ra một số tiền tương đương nhưng dành cho diện tích nhỏ hơn rất nhiều. Thị trường bất động sản Thủ đô đang được khuấy động trở lại khi xuất hiện thông tin về một dự án hiếm có tọa lạc trên mảnh đất vàng bên hồ Tây chuẩn bị khởi công. 

Theo thông tin chính thức từ chủ đầu tư Tân Hoàng Minh, ngày 26/3/2018 tới đây, Tập đoàn này sẽ khởi công xây dựng Dự án D’. El Dorado II và dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào khoảng tháng 4/2018. Trước đó, hồi cuối năm 2017, Tân Hoàng Minh đã khởi công và cho ra mắt dự án D’. El Dorado I - người “anh em song sinh” của D’. El Dorado II và được thị trường đón nhận nhanh chóng. 

Các chuyên gia cho biết, giá trị bất động sản phần lớn phụ thuộc vào sự phát triển của các yếu tố kinh tế, xã hội, môi trường xung quanh nơi bất động sản đó tọa lạc. Khi những yếu tố này thay đổi thì giá trị của bất động sản cũng sẽ thay đổi theo. Mua nhà để cho thuê tại khu vực Hồ Tây mang lại sự tự tin tối đa cho chủ sở hữu. Công suất cho thuê và giá thuê tại khu vực Hồ Tây bao giờ cũng dẫn đầu trong các quận nội thành. 

Đơn cử như giá thuê 1 căn hộ tại tòa tháp dịch vụ Somerset West Point tại số 2 đường Tây Hồ có giá dao động từ 3.900USD/căn đến gần 7.000USD/căn/tháng. Mức giá tại các biệt thự còn cao hơn rất nhiều. Các biệt thự có mặt vườn giá từ 4.000USD/căn/tháng, còn các biệt thự có thêm hồ bơi thì giá thuê có thể lên tới 6.000-7.000USD/căn/tháng./.

Thạch Anh

Tin khác

Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

(CLO) Ngày 28/3, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thông qua 2 nghị quyết về danh mục các dự án cần thu hồi đất và danh mục dự án thu hồi đất để chấp thuận chủ trương đầu tư. Trong đó có việc thu hồi đất cho 2 dự án khu đô thị cao cấp Tu Bông và Đầm Môn.

Bất động sản
Kỳ vọng vào sự trở lại dòng khách quốc tế để đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Kỳ vọng vào sự trở lại dòng khách quốc tế để đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

(CLO) Trong năm 2023, hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng tại phần lớn các quốc gia trên thế giới gần như đã khôi phục về mức trước đại dịch. Riêng tại Việt Nam, thị trường vẫn đang chờ đợi sự trở lại của dòng khách quốc tế, hứa hẹn có sự tăng trưởng trong năm 2024.

Bất động sản
Đà Nẵng Times Square: Chủ đầu tư nợ như “chúa Chổm”, dự án bị cầm cố ở ngân hàng

Đà Nẵng Times Square: Chủ đầu tư nợ như “chúa Chổm”, dự án bị cầm cố ở ngân hàng

(CLO) Trước khi được chuyển đổi từ condotel thành chung cư, trước khi được phép huy động vốn, Đà Nẵng Times Square của chủ đầu tư ngập nợ Kim Long Nam bị Đầu tư Phương Trang cầm cố ở ngân hàng.

Bất động sản
Thị trường đất nền bắt đầu đi vào guồng quay của chu kỳ phát triển mới

Thị trường đất nền bắt đầu đi vào guồng quay của chu kỳ phát triển mới

(CLO) Nhiều số liệu nghiên cứu thị trường cho thấy, nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm đất nền đang giữ nhịp tăng khá tốt, đặc biệt là sau giai đoạn Tết Nguyên đán. Đó là những dấu hiệu tích cực báo hiệu thị trường đất nền đang bắt đầu bắt nhịp với sự phát triển trong chu kỳ mới.

Bất động sản
Long An sử dụng 1.000ha đất để phát triển nhà ở xã hội

Long An sử dụng 1.000ha đất để phát triển nhà ở xã hội

(CLO) Theo mục tiêu phát triển đến năm 2030, tỉnh Long An dự kiến sẽ sử dụng 127 khu đất với tổng diện tích hơn 1.000ha để xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH).

Bất động sản