Đi tìm sự thật những dự án Tập đoàn Trường Tiền đang đầu tư

Thứ sáu, 12/10/2018 09:39 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo lãnh đạo Tập đoàn Trường Tiền, những dự án như khu nghỉ dưỡng spa cây Bồ Đề, Sky Garden Định Công… đều được đơn vị này góp cổ phần để thực hiện.

Vừa qua, một số thông tin xuất hiện trên mạng internet về những dự án như Khu nghỉ dưỡng spa cây Bồ Đề, Sky Garden Định Công của Tập đoàn Trường Tiền được gọi là “bánh vẽ” nhằm để đánh bóng tên tuổi của công ty. Sự việc này đã gây chú ý của dư luận cùng những luồng ý kiến khác nhau.

Báo Công luận

Dự án khu nghỉ dưỡng spa cây Bồ Đề tập đoàn Trường Tiền đã góp vốn 65%

PV đã liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Tập đoàn Trường Tiền để tìm hiểu và làm rõ sự việc. Qua trao đổi, ông Lê Khánh Trình - Chủ tịch tập đoàn Trường Tiền hết sức bất ngờ và bức xúc trước những thông tin sai lệch này. Theo ông Trình, 2 dự án trên đã được Tập đoàn ký hợp đồng hợp tác, thu xếp vốn để đầu tư và tiếp tục triển khai dự án. Đối với dự án Khu nghỉ dưỡng spa cây Bồ Đề tập đoàn đã góp vốn 65%, dự án Sky Garden Định Công thì tập đoàn đã góp vốn 40%.

Theo tìm hiểu của PV tại thực địa, dự án Khu nghỉ dưỡng spa cây Bồ Đề được xây dựng tại địa chỉ xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, TP. Hà  Nội với diện tích 103.470,5m2 do Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Đồng Mô làm chủ đầu tư. Dự án này có tổng số vốn đầu tư là 440,747 tỷ đồng.

Báo Công luận
 
Ngày 15/5/2018, Tập đoàn Trường Tiền đã ký hợp đồng góp vốn và thu xếp vốn đầu tư (tương đương với 65%) để tiếp tục thực hiện dự án. Hiện nay, đối với dự án này, tập đoàn Trường Tiền đang chủ trì và cùng với Công ty Cổ phần đầu tư thương mại Đồng Mô bắt đầu triển khai thực hiện dự án. Theo tiến độ đặt ra, các công trình phục vụ dự án như nhà điều hành và khu trưng bày sản phẩm đến nay đã cơ bản hoàn thành. Giai đoạn này hàng năm, mực nước hồ Đồng Mô dâng cao nên đơn vị thi công đang đợi nước rút để tiếp tục thi công.

Về dự án dự án Sky Garden Định Công do Công ty TNHH Định Công là chủ đầu tư, dự án nằm ở số 12 ngõ 115 phố Định Công, phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), tổng diện tích dự án 7.000 m2. Dự án có quy mô 28 tầng, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng mái, 2 tầng hầm.

Báo Công luận
 
Ngày 2/8/2018, Tập đoàn Trường Tiền đã nhận chuyển nhượng 20% cổ phần dự án từ Công ty Cổ phần địa ốc C&T. Sau đó, Công ty cổ phần địa ốc C&T đã ủy quyền đại diện 20% vốn góp dự án Sky Garden Định Công cho Tập đoàn Trường Tiền.

Như vậy, Tập đoàn Trường Tiền đang quản lý và đại diện 40% phần vốn góp tại dự án Sky Garden Định Công.

“Việc đưa những thông tin không đúng và không đầy đủ vừa qua về các dự án Khu nghỉ dưỡng spa cây Bồ Đề hay Sky Garden Định Công đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến Tập đoàn. Đây là những dự án mà tập đoàn góp vốn, đang trong quá trình triển khai thực hiện, dù chưa hoàn thành tại thời điểm trước ngày kỷ niệm 10 năm thành lập thì không thể coi đó là “bánh vẽ”. Hiện tại, với 2 dự án trên, Tập đoàn chúng tôi đang bắt đầu triển khai tiếp”, ông Trình cho hay.

Trước những thông tin xuất hiện không đúng khiến Tập đoàn bị ảnh hưởng, ông Lê Khánh Trình - Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền mong muốn và hy vọng rằng nhà đầu tư, các đối tác nắm rõ lại thông tin và tiếp tục hợp tác với Tập đoàn để cùng phát triển.

Hiện tập đoàn đang nỗ lực thực hiện chiến lược của doanh nghiệp nhằm đạt mục tiêu đề ra là trong vòng 5 năm tới sẽ là một Tập đoàn lớn tại Việt Nam.

Nam Phong

Tin khác

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan Tập đoàn Thuận An

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan Tập đoàn Thuận An

(CLO) Quảng Nam yêu cầu các sở, ngành, địa phương rà soát các công trình, dự án trên địa bàn liên quan Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An sau khi ông Nguyễn Duy Hưng bị bắt.

Bất động sản
Almaz - “Viên kim cương” ẩm thực nức tiếng Thủ đô sẽ sớm hiện diện tại Móng Cái

Almaz - “Viên kim cương” ẩm thực nức tiếng Thủ đô sẽ sớm hiện diện tại Móng Cái

(CLO) Almaz - Thương hiệu ẩm thực nổi tiếng bậc nhất Thủ đô sẽ hiện diện tại Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái), bổ sung thêm một tiện ích đẳng cấp trong hệ sinh thái all-in-one mà dự án mang tới cho cư dân tương lai tại thành phố biên mậu.

Bất động sản
Nhu cầu tìm kiếm biệt thự liền kề tại thị trường Đồng Nai tăng mạnh

Nhu cầu tìm kiếm biệt thự liền kề tại thị trường Đồng Nai tăng mạnh

(CLO) Cùng với sự phục hồi về nhu cầu chung của thị trường, loại hình biệt thự liền kề với giá bán từ 6-8 tỷ đồng/căn tại Đồng Nai cũng nhận được nhiều quan tâm trong tháng 3/2024.

Bất động sản
Nhu cầu tìm mua chung cư tại TP HCM tăng mạnh trong tháng vừa qua

Nhu cầu tìm mua chung cư tại TP HCM tăng mạnh trong tháng vừa qua

(CLO) Mặc dù nguồn cung chưa cải thiện đáng kể, nhưng thị trường đã bắt đầu ghi nhận nhu cầu mua và bán tăng trở lại. Tập trung tại các phân khúc tầm trung với khoảng giá dưới 50 triệu đồng/m2.

Bất động sản
Gợi ý giải pháp đấu giá đất 'vàng' tại khu đô thị Thủ Thiêm

Gợi ý giải pháp đấu giá đất 'vàng' tại khu đô thị Thủ Thiêm

(CLO) Việc đấu giá đất "vàng" tại Thủ Thiêm sẽ vẫn là tâm điểm thảo luận khi thành phố công bố chiến lược giá đất cho năm 2024 và 2025, đây có thể là một cột mốc quan trọng trong phát triển đô thị TP HCM.

Bất động sản