Hà Nội: Bất động sản phía Tây sẽ cạnh tranh rất gay gắt

Thứ bảy, 03/11/2018 12:08 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo các chuyên gia, sở dĩ khu vực phía Tây và Nam Hà Nội chiếm đa phần nguồn cung sản phẩm đưa ra thị trường trong quý III bởi đây là khu vực được quy hoạch đồng bộ và đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Về tốc độ này, có lẽ không khu vực nào phát triển mạnh mẽ bằng khu vực phía Tây.

 

Báo Công luận
 Trong quý III/2018, có gần 5.000 căn hộ được chào bán từ 24 dự án trên toàn thành phố (Ảnh TL)

Những dự án “khủng” của chủ đầu tư “tầm cỡ”

Theo kết quả thống kê của CBRE Việt Nam, trong quý III/2018, có gần 5.000 căn hộ được chào bán từ 24 dự án trên toàn thành phố. Trong đó có đến 70% nguồn cung mở bán các dự án mới đến từ khu vực phía Tây và Nam Thủ đô.

Số lượng căn hộ ghi nhận bán trong quý là 4.300 căn, giảm 27% so với quý trước. Nguyên nhân doanh số của quý III/2018 không cao là bởi rơi vào ‘tháng ngâu’.

Mặt khác, người mua nhà đang chờ đợi các dự án lớn mở bán vào dịp cuối năm để đưa ra quyết định mua nhà. Do vậy, quý này mặc dù lượng giao dịch không nhiều nhưng lượng đặt chỗ ở các dự án chuẩn bị mở bán cho thấy thị trường vẫn đang nhận được sự quan tâm của người mua. Đây là các dự án được chủ đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng và sắp bung hàng.

Các dự án trong khu vực phía Tây cơ bản đều là dự án có quy mô lớn của các chủ đầu tư tầm cỡ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính thu hút các khách hàng bao gồm cả khách hàng đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu ở thực.

Điểm qua các dự án trong khu vực có thể kể các dự án như Mahattan Tower, dự án Anland Complex, dự án HPC Landmark 105, dự án Roman Plaza, Anland Premium… Dự án Anland Premium nằm trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường sau khoảng 2 năm triển khai, cho đến thời điểm này tỷ lệ lấp đầy căn hộ đã đạt đến 95%. Điều này không phải là dự án nào cũng có thể làm được.

Nhắc đến bất động sản khu vực phía Tây với những dự án “đình đám” trong thời gian này không thể không nhắc đến dự án Vinhomes Tây Mỗ Đại Mỗ (Vincity Tây Mỗ) có vị trí nằm trên trục đường đại lộ Thăng Long ngã tư đoạn giao với tuyến đường TL70 thuộc cả địa phận phường Đại Mỗ và phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Khu đô thị Vinhomes Tây Mỗ Đại Mỗ sẽ nằm trong khu đất quy hoạch cũ của Viettel và Vinaconex trước đây tổng diện tích hơn 200 hecta.

Vinhomes Tây Mỗ Đại Mỗ là dự án thứ 3 của tập đoàn Vingroup nằm trên trục đường địa lộ Thăng Long sau Vinhomes Thăng Long và Vinhomes Paradise Mễ Trì.

Dự kiến trong quý tới, thị trường khu vực này sẽ còn mang đến nguồn cung lớn hơn nữa từ nhiều dự án quy mô lớn được mở bán, bao gồm cả mở bán lần đầu và giai đoạn sau.

Báo Công luận
 Bất động sản phía Tây là khu vực được quy hoạch đồng bộ (Ảnh TL)

Khách hàng sẽ được hưởng lợi

Theo các chuyên gia, sở dĩ khu vực phía Tây và Nam Hà Nội chiếm đa phần nguồn cung sản phẩm đưa ra thị trường trong quý III bởi đây là khu vực được quy hoạch đồng bộ và đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Về tốc độ này, có lẽ không khu vực nào phát triển mạnh mẽ bằng khu vực phía Tây.

Định hướng phát triển trở thành khu vệ tinh mới của Thủ đô, cơ sở hạ tầng giao thông công cộng được đầu tư với những trục đường giao thông lớn mở rộng, hệ thống tàu cao tốc trên cao… là những yếu tố khiến thị trường bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội đã “mọc” thêm nhiều dự án bất động sản có chất lượng, quy mô lớn tạo nên sức hút hấp dẫn cho các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu tìm kiếm nơi ở tốt cho gia đình.

Theo nhận định của các chuyên gia, là khu vực sôi động và có tính thanh khoản cao trong bản đồ bất động sản Thủ đô, thị trường phía tây sẽ diễn ra cạnh tranh rất gay gắt. Nhờ đó, các khách hàng mua nhà sẽ là người hưởng lợi bởi khi tính cạnh tranh càng cao khiến chủ đầu tư càng chú trọng đến chiến lược và kế hoạch thực hiện dự án chuyên nghiệp.

Đức Minh

Tin khác

3 bộ luật nào sẽ tác động mạnh đến thị trường bất động sản trong thời gian tới?

3 bộ luật nào sẽ tác động mạnh đến thị trường bất động sản trong thời gian tới?

(CLO) Theo ông Nguyễn Văn Đính, 3 luật có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất tới thị trường bất động sản thời gian tới là Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh Bất động sản 2023.

Bất động sản
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

(CLO) Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

Bất động sản
Sau thời kỳ trầm lắng, hành vi của người tiêu dùng, người mua nhà của người Việt đã thay đổi

Sau thời kỳ trầm lắng, hành vi của người tiêu dùng, người mua nhà của người Việt đã thay đổi

(CLO) Đợt tăng giá căn hộ chung cư tại Hà Nội thời gian qua đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản.

Bất động sản
Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

(CLO) Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường bất động sản nhà ở khu vực phía Tây.

Bất động sản
Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

(CLO) Từng nóng lên nhờ các thông tin tin quy hoạch, lên thành phố, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, diễn biến tại thị trường bất động sản tại các huyện ngoại thành của TP HCM vẫn chưa đủ yếu tố để tạo thành "cơn sóng" mới.

Bất động sản