Hải Phát Invest: Dự kiến chào sàn nửa đầu tháng 7

Thứ hai, 02/07/2018 09:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chia sẻ tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu HPX chiều 29/6, ông Đoàn Hòa Thuận - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát cho biết lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm đạt 180 tỷ đồng, hoàn thành khoảng 40% kế hoạch. Do đặc thù điểm rơi lợi nhuận của doanh nghiệp bất động sản thường vào quý III và IV nên Hải Phát Invest tự tin vượt mốc 450 tỷ đồng đề ra trước đó.

Một số dự án mang lại dòng tiền chính cho công ty trong năm nay là The Vesta 1.293 tỷ đồng, Khu đô thị mới Phú Lương 1.159 tỷ đồng, Roman Plaza 736 tỷ đồng....

Báo Công luận

Ban Lãnh đạo Hải Phát Invest lắng nghe tiếp nhận và trả lời các câu hỏi

từ các Nhà đầu tư và các chuyên gia phân tích. 

 

Mục tiêu chiến lược giai đoạn 6 tháng cuối năm của Hải Phát Invest là huy động nguồn lực cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để khởi công những dự án xây dựng - chuyển giao đã ký kết hợp đồng BT. 

Do chủ đầu tư chỉ cần phần vốn đối ứng khoảng 30% tổng mức đầu tư, còn lại có thể huy động tín dụng hoặc nguồn tài trợ khác nên ban lãnh đạo công ty khá lạc quan về khả năng cung cấp tài chính cho những dự án này.

Với kinh nghiệm 15 năm phát triển bất động sản và cơ cấu tài chính lành mạnh, Hải Phát Invest có được mối quan hệ tín dụng rất tốt với nhiều ngân hàng và quỹ đầu tư như Vietcombank, Vietinbank, MB ...

Công ty có kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 1.500 tỷ đồng lên 2.500 tỷ đồng. Lộ trình tăng vốn chia làm hai giai đoạn gồm phát hành cổ phiếu trả cổ tức và chia cổ phiếu thưởng (500 tỷ đồng) và  dự kiến phát hành riêng lẻ cho cổ đông chiến lược hoặc phương thức phù hợp khác (500 tỷ đồng).

Theo ông Thuận, so với một số doanh nghiệp bất động sản đã niêm yết, công ty có mức thặng dư vốn cổ phần và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối dồi dào với gần 600 tỷ đồng. 

Điều này giúp quá trình tăng vốn được thuận lợi, không ảnh hưởng nhiều đến cổ đông và hỗ trợ đắc lực cho kế hoạch triển khai các dự án có doanh thu trong ngắn hạn. 

Báo Công luận

Ông Đoàn Hòa Thuận – Phó TGĐ Công ty chia sẻ về

Tổng quan Hải Phát Invest tại Roadshow TP. HCM. 

 

Trong vòng 5 năm tới, Hải Phát Invest tiếp tục duy trì chiến lược kinh doanh tập trung, phát triển hệ thống bán hàng, đảm bảo cấu trúc tài chính an toàn v.v. nhằm đạt mức tăng trưởng bình quân mỗi năm 30%. Công ty kỳ vọng giá trị vốn hóa thời điểm đó vào khoảng 25.000-30.000 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức bình quân mỗi năm từ 15-20%.

“Với vị thế nhà phát triển bất động sản hàng đầu và sự am hiểu thị trường, Hải Phát đang và sẽ tập trung nguồn lực vào phân khúc nhà ở thấp tầng tầm trung tại các tỉnh, thành phố phát triển. Đây là phân khúc luôn duy trì tính thanh khoản cao, ổn định và có khả năng thu hồi dòng tiền nhanh”, ông Thuận chia sẻ.

Bên cạnh đó, Hải Phát Invest cũng dành sự quan tâm lớn cho phân khúc căn hộ trung và cao cấp ở phía Tây Hà Nội; nghiên cứu và bắt đầu triển khai các loại hình bất động sản mới như bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp tại những vị trí đắc địa với giá vốn hợp lý.

 Công ty dự kiến ghi nhận doanh thu bất động sản nghỉ dưỡng, công nghiệp từ 2019 và tăng dần tỷ trọng trong các năm tới.

Ban điều hành công ty cho biết sẽ tiếp tục nâng tỷ lệ nắm giữ tại một số công ty con, công ty liên kết nhằm hợp nhất vào kết quả kinh doanh của công ty mẹ.

Báo Công luận

Trước đó vào ngày 27/6/2018, Roadshow Hải Phát Invest tại Hà Nội

đã thu hút sự chú ý của rất đông các Nhà đầu tư tham dự. 

 

Công ty dự tính chiến lược đến năm 2023 sẽ góp mặt trong nhóm 5 doanh nghiệp phát triển bất động sản nhà ở lớn nhất cả nước và sở hữu quỹ đất 10.000 hecta. Việc phát triển quỹ đất được triển khai từ những năm qua bằng nhiều hình thức như hợp tác đối tác công tư, đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.....

Hải Phát Invest được thành lập năm 2003, tiền thân là Công ty cổ phần Xây dựng - Du lịch Hải Phát. Từ khi thành lập đến trước thời điểm niêm yết, công ty đã thay đổi vốn điều lệ bốn lần từ 8 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng.

Sau khi xác lập được chỗ đứng vững chắc tại khu vực Hà Nội, công ty tiếp tục mở rộng thị trường trải dài từ Bắc đến Nam và tập trung vào các khu vực kinh tế trọng điểm như Bắc Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang… 

Tổng tài sản tính đến cuối năm 2017 là 6.564 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu 2.068 tỷ đồng. Cổ phiếu của công ty dự kiến niêm yết trong nửa đầu tháng 7/2018.

                                                                                                                                                                                                                                 P.V

 

Tin khác

Thị trường bất động sản cho thuê tại Việt Nam vẫn duy trì sự ổn định

Thị trường bất động sản cho thuê tại Việt Nam vẫn duy trì sự ổn định

(CLO) Mới đây, Savills Châu Á – Thái Bình Dương đã công bố Báo cáo khảo sát Prime Benchmark - Xác định quy chuẩn giá thuê do đơn vị này thực hiện. Báo cáo này đã cung cấp những thông tin về hoạt động của thị trường cho thuê tại nhiều thành phố khác nhau trong khu vực Châu Á.

Bất động sản
“Tâm chấn” Vinhomes Royal Island khuynh đảo thị trường

“Tâm chấn” Vinhomes Royal Island khuynh đảo thị trường

(CLO) Với việc ra mắt chính thức siêu phẩm thành phố đảo Hoàng Gia trên “chợ trực tuyến” Vinhomes Market, Vinhomes mở ra một hướng đi mới cho thị trường bất động sản, đặc biệt là trong bối cảnh giao dịch trực tuyến đang là xu hướng chủ đạo với mọi ngành nghề, lĩnh vực.

Bất động sản
Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

(CLO) Ngày 28/3, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thông qua 2 nghị quyết về danh mục các dự án cần thu hồi đất và danh mục dự án thu hồi đất để chấp thuận chủ trương đầu tư. Trong đó có việc thu hồi đất cho 2 dự án khu đô thị cao cấp Tu Bông và Đầm Môn.

Bất động sản
Kỳ vọng vào sự trở lại dòng khách quốc tế để đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Kỳ vọng vào sự trở lại dòng khách quốc tế để đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

(CLO) Trong năm 2023, hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng tại phần lớn các quốc gia trên thế giới gần như đã khôi phục về mức trước đại dịch. Riêng tại Việt Nam, thị trường vẫn đang chờ đợi sự trở lại của dòng khách quốc tế, hứa hẹn có sự tăng trưởng trong năm 2024.

Bất động sản
Đà Nẵng Times Square: Chủ đầu tư nợ như “chúa Chổm”, dự án bị cầm cố ở ngân hàng

Đà Nẵng Times Square: Chủ đầu tư nợ như “chúa Chổm”, dự án bị cầm cố ở ngân hàng

(CLO) Trước khi được chuyển đổi từ condotel thành chung cư, trước khi được phép huy động vốn, Đà Nẵng Times Square của chủ đầu tư ngập nợ Kim Long Nam bị Đầu tư Phương Trang cầm cố ở ngân hàng.

Bất động sản