Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2017 lần 3 tại Hà Nội có chủ đề: BĐS – Trang trí nội ngoại thất – Kiến trúc – Xây dựng và Vật liệu xây dựng. Triển lãm do Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng, Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild và Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế BĐS VNRebuild phối hợp với Cung Triển lãm Kiến trúc – Quy hoạch – Xây dựng Quốc gia tổ chức thực hiện.

Về quy mô, lần triển lãm này giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đa dạng và phong phú của ngành BĐS – Trang trí nội ngoại thất – Kiến trúc – Xây dựng và Vật liệu xây dựng cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong ngành BĐS – Xây dựng, góp phần phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. 

leftcenterrightdel
Các đại biểu chủ trì buổi họp báo. 
Triển lãm được tổ chức nhằm thể hiện một bức tranh đa dạng, phong phú của ngành Xây dựng nước nhà trong giai đoạn hội nhập và phát triển. Theo đó, triển lãm thu hút sự tham gia của 450 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực về BĐS, trang trí nội ngoại thất, kiến trúc, xây dựng và vật liệu xây dựng; trong đó có 273 doanh nghiệp trong nước, 117 doanh nghiệp liên doanh, 60 doanh nghiệp, các tập đoàn nước ngoài đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu tại buổi họp báo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm cho biết, Triển lãm lần này tăng khoảng 20% số gian hàng; số doanh nghiệp tăng 20%. Nội dung chương trình, mặt hàng vẫn thế nhưng doanh nghiệp, số gian hàng lớn hơn, chứng tỏ sự quan tâm của doanh nghiệp ngày càng lớn.


Theo Ban tổ chức, Triển lãm Quốc tế Vietbuild đã thực sự trở thành một thương hiệu lớn, đồng hành cùng với sự phát triển của ngành xây dựng, là sân chơi bổ ích, thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, các công trình lớn ngân sách đầu tư, công trình giao thông, tàu điện trên cao, vật liệu xây dựng cơ bản đã đủ. Cho nên, nhu cầu vật liệu xây dựng cho cuối năm và sang năm không tăng trưởng.

Theo báo cáo gần đây nhất về kết quả tiêu thụ xi măng trong nước của Hiệp hội cho thấy tăng có 2% trong khi năm ngoái tăng 10%; con số của Bộ Xây dựng là 4%. Điều này cho thấy đang đi vào ổn định, không tăng nhiều.

Ngày 15/11 tới đây, tại Diễn đàn BĐS Việt Nam lần thứ nhất do Hiệp hội tổ chức sẽ có cái nhìn toàn diện hơn, cung cấp bức tranh tổng thể về thị trường, trên cơ sở đó sẽ có đề xuất, định hướng cho doanh nghiệp.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm Quốc tế Vietbuild đã thực sự trở thành một thương hiệu lớn, đồng hành cùng với sự phát triển của ngành xây dựng, là sân chơi bổ ích, thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng.Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, các công trình lớn ngân sách đầu tư, công trình giao thông, tàu điện trên cao, vật liệu xây dựng cơ bản đã đủ. Cho nên, nhu cầu vật liệu xây dựng cho cuối năm và sang năm không tăng trưởng.

Theo báo cáo gần đây nhất về kết quả tiêu thụ xi măng trong nước của Hiệp hội cho thấy tăng có 2% trong khi năm ngoái tăng 10%; con số của Bộ Xây dựng là 4%. Điều này cho thấy đang đi vào ổn định, không tăng nhiều.

Ngày 15/11 tới đây, tại Diễn đàn BĐS Việt Nam lần thứ nhất do Hiệp hội tổ chức sẽ có cái nhìn toàn diện hơn, cung cấp bức tranh tổng thể về thị trường, trên cơ sở đó sẽ có đề xuất, định hướng cho doanh nghiệp.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm Quốc tế Vietbuild đã thực sự trở thành một thương hiệu lớn, đồng hành cùng với sự phát triển của ngành xây dựng, là sân chơi bổ ích, thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng.

N.M