Khách mua và người bán nhà, khi nào thì gặp được nhau?

Thứ ba, 11/12/2018 17:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tham gia thị trường bất động sản với tư cách khác nhau, bên bán – bên mua đều có những nhu cầu và mong muốn riêng. Làm sao để tìm được điểm chung giữa hai đối tượng này luôn là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp bất động sản tìm kiếm.

Người mua cần sự tiện lợi, minh bạch

Không chỉ bất động sản, mà bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào nếu đáp ứng được sự hài lòng của khách hàng thì khi đấy doanh nghiệp mới gặp thuận lợi và có thể kiếm được lợi nhuận. Hiện nay, xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, giao dịch thành công có thể chỉ với vài cú click chuột. Tức là thị trường đang hướng đến khách hàng nhiều hơn, giúp khách mua đơn giản và thuận tiện hơn. Đó cũng là lý do vì sao mà hàng loạt website mua – bán bất động sản trực tuyến được ra đời như: Giasan.vn, Homehub, Rever, Homedy, CenHomes,…

Anh Đức Mạnh (quận Đống Đa, TP.Hà Nội) cho biết: Thời buổi công nghệ, công việc bận rộn nên mua sắm gì gia đình tôi cũng ưu tiên mua trên mạng, tại các website uy tín. Kể cả việc chọn mua nhà, ngoài việc hỏi những người quen thì vợ chồng tôi cũng tìm đến các trang web về bất động sản để tiết kiệm thời gian và có được mức giá phù hợp.

Báo Công luận
Với công nghệ, khách hàng có thể chọn được sản phẩm đúng với mong muốn của mình 

Công nghệ cũng sẽ giúp khách hàng được tiếp cận với nguồn thông tin minh bạch, chủ động đánh giá sản phẩm, tự định giá được sản phẩm, dịch vụ hay dễ dàng thẩm định pháp lý, chất lượng sản phẩm trước khi chọn mua… Ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết: Công nghệ sẽ là công cụ hiệu quả giúp minh bạch hóa thị trường bất động sản. Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin toàn diện của mỗi dự án, cũng như tham khảo các bình luận, đánh giá của cộng đồng, ý kiến phản biện của các bên liên quan về uy tín chủ đầu tư, chất lượng công trình, giá cả sản phẩm…

Như vậy, nếu được tự chủ, được tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ tốt, dễ dàng tìm kiếm thông tin đáng tin cậy, khách hàng sẽ không còn bị làm phiền bởi quảng cáo, bởi môi giới… Từ đó họ sẽ kiếm tìm được sự hài lòng với những sản phẩm mình lựa chọn thông qua tiện ích hiện đại của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Bên bán cần một mức giá tốt

Nếu người mua luôn sẵn sàng trả mức giá cao để sở hữu sản phẩm tốt, thì bên bán cũng không ngại khó đáp ứng yêu cầu của khách hàng nhằm đạt được mức giá tốt. Nhưng làm sao để có được mức giá người bán mong muốn thì còn phụ thuộc vào rất nhiều lý do mà trong đó niềm tin của khách hàng là yếu tố quyết định số 1. Thực tế cho thấy, với tư cách là người bán, nhiều chủ đầu tư, đơn vị phân phối địa ốc sẵn sàng bỏ một khoản chi phí không nhỏ để hình ảnh và thông tin về dự án đến với khách hàng dễ dàng và chính xác nhất.


Báo Công luận
Bên bán cần bán được mức giá cao, người mua cần sản phẩm tốt 

Ông Vương Văn Tường – Tổng giám đốc CenInvest chia sẻ: Trước khi đưa ra thị trường dự án mới, chúng tôi luôn tìm kiếm những kênh thông tin đáng tin cậy để truyền tải thông tin tới khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất. Khi hình ảnh và thông tin dự án đến với khách hàng đúng và đủ, khách hàng sẽ hiểu cùng với đó họ sẽ đặt niềm tin vào dự án, dự án sẽ có giao dịch tốt hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kỳ vọng khách hàng yêu và trân trọng những sản phẩm bất động sản của mình, thay vì coi bất động sản chỉ như một công cụ để kiếm lời.

Đến khi nào khách mua và bên bán có thể dễ dàng gặp được nhau? Công nghệ hiện đang được coi là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp áp dụng để xây dựng một “Market place” cho thị trường. Nhưng liệu đây có phải là giải pháp tối ưu, điều đó cả người bán, người mua đều có thể trực tiếp tự trải nghiệm và đánh giá.

P.V

 

Tin khác

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

(CLO) Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường bất động sản nhà ở khu vực phía Tây.

Bất động sản
Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

(CLO) Từng nóng lên nhờ các thông tin tin quy hoạch, lên thành phố, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, diễn biến tại thị trường bất động sản tại các huyện ngoại thành của TP HCM vẫn chưa đủ yếu tố để tạo thành "cơn sóng" mới.

Bất động sản
Nhà tập thể cũ xuống cấp nghiêm trọng, khách xem cầm tiền tỷ từ bỏ ý định mua nhà

Nhà tập thể cũ xuống cấp nghiêm trọng, khách xem cầm tiền tỷ từ bỏ ý định mua nhà

(CLO) Giá chung cư liên tục lập đỉnh, nhiều người chuyển hướng sang mua nhà tập thể cũ. Tuy nhiên, với tình trạng xuống cấp nghiêm trọng cùng với những bất tiện khi sinh sống tại nhà tập thể cũ, khách xem cầm tiền tỷ ngậm ngùi từ bỏ ý định mua nhà.

Bất động sản
Các thương hiệu xa xỉ 'tranh nhau' tìm mặt bằng cao cấp ở trung tâm TP HCM

Các thương hiệu xa xỉ 'tranh nhau' tìm mặt bằng cao cấp ở trung tâm TP HCM

(CLO) Lĩnh vực bán lẻ cao cấp tại TP HCM thời gian qua đã ghi nhận nhiều cái tên lớn của ngành hàng xa xỉ đến từ nhiều sản phẩm khác nhau. Các chuyên gia Savills cho biết nhóm khách thuê này vẫn đang tích cực tìm kiếm mặt bằng cao cấp ở khu vực trung tâm quận 1.

Bất động sản
92 'ông lớn' bất động sản sẽ phải trả nợ 100.000 tỷ đồng trái phiếu vào năm 2024

92 "ông lớn" bất động sản sẽ phải trả nợ 100.000 tỷ đồng trái phiếu vào năm 2024

(CLO) Báo cáo của Bộ Tài chính gửi Bộ Xây dựng cho thấy, năm 2024, hàng loạt "ông lớn" bất động sản sẽ đến kỳ trả nợ trái phiếu. Tổng số tiền đáo hạn gần 100.000 tỷ đồng.

Bất động sản