Long Thành (Đồng Nai): Kiến nghị công an điều tra, xác minh việc Địa ốc Alibaba bán “bánh vẽ” bất động sản

Thứ hai, 05/11/2018 21:37 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau khi xem xét báo cáo của Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Long Thành vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xác minh việc giao dịch, mua bán đất nền của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, Công ty Cổ phần địa ốc Tia Chớp để có biện pháp xử lý theo quy định.

Báo Công luận
 Theo UBND huyện Long Thành, Công ty Địa ốc Alibaba đã tự thiết kế giao thông, chia đất ra những lô nhỏ không đúng thực tế rồi rao bán thông qua các website: http://diaocalibaba.vn, http://diaocalibaba.com.vn...
Theo Báo cáo số 697 của UBND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) về báo cáo kết quả rà soát tình hình giao dịch mua bán đất nền của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba) trên địa bàn huyện này, thời gian qua, Địa ốc Alibaba đã “bắt tay” với Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp (địa chỉ 52, quốc lộ 51, ấp Tập Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành) do bà Trương Thị Hồng Ngọc làm giám đốc để thực hiện bán khống những dự án “bánh vẽ” trên địa bàn huyện.

Cụ thể, hai công ty nói trên đã liên kết, bán đất nền ở 21 dự án khác nhau trên địa bàn các xã Phước Bình, Long Phước, An Phước thông qua các website: http://diaocalibaba.vn, http://diaocalibaba.com.vn, các trang mạng điện tử về bất động sản và mạng xã hội như: Zalo, Facbook... Được biết, đã có rất nhiều người dân trong và ngoài tỉnh tin tưởng đặt mua đất nền của hai công ty nói trên.

Trong đó, tại xã Phước Bình, Công ty cổ phần Alibaba rao bán 3 vị trí là: Dự án Alibaba Central Park, Alibaba Central Park II, Alibaba Central Park III; xã An Phước có 1 dự án Alibaba An Phước ở ấp 5; xã Long Phước có 17 dự án là: Alibaba 1,2... đến Alibaba 16 và dự án Khu dân cư Quốc tế Lilama.

Báo Công luận
 Báo cáo số 697 mà UBND huyện Long Thành vừa mới ban hành
Theo UBND huyện Long Thành, những vị trí mà Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba và Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp rao bán, phần lớn đều là đất quy hoạch sản xuất nông nghiệp. “Cặp đôi” này đã tự thiết kế giao thông ngang dọc khu đất kết nối ra quốc lộ 51 và chia đất ra những lô nhỏ không đúng thực tế rồi rao bán. Mặt khác, việc xử lý vi phạm của các công ty nói trên là rất khó khăn vì việc quảng cáo, giới thiệu mua bán đất nền tại các thửa đất và việc ký hợp đồng, thỏa thuận đặt cọc được thực hiện ở nơi khác nên rất khó thu thập thông tin để xử lý.

Chính vì thế, UBND huyện Long Thành đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, xác minh việc giao dịch, mua bán đất nền của Địa ốc Alibaba, Công ty Cổ phần địa ốc Tia Chớp để có biện pháp xử lý theo quy định. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan trực thuộc các tỉnh, thành phố lân cận để có biện pháp ngăn chặn, xử lý việc quảng cáo, mua bán đất nền đối với các khu vực đất thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, huyện Long Thành cũng đề nghị các cơ quan báo đài hỗ trợ đưa tin thường xuyên để người dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận biết không mua đất nền của Công ty Alibaba, Công ty Tia Chớp và những dự án chưa có đầy đủ cơ sở pháp lý khác. Huyện cũng đã kiến nghị Sở Tư Pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng có ý kiến hướng dẫn đối với việc UBND huyện này có văn bản đề nghị tạm ngưng không giải quyết tất cả các thủ tục về đất đai đối với thửa đất khi phát hiện trường hợp vi phạm.

“Kiến nghị Sở Tư Pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng có ý kiến hướng dẫn đối với việc UBND huyện Long Thành có văn bản đề nghị tạm ngưng không giải quyết tất cả các thủ tục về đất đai đối với thửa đất khi phát hiện trường hợp vi phạm làm đường trên đất nông nghiệp trái phép và trường hợp Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tổ chức sự kiện, mua bán đất nền tại các khu vực đất của các cá nhân đứng tên quyền sử dụng với hiện trạng sử dụng đất trồng cây, chưa có hành vi san ủi, làm đường, cũng như chưa thay đổi mục đích sử dụng đất” - báo cáo của UBND huyện Long Thành nêu rõ.

Liên quan đến việc rao bán đất nền của Công ty địa ốc Alibaba giai đoạn tháng 11/2017, Công ty này cũng từng tự xưng là chủ đầu tư của Dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha tại huyện Củ Chi, TPHCM. Trong khi đó, theo Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc thì vào điểm ấy Công ty Alibaba có xin đề xuất thực hiện dự án nhưng chưa được chấp thuận chủ trương. Hiển nhiên, sau đó, công ty này đã bị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, trong đó có Bộ Công an.

Nguyễn Thanh Vĩnh

Tin khác

3 bộ luật nào sẽ tác động mạnh đến thị trường bất động sản trong thời gian tới?

3 bộ luật nào sẽ tác động mạnh đến thị trường bất động sản trong thời gian tới?

(CLO) Theo ông Nguyễn Văn Đính, 3 luật có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất tới thị trường bất động sản thời gian tới là Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh Bất động sản 2023.

Bất động sản
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp

(CLO) Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

Bất động sản
Sau thời kỳ trầm lắng, hành vi của người tiêu dùng, người mua nhà của người Việt đã thay đổi

Sau thời kỳ trầm lắng, hành vi của người tiêu dùng, người mua nhà của người Việt đã thay đổi

(CLO) Đợt tăng giá căn hộ chung cư tại Hà Nội thời gian qua đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản.

Bất động sản
Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

(CLO) Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường bất động sản nhà ở khu vực phía Tây.

Bất động sản
Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

(CLO) Từng nóng lên nhờ các thông tin tin quy hoạch, lên thành phố, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, diễn biến tại thị trường bất động sản tại các huyện ngoại thành của TP HCM vẫn chưa đủ yếu tố để tạo thành "cơn sóng" mới.

Bất động sản