Người trẻ và giấc mơ sở hữu nhà Hà Nội

Thứ ba, 10/10/2017 12:08 PM - 0 Trả lời

Mong muốn sở hữu căn hộ hiện đại, có không gian sống trong lành, đa tiện ích ở giữa thủ đô là giấc mơ của rất nhiều gia đình trẻ. Tuy nhiên những khó khăn về tài chính cộng với việc thiếu kinh nghiệm do mua nhà lần đầu là những lý do chính khiến nhiều người trẻ chưa có cơ hội sở hữu nhà Hà Nội.

Đợi đến khi có đủ tiền mua nhà thì đã quá muộn

Với nhiều gia đình trẻ, đặc biệt là những cặp vợ chồng từ các tỉnh thành khác lên Hà Nội sinh sống và lập nghiệp, với khoản thu nhập trung bình của 2 vợ chồng khoảng 25 triệu đồng mỗi tháng. Mỗi năm sau khi trừ đi các khoản sinh hoạt phí, họ có thể để ra khoảng 100 triệu đồng. Như vậy để sở hữu căn hộ khoảng hơn 1 tỉ đồng, nếu không có sự hỗ trợ từ gia đình, người thân, ít nhất họ phải mất 10 năm tích cóp. 

Báo Công luận
Nhiều gia đình trẻ đang sống trong các căn hộ đi thuê ẩm thấp, chật chội (hình minh họa) 

Trong khoảng thời gian đó, họ phải chịu cảnh sinh sống trong các căn hộ đi thuê tạm bợ, chật chội, thiếu an ninh và an toàn. Với những gia đình có trẻ nhỏ, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Trẻ thường mắc các bệnh hô hấp, hay ốm vặt, nhút nhát do môi trường sống không đảm bảo, thiếu không gian để trẻ khám phá và tham gia các hoạt động cộng đồng.

Bên cạnh đó, do thiếu kinh nghiệm mua nhà nên người trẻ thường gặp phải những vấn đề giữa nhu cầu và thực tế. Nhu cầu sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ, gần trường học của con, gần chỗ làm của bố mẹ để tiện việc đưa đón nhưng giá lại cao hơn khả năng chi trả thực tế. Hay ở các trường hợp khác, khi tìm được căn hộ vừa túi tiền nhưng lại xa trung tâm, thiếu tiện ích…

Theo các chuyên gia, để giải quyết những vấn đề bên trên, người mua cần đưa ra các tiêu chí để ưu tiên lựa chọn: vị trí, giá, giao thông đi lại, cảnh quan môi trường sống... Thông thường, căn hộ chỉ cần đạt từ 65 – 70% tiêu chí là đã có thể chọn mua.

Và thay vì phải đợi đến 10 năm để có đủ tiền mua nhà, người mua cần tính toán khoản thu nhập hàng tháng, sử dụng các gói vay ưu đãi để giảm bớt gánh nặng tài chính. Hiện tại, hầu hết các dự án đều áp dụng hình thức thanh toán theo tiến độ và có các gói ưu đãi lãi suất. Người mua cần tìm hiểu kĩ thông tin dự án, chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính để tránh gặp những vấn đề rủi ro và tiến độ xây dựng.

The K – Park giải pháp mua nhà cho người trẻ

Được xây dựng và phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ CenInvest, chủ đầu tư uy tín có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm triển khai thành công nhiều dự án Parkview Residence, The Golden Palm… The K – Park là dự án tâm huyết được CenInvest kì vọng sẽ là dự án không chỉ đảm bảo về chất lượng, tiến độ thi công mà còn là dự án tiêu biểu và đáng sống nhất khu vực phía Tây Nam thủ đô. 

Báo Công luận
Không gian sống xanh tại The K – Park 

Có vị trí thuận lợi, cách ngã tư Lê Trọng Tấn – Nguyễn Trãi chưa đến 500m, rất gần nhà chờ BRT, ga tàu điện trên cao, từ The K – Park cư dân có thể di chuyển vào trung tâm bằng rất nhiều phương tiện công cộng, từ nhiều cung đường lớn như: đường Tố Hữu – Lê Văn Lương; đường Quang Trung – Nguyễn Trãi, đường Xa La – Nguyễn Xiển…

            Bên cạnh đó, do dự án nằm trong quần thể KĐT La Casta, xung quanh là các khu biệt thự, liền kề thấp tầng nên The K – Park được thừa hưởng toàn bộ tiện ích hạ tầng, các căn hộ có tầm nhìn thoáng. Các căn hộ The K – Park có diện tích từ 53 – 93m2, có từ 2 – 3 phòng ngủ, 2 khu vệ sinh với mức giá chỉ từ 1,1 tỉ đồng/ căn hộ (bao gồm VAT + nội thất), hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 15 tháng. Tặng ngay 1 chuyến du lịch “xứ sở Kim Chi” trị giá 20 triệu đồng cho khách hàng mua các căn hộ số 07 tại tòa K2 từ ngày 27/09/2017.

Như vậy chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị căn hộ, tương đương khoảng 300 triệu đồng, khách hàng đã có cơ hội sở hữu căn hộ hiện đại giữa thủ đô. Nơi cả gia đình, con cái được tận hưởng không gian sống rộng thoáng, an ninh, an toàn với đầy đủ tiện ích: trung tâm mua sắm, hồ bơi, công viên… Vậy tại sao bạn phải mất đến 10 năm để thực hiện giấc mơ mua nhà Hà Nội?

Thông tin liên hệ:

Hệ thống Mentor, Connector của nghemoigioi.vn

Hotline: 0963.242.686

Website: https://nghemoigioi.vn/portfolio/the-k-park/

Tin khác

Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

(CLO) Ngày 28/3, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thông qua 2 nghị quyết về danh mục các dự án cần thu hồi đất và danh mục dự án thu hồi đất để chấp thuận chủ trương đầu tư. Trong đó có việc thu hồi đất cho 2 dự án khu đô thị cao cấp Tu Bông và Đầm Môn.

Bất động sản
Kỳ vọng vào sự trở lại dòng khách quốc tế để đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Kỳ vọng vào sự trở lại dòng khách quốc tế để đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

(CLO) Trong năm 2023, hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng tại phần lớn các quốc gia trên thế giới gần như đã khôi phục về mức trước đại dịch. Riêng tại Việt Nam, thị trường vẫn đang chờ đợi sự trở lại của dòng khách quốc tế, hứa hẹn có sự tăng trưởng trong năm 2024.

Bất động sản
Đà Nẵng Times Square: Chủ đầu tư nợ như “chúa Chổm”, dự án bị cầm cố ở ngân hàng

Đà Nẵng Times Square: Chủ đầu tư nợ như “chúa Chổm”, dự án bị cầm cố ở ngân hàng

(CLO) Trước khi được chuyển đổi từ condotel thành chung cư, trước khi được phép huy động vốn, Đà Nẵng Times Square của chủ đầu tư ngập nợ Kim Long Nam bị Đầu tư Phương Trang cầm cố ở ngân hàng.

Bất động sản
Thị trường đất nền bắt đầu đi vào guồng quay của chu kỳ phát triển mới

Thị trường đất nền bắt đầu đi vào guồng quay của chu kỳ phát triển mới

(CLO) Nhiều số liệu nghiên cứu thị trường cho thấy, nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm đất nền đang giữ nhịp tăng khá tốt, đặc biệt là sau giai đoạn Tết Nguyên đán. Đó là những dấu hiệu tích cực báo hiệu thị trường đất nền đang bắt đầu bắt nhịp với sự phát triển trong chu kỳ mới.

Bất động sản
Long An sử dụng 1.000ha đất để phát triển nhà ở xã hội

Long An sử dụng 1.000ha đất để phát triển nhà ở xã hội

(CLO) Theo mục tiêu phát triển đến năm 2030, tỉnh Long An dự kiến sẽ sử dụng 127 khu đất với tổng diện tích hơn 1.000ha để xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH).

Bất động sản