Sản phẩm nghỉ dưỡng ngoại ô sẽ chiếm ưu thế trong thời gian tới?

Thứ ba, 18/09/2018 10:47 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo nhận định của giới chuyên gia, trong 5-7 năm tới, khu vực phía Bắc Hà Nội sẽ hình thành các khu đô thị mới làm thay đổi hoàn toàn thị trường bất động sản Hà Nội ở tất cả phân khúc. Trong đó, chủ yếu sẽ là các sản phẩm bất động sản trung và cao cấp, đặc biệt là các sản phẩm nghỉ dưỡng ngoại ô.

 

Báo Công luận
Bất động sản phía Bắc có tiềm năng phát triển các phân khúc cao cấp hơn các khu vực khác (Ảnh TL)

Bà Nguyễn Bích Trang, Giám đốc CBRE Chi nhánh Hà Nội cho biết, công ty đã nghiên cứu rất nhiều về quy hoạch phát triển của Hà Nội. Theo đó, khu vực phía Bắc và xa hơn là phía bên kia cầu Nhật Tân hiện đang trên đà phát triển rất mạnh.

Trong tương lai 5-7 năm tới, khu vực này sẽ hình thành các khu đô thị mới làm thay đổi hoàn toàn thị trường bất động sản Hà Nội ở tất cả phân khúc. Trong đó, chủ yếu sẽ là các sản phẩm bất động sản trung và cao cấp, đặc biệt là các sản phẩm nghỉ dưỡng ngoại ô.

Trao đổi về lý do của sự hấp dẫn này, Giám đốc CBRE Hà Nội cho rằng, bất động sản phía Bắc có tiềm năng phát triển các phân khúc cao cấp hơn các khu vực khác là do sở hữu các ưu thế về địa lý. Khu vực này vốn được xem như “đầu Rồng” của Thủ đô, hướng đắc địa của Hà Nội.

Cùng chung quan điểm này, ông Lê Mạnh Cường, Trưởng phòng Quy hoạch Kiến trúc, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng, vị trí quyết định giá trị của bất động sản. Theo kinh nghiệm phát triển của các thành phố lớn trên thế giới, hướng mở rộng thành phố bao giờ cũng về phía có sông hoặc kết nối thuận tiện với sân bay, rất ít các thành phố phát triển theo chiều ngược lại. Nhiều dự án tại phía Bắc, đặc biệt là bờ bên kia sông Hồng, hiện vẫn đang còn nằm trong quy hoạch nhưng đã thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư và khách hàng nước ngoài.

Đối với khu vực phía Tây Thủ đô hiện đang là điểm nóng thu hút khách hàng nước ngoài từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore… mua, thuê căn hộ cao cấp. Nguyên nhân được lý giải là do nơi đây tập trung rất nhiều bộ, ngành, công trình trọng điểm quốc gia, Trung tâm hội nghị quốc tế, Khu Liên hiệp thể thao,… cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Không chỉ vậy, hạ tầng giao thông khu vực này khá hiện đại và ổn định, thuận tiện cho việc di chuyển tới các khu vực trong nội thành cũng như các tuyến giao thông chính tới các tỉnh, thành khác.

Từ lợi thế đó, các chuyên gia nhận định, khu vực phía Tây nói chung và Mỹ Đình nói riêng trong thời gian tới vẫn tiếp tục là điểm đến ưa thích của các khách hàng ngoại quốc. Quan trọng hơn, nhóm khách hàng này sẽ có những đòi hỏi cao về mọi mặt của sản phẩm, nhất là tiện ích nên đây sẽ là cơ hội dành cho các chủ đầu tư lớn, uy tín và các dự án thực sự đẳng cấp.

 Đức Minh

Tin khác

Loạt quy định mới giúp thị trường bất động sản “thoát đáy”

Loạt quy định mới giúp thị trường bất động sản “thoát đáy”

(NB&CL) Dù Luật Đất đai mới sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/1/2025, nhưng Chính phủ đã có đề xuất trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, sớm hơn 5 tháng để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

Bất động sản
Dự báo tăng trưởng GDP Trung Quốc chưa ấn tượng vì 'lĩnh vực bất động sản vẫn gặp khó'

Dự báo tăng trưởng GDP Trung Quốc chưa ấn tượng vì "lĩnh vực bất động sản vẫn gặp khó"

(CLO) Ngay cả sau khi Trung Quốc báo cáo mức tăng trưởng kinh tế hàng quý tốt hơn mong đợi, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vẫn quyết định giữ nguyên ước tính tăng trưởng GDP cả năm đối với nước này.

Bất động sản
Doanh nghiệp và môi giới bất động sản sẵn sàng tái nhập 'cuộc chơi'

Doanh nghiệp và môi giới bất động sản sẵn sàng tái nhập 'cuộc chơi'

(CLO) Trong giai đoạn quý I/2024, với các dấu hiệu ấm lên của thị trường, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng như lực lượng môi giới đã bắt đầu hoạt động trở lại. Đánh dấu bước đệm cho một chu kỳ mới của thị trường sắp bắt đầu.

Bất động sản
Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội kiểm tra, xử lý việc 'thổi giá' chung cư

Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư

(CLO) Trước đà tăng nóng của chung cư, Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi đầu cơ, làm giá, thổi giá chung cư, báo cáo Bộ trước ngày 20/4.

Bất động sản
70% nhà đầu tư bất động sản đã chấp nhận 'xuống tiền'

70% nhà đầu tư bất động sản đã chấp nhận 'xuống tiền'

(CLO) Với diễn biến tích cực của thị trường bất động sản trong quý đầu năm 2024, tâm lý của nhà đầu tư đã được cải thiện và bắt đầu quyết định "xuống tiền" sau quãng thời gian dài đứng ngoài quan sát.

Bất động sản