Xu hướng mới: Rời nội đô chật chội

Thứ tư, 04/10/2017 15:32 PM - 0 Trả lời

Chất lượng cuộc sống tăng lên, người dân dần chuyển hướng từ ngôi nhà an cư sang nhà đẹp, từ căn hộ bình dân lên cao cấp - biệt thự, từ khu đô thị chật hẹp sang những khu đô thị đẳng cấp có không gian sống thoáng đãng, trong lành…

(CLO) Chất lượng cuộc sống tăng lên, người dân dần chuyển hướng từ ngôi nhà an cư sang nhà đẹp, từ căn hộ bình dân lên cao cấp - biệt thự, từ khu đô thị chật hẹp sang những khu đô thị đẳng cấp có không gian sống thoáng đãng, trong lành… “Sống trung tâm” không còn là ưu tiên hàng đầu? Theo báo cáo năm 2015 của Sở Xây dựng Hà Nội, tỷ lệ diện tích đất cây xanh khu vực nội đô chỉ đạt khoảng 3m2/đầu người, còn thiếu 4m2 so với chỉ tiêu và hiện đang ở mức thấp so với chỉ tiêu bình quân đầu người của nhiều thành phố trên thế giới: Nhật Bản (7,5m2), London (26,9m2), Singapore (30,3m2), Seoul (41m2)... Do ảnh hưởng của mật độ xây dựng và quá trình đô thị hoá, nhu cầu “an cư lạc nghiệp” của giới thượng lưu đang dần thay đổi. Nếu như trước đây, giới nhà giàu thường tập trung ở khu vực nội đô, các quận trung tâm ở các thành phố lớn thì những năm gần đây, xu hướng ấy dường như đã đảo chiều. Chật chội, quá tải, không thể mang lại không gian sống lý tưởng, nội đô mất dần ưu thế so với các vùng ngoại thành, đặc biệt là khu vực bất động sản gần sông, hồ, công viên. Để giải quyết bài toán không gian, nhiều chủ đầu tư chấp nhận hi sinh diện tích thương mại để xây dựng tiện ích công cộng và cảnh quan nhân tạo. Cũng theo đó, quan niệm về bất động sản cao cấp của giới thượng lưu Hà Nội đã có nhiều chuyển biến. Với họ, không phải vị trí đắc địa, trung tâm thành phố hay tiện ích đắt đỏ mới thể hiện sự đẳng cấp của tầng lớp quý tộc, cao sang. Họ ưu tiên lựa chọn phương án đi xa một chút nhưng bù lại, họ có một môi trường sống trong lành, không gian xanh để trở về sau mỗi ngày làm việc vất vả. Do đó, với mật độ cây xanh chỉ khoảng 3m2/người của Hà Nội, đẳng cấp dần được giới thượng lưu tái định nghĩa: Từ việc sở hữu bất động sản, sang “gu hưởng thụ” hay “phong cách sống”. Sunshine Riverside, lựa chọn hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại Giống như một chuỗi hiệu ứng Domino, quỹ đất nội đô chật chội, thiếu không gian xanh dẫn đến sự chuyển dịch trong cơ cấu, địa lý, hành chính khiến vùng ngoại ô trở thành điểm hút các nhà đầu tư bất động sản, đặc biệt là khu vực Tây Hồ Tây và vùng phát triển mới phía Tây Hà Nội.   [caption id="attachment_186972" align="alignnone" width="6000"]Báo Công luận Khu vực Tây Hồ Tây sở hữu những khoảng không xanh đắt giá
[/caption] Theo đó, các dự án nhà ở ven sông, hướng hồ như hồ Trúc Bạch, hồ Hoàng Cầu, sông Hồng… được coi là nơi an cư mong ước của nhiều người. Bên cạnh đó, khu vực phía Nam hay phía Tây mới cũng lọt vào tầm ngắm và là “đích đến” của giới thượng lưu Hà thành. Với ưu điểm là vị trí không quá xa trung tâm lại vừa tránh xa được khói bụi thành phố, vừa thuận tiện di chuyển, đồng thời sở hữu đầy đủ hệ thống tiện ích hiện đại, bất động sản Tây Hồ Tây nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường. [caption id="attachment_186973" align="alignnone" width="9272"]Báo Công luận Sở hữu 2 mặt tiền tiếp cận với những cung đường đô thị hiện đại của Hà Nội hiện nay, cư dân của Sunshine Riverside dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố chỉ trong ít phút.[/caption] Ra mắt vào giữa năm 2016, Sunshine Riverside đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt trên thị trường bất động sản Hà Nội nhờ vị trí đắc địa và không gian “đáng sống” gần như độc nhất tại Thủ đô. Ngoài vị trí hướng Hồ Tây, sông Hồng - được coi là điều hoà cho cả Thành phố Hà Nội, Sunshine Riverside còn liền kề Khu đô thị Ciputra, nơi được đánh giá là có hạ tầng giao thông đồng bộ, mức sống văn minh, hiện đại nhất hiện nay. Vừa có không gian sống trong lành lại vẫn rất gần khu vực trung tâm, không những thế còn sở hữu nhiều tiện ích hiện đại và tiềm năng sinh lời cao nhờ địa thế ven sông, Sunshine Riverside hội tụ đầy đủ các yếu tố mang đến một cuộc sống hoàn hảo. [caption id="attachment_186974" align="alignnone" width="2400"]Báo Công luận Sở hữu 2 mặt tiền tiếp cận với những cung đường đô thị hiện đại của Hà Nội hiện nay, cư dân của Sunshine Riverside dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố chỉ trong ít phút.[/caption] Bên cạnh các tiện ích sinh hoạt như trung tâm thương mại, bể bơi, phòng tập gym, công viên, nhà hàng, spa cao cấp, bệnh viện uy tín, hiện đại và chất lượng,… Sunshine Riverside còn mang đến một môi trường giáo dục lý tưởng từ hệ thống giáo dục mầm non hàng đầu của Canada. Cùng với chất lượng căn hộ cao cấp, hệ thống dịch vụ, tiện ích đẳng cấp 5 sao, Sunshine Riverside đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng về một khu đô thị cao cấp, hài hòa với thiên nhiên - một môi trường sống trong lành đáng mơ ước. Nhờ những lợi điểm trên, Sunshine Riverside đã và đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các khách hàng mua để ở và cả các chủ đầu tư. Chính vì lẽ đó nên chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, đến thời điểm hiện tại, các căn hộ của dự án Sunshine Riverside gần như đã có chủ nhân, hiện dự án chỉ còn một số lượng ít các căn hộ trống cuối cùng.  

PV

Tin khác

Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

Khánh Hòa xin thu hồi gần 3.000ha đất để xây 2 khu đô thị cao cấp

(CLO) Ngày 28/3, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã thông qua 2 nghị quyết về danh mục các dự án cần thu hồi đất và danh mục dự án thu hồi đất để chấp thuận chủ trương đầu tư. Trong đó có việc thu hồi đất cho 2 dự án khu đô thị cao cấp Tu Bông và Đầm Môn.

Bất động sản
Kỳ vọng vào sự trở lại dòng khách quốc tế để đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Kỳ vọng vào sự trở lại dòng khách quốc tế để đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

(CLO) Trong năm 2023, hoạt động kinh doanh nghỉ dưỡng tại phần lớn các quốc gia trên thế giới gần như đã khôi phục về mức trước đại dịch. Riêng tại Việt Nam, thị trường vẫn đang chờ đợi sự trở lại của dòng khách quốc tế, hứa hẹn có sự tăng trưởng trong năm 2024.

Bất động sản
Đà Nẵng Times Square: Chủ đầu tư nợ như “chúa Chổm”, dự án bị cầm cố ở ngân hàng

Đà Nẵng Times Square: Chủ đầu tư nợ như “chúa Chổm”, dự án bị cầm cố ở ngân hàng

(CLO) Trước khi được chuyển đổi từ condotel thành chung cư, trước khi được phép huy động vốn, Đà Nẵng Times Square của chủ đầu tư ngập nợ Kim Long Nam bị Đầu tư Phương Trang cầm cố ở ngân hàng.

Bất động sản
Thị trường đất nền bắt đầu đi vào guồng quay của chu kỳ phát triển mới

Thị trường đất nền bắt đầu đi vào guồng quay của chu kỳ phát triển mới

(CLO) Nhiều số liệu nghiên cứu thị trường cho thấy, nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm đất nền đang giữ nhịp tăng khá tốt, đặc biệt là sau giai đoạn Tết Nguyên đán. Đó là những dấu hiệu tích cực báo hiệu thị trường đất nền đang bắt đầu bắt nhịp với sự phát triển trong chu kỳ mới.

Bất động sản
Long An sử dụng 1.000ha đất để phát triển nhà ở xã hội

Long An sử dụng 1.000ha đất để phát triển nhà ở xã hội

(CLO) Theo mục tiêu phát triển đến năm 2030, tỉnh Long An dự kiến sẽ sử dụng 127 khu đất với tổng diện tích hơn 1.000ha để xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH).

Bất động sản