Chi cục Thuế Thủy Nguyên luôn đồng hành cùng giới Doanh nhân

Thứ năm, 12/10/2017 21:22 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thủy Nguyên là huyện lớn và có nhiều tiềm năng của Thành phố Hải Phòng xét theo cả địa giới hành chính và quy mô phát triển kinh tế xã hội. Vì vậy Nghị quyết 19-NQ/HU của Ban Thường vụ thành ủy Hải Phòng đã đề ra với mục tiêu “Đẩy nhanh xây dựng để huyện Thuỷ Nguyên trở thành một vùng kinh tế động lực; trung tâm Hành chính - Chính trị mới của thành phố Hải Phòng.

Đóng góp vào sự thay đổi “lớn lên” hàng ngày của huyện Thủy Nguyên phải kể đến nguồn lực đầu tư từ ngân sách Nhà nước. Thủy Nguyên là huyện có chỉ tiêu dự toán thu ngân sách hàng năm cao nhất các huyện ngoại thành Hải Phòng, trong đó thì chỉ tiêu dự toán thu ngân sách từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm tỷ trọng cao nhất. Vì vậy để có thể động viên nguồn lực đóng góp cho ngân sách Nhà nước hàng năm từ các doanh nghiệp, Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên đã xác định khu vực Doanh nghiệp nhỏ và vừa với khoảng 1.200 doanh nghiệp cũng có nghĩa là 1.200 chủ doanh nghiệp, doanh nhân là đối tượng mà cán bộ, công chức Chi cục Thuế phải hướng tới để phục vụ sao cho tốt nhất, hiệu quả nhất.

Báo Công luận
Chi cục Thuế Thủy Nguyên luôn đồng hành cùng giới Doanh nhân 

Người đặt nền móng cho việc thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Thủy Nguyên, nơi hội tụ của các Doanh nhân huyện Thủy Nguyên ngày nay chính là Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện, với mong muốn làm sao cho đội ngũ Doanh nhân huyện Thủy Nguyên có một tổ chức cộng đồng để sẵn sàng bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của Doanh nghiệp, vừa là nơi trao đổi, học tập về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm quản lý Doanh nghiệp, vừa là nơi sinh hoạt văn hóa mọi mặt của cộng đồng Doanh nhân trên địa bàn huyện, đồng thời là đầu mối để các cấp, các ngành của Huyện, thành phố liên hệ, trao đổi với cộng đồng Doanh nghiệp. Cho đến nay đã qua 2 kỳ Đại hội, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Thủy Nguyên đã và đang khẳng định vị thế ngày càng quan trọng và là chỗ dựa tinh thần quan trọng của cộng đồng các Doanh nghiệp, Doanh nhân huyện Thủy Nguyên. Sự thành công đó có sự đóng góp quan trọng của Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên.

Hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13 tháng 10 thì Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên luôn là đầu mối quan trọng, tham mưu giúp Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Huyện tổ chức Lễ kỷ niệm hoặc Hội nghị tiếp xúc kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam. Đặc biệt là những năm nền kinh tế suy thoái (2012-2014), hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn về sản xuất kinh doanh, nhưng Chi cục Thuế vẫn là trụ cột tham mưu cho Huyện và Hiệp hội doanh nghiệp tổ chức thành công Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Năm nay Chi cục cũng đã và đang cùng với Hiệp hội doanh nghiệp tham mưu cho Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Huyện tổ chức tiếp xúc kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 vào chiều tối ngày thứ sáu 13 tháng 10 năm 2017. Các cán bộ công chức Chi cục Thuế đang tất bật phát hành giấy mời tới tận tay Doanh nhân, Doanh nghiệp. Đồng thời có kế hoạch đề xuất các đồng chí lãnh đạo Huyện đến thăm, động viên các Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chấp hành tốt chính sách pháp luật Thuế, có số nộp thuế lớn và hưởng ứng các phong trào từ thiện, an sinh xã hội. Chúng tôi có cảm giác các anh, (chị) cán bộ công chức Chi cục Thuế huyện Thủy Nguyên, quan tâm đến đội ngũ Doanh nhân huyện Thủy Nguyên hơn cả quan tâm đến chính đồng nghiệp của họ. Đúng như quan điểm của Chi cục: Doanh nhân, Doanh nghiệp là đối tượng mà cán bộ, công chức ngành Thuế phải hướng tới và phục vụ.

PV

 

 

 

Tin khác

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

(CLO) Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”.

Tài chính - Bảo hiểm
Cục Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại với các doanh nghiệp

Cục Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại với các doanh nghiệp

(CLO) Ngày 16/4, tại TP. Ninh Bình, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 để phổ biến một số chính sách, pháp luật và giải đáp vướng mắc liên quan đến công tác quản lý hải quan trên địa bàn.

Kinh tế vĩ mô
Sắp có chính sách ưu đãi khuyến khích phát triển ngành công nghiệp phụ trợ đường sắt

Sắp có chính sách ưu đãi khuyến khích phát triển ngành công nghiệp phụ trợ đường sắt

(CLO) Bộ Công Thương vừa ban hành chương trình hành động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của Chính phủ về định hướng phát triển ngành đường sắt đến năm 2030.

Kinh tế vĩ mô
Imexpharm (IMP) lãi kỷ lục, dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%

Imexpharm (IMP) lãi kỷ lục, dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%

(CLO) CTCP Dược phẩm Imexpharm (IMP) ghi nhận lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay. Công ty dự định chia cổ tức 10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.

Tài chính - Bảo hiểm
NHNN đề nghị loạt Bộ, ngành cùng phối hợp để quản lý vàng

NHNN đề nghị loạt Bộ, ngành cùng phối hợp để quản lý vàng

(CLO) Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng.

Thị trường - Doanh nghiệp