ABBank: Kiên trì với định vị ngân hàng bán lẻ thân thiện

Thứ năm, 06/09/2018 10:03 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Thành lập năm 1993, sau 25 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng quy mô hoạt động, tích cực trong công tác thiện nguyện… nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành một trong những Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực bán lẻ, thân thiện cùng cộng đồng.

Đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng

Với định vị là một ngân hành bán lẻ thân thiện, ABBANK thường xuyên phát triển các sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, hỗ trợ và đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng, qua đó góp phần giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng…

Theo đó, những năm qua, ABBANK đã chú trọng đầu tư vào công nghệ, phát triển thêm nhiều dịch vụ gia tăng như dịch vụ ngân hàng điện tử, thu thuế điện tử, thu thuế xuất nhập khẩu, các dịch vụ thu tiền điện nước, điện thoại, bảo hiểm, các sản phẩm thẻ quốc tế doanh nghiệp…  

Đặc biệt, ABBANK chính là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa trên hệ thống ABBANK ATM/POS; và cũng là một trong 6 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cập nhật ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại Samsung Pay hay mới đây nhất (cuối tháng 5/2018), là một trong 15 ngân hàng triển khai dịch vụ Nộp thuế hải quan điện tử 24/7.

Ngoài ra, thấu hiểu những khó khăn trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ABBANK đã triển khai nhiều gói sản phẩm dịch vụ chuyên biệt, với những ưu đãi “siêu việt” dành riêng cho nhóm khách hàng này.

Giữa năm 2017, ABBANK chính thức ra mắt Dịch vụ Ngân hàng chuyên biệt cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME Banking) với 7 sản phẩm tín dụng chủ đạo dành riêng cho nhóm khách hàng này. Sau một thời gian ra mắt, bộ 7 sản phẩm SME đã được Tạp chí tài chính danh tiếng của Anh IFM (International Finance Magazine) trao giải The Best SME Product in Vietnam 2017. 

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm, chương trình ưu đãi dành cho Doanh nghiệp SMEs của ABBANK cũng được khách hàng và thị trường đánh giá cao, bao gồm: Mua xe liền tay giảm ngay lãi suất, Điểm tựa tài chính – Khởi nghiệp thành công (dành cho các doanh nghiệp Startup)...

Thời gian tới, ABBANK có kế hoạch phát triển những sản phẩm mới, thiết thực nhằm đáp ứng nhu cầu và đồng hành hiệu quả hơn đối với các nhóm khách hàng chuyên biệt, như: các dự án tài trợ tín dụng nông thôn, hướng đến các khách hàng đầu tư nông nghiệp thông minh; hay sản phẩm chuyên biệt dành cho đối tượng khách hàng nữ làm chủ doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp xuất nhập khẩu…

Báo Công luận
Khách hàng giao dịch tại ABBank. 
Đạt nhiều kết quả ấn tượng

Sau 25 năm xây dựng và phát triển, từ vốn điều lệ là 1 tỷ đồng với 1 điểm giao dịch, ABBANK ngày nay đã khẳng định là một thương hiệu với hình ảnh hiện đại thân thiện, mạng lưới giao dịch rộng khắp với 165 điểm tại 34 tỉnh thành trọng điểm, tự tin phục vụ gần 1 triệu khách hàng.

Hoạt động với tiêu chí bền vững, an toàn, hiệu quả, ABBANK đã thu hút được sự quan tâm và đồng hành của các cổ đông, đối tác, khách hàng... Bằng chứng là ABBANK luôn duy trì hoạt động kinh doanh ổn định và tích cực.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, các chỉ tiêu kinh doanh trọng yếu ghi nhận mức tăng trưởng đáp ứng được kỳ vọng: Tổng tài sản đạt 88.586 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2018 của ABBANK đạt trên 592,7 tỷ đồng, tăng 103% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự kiến đến cuối 2018, ABBANK sẽ đạt mục tiêu nằm trong nhóm Ngân hàng có Tổng tài sản 100.000 tỷ, đạt và vượt chỉ tiêu lợi nhuận 900 tỷ được HĐQT giao.

Những nỗ lực của ABBANK đã được thị trường, các tổ chức uy tín ghi nhận thông qua những giải thưởng…Vừa qua, ABBANK tiếp tục được Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s nâng xếp hạng đối tác với Tiền gửi ngoại tệ của ABBANK từ B2 lên B1, và đánh giá triển vọng cho tiền gửi nội tệ và phát hành tiền tệ nội địa và ngoại tệ từ tích cực sang ổn định.

Cũng mới đây, ABBANK tiếp tục được tổ chức Global Banking and Finance Review bình chọn là Ngân hàng Phát triển bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2018 (Fastest Growing Retail Bank Vietnam 2018 - năm thứ 3 liên tiếp ABBANK nhận được giải thưởng uy tín này). Tổ chức này cũng bình chọn An Bình là Ngân hàng có Dịch vụ Chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam 2018 (Best Customer Service Bank Vietnam 2018).

Ngoài ra, ABBANK đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín khác như: Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – Vietnam Leading Brands 2017 do Hội đồng Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng, Đối tác Thanh toán xuất sắc khu vực Đông Nam Á do MayBank trao tặng, Chứng chỉ “Đối tác đạt chuẩn về đào tạo và phát triển chuyên môn” (Recognized Employer Partner – REP) do Hiệp hội Kế toán viên công chứng Úc (CPA Australia) trao tặng…

Kết quả này chính là động lực quan trọng, thể hiện sự công nhận của thị trường, của đối tác, của khách hàng đối với nỗ lực, sự kiên trì của ABBANK trong việc “lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động kinh doanh”.


Gần 62 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội:

Trong vòng 10 năm từ 2008 đến tháng 3/2018, ABBANK đã dành gần 62 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội. Theo đó, ABBANK đã tổ chức các hoạt động cộng đồng nổi bật như: chương trình “Tết An Bình” dành cho các gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước nhân dịp Tết nguyên đán (10 năm liên tiếp từ năm 2010 đến nay); 11 năm đồng hành cùng chương trình Nhân tài đất Việt do báo Dân trí tổ chức hằng năm (năm 2008-2017) nhằm tôn vinh các nhân tài trong lĩnh vực CNTT & truyền thông, Khoa học tự nhiên, Y dược, Môi trường; Hỗ trợ 2 tỷ đồng xây dựng 40 căn nhà cho người nghèo tỉnh Vĩnh Long năm 2018… Mới đây nhất, Ngày hội ABBANK Family Day – Gia đình là hạnh phúc đã quyên góp được gần 600 triệu đồng từ CB-NV, khách hàng và đối tác ABBANK ủng hộ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Cặp lá yêu thương do VTV thực hiện và trẻ em Làng SOS Việt Nam.

 

PV

 

Tin khác

Oxford Economics: Giá lương thực toàn cầu có thể chạm đáy vào năm 2024

Oxford Economics: Giá lương thực toàn cầu có thể chạm đáy vào năm 2024

(CLO) Theo Oxford Economics, giá thực phẩm toàn cầu dự kiến sẽ giảm vào năm 2024, mang lại sự nhẹ nhõm cho người mua sắm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vàng miếng bị ế, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu liên tục

Vàng miếng bị ế, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu liên tục

(CLO) Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có thông báo sẽ tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC vào ngày mai (25/4).

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngày mai, giá xăng trong nước sẽ hạ nhiệt ?

Ngày mai, giá xăng trong nước sẽ hạ nhiệt ?

(CLO) Một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội dự báo, trong kỳ điều chỉnh ngày mai (25/4), giá xăng trong nước có thể giảm 250 - 300 đồng/lít, tùy loại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018

(CLO) Ngày 22/4/2024, BSI - Tổ chức chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh đã trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính của Công ty.

Thị trường - Doanh nghiệp
Doanh số Apple “kém sắc”, Huawei “thắng đậm” tại thị trường nội địa

Doanh số Apple “kém sắc”, Huawei “thắng đậm” tại thị trường nội địa

(CLO) Huawei không chỉ đang có màn trở lại rầm rộ ở Trung Quốc mà còn trên đà vượt qua Apple tại thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Thị trường - Doanh nghiệp