BSR tổ chức hội nghị người lao động và đối thoại định kỳ

Thứ ba, 24/04/2018 16:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 24/4/2018, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức hội nghị người lao động và đối thoại định kỳ.

Chủ trì hội nghị có Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên; Chủ tịch Công đoàn BSR Khuất Thị Lê. 

Báo Công luận
Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên thông báo tình hình sản xuất kinh doanh của BSR.


Hội nghị lắng nghe Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên phân tích các chỉ số sản xuất kinh doanh năm 2017, định hướng trong 2018 và các năm tiếp theo.

 

Năm 2017, BSR đạt sản lượng đạt hơn 6,1 triệu tấn; doanh thu đạt 82.021 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 9.872 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 7.712 tỷ đồng.

Báo Công luận
 Đoàn chủ tịch điều hành hội nghị.


Qúy I/2018, NMLD Dung Quất hoạt động an toàn, ổn định ở công suất 108 – 110%. Qúy I/2018, BSR sản xuất 1,7 triệu tấn sản phẩm, đạt 110,8% so với kế hoạch quý;  doanh thu ước đạt  24.091 tỷ đồng, đạt 125,1% kế hoạch quý I; nộp ngân sách nhà nước đạt 2.720 tỷ và lợi nhuận đạt 1.293 tỷ đồng; tương đương đạt 132,3% nộp ngân sách và 146,4% lợi nhuận so với kế hoạch quý. 

Tính đến nay, BSR đã đạt 16 triệu giờ công an toàn.

 

Sau 8 năm đi vào hoạt động, NMLD Dung Quất đã sản xuất 52,1 triệu tấn sản phẩm các loại; tổng doanh thu 905,3 nghìn tỷ đồng (tương đương gần 40 tỷ USD); nộp ngân sách Nhà nước 148,24 nghìn tỷ đồng (tương đương trên 6 tỷ USD); lợi nhuận sau thuế đạt 18,6 nghìn tỷ đồng.

Báo Công luận
 Chủ tịch Công đoàn Khuất Thị Lê phát biểu tại hội nghị.
Đặc biệt, ngày 17/01/2018, BSR đã tổ chức tổ chức đấu giá thành công 242 triệu cổ phiếu BSR (tương đương 7,79% cổ phần) tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE). 

 

Tiền thu được là 5.417 tỷ đồng, cao hơn 60% so với số tiền bán dự kiến theo giá khởi điểm. Nhà đầu tư nước ngoài mua vào thành công 147 triệu cổ phiếu, tương đương 61% khối lượng chào bán.

Ngày 01/3/2018, cổ phiếu BSR được niêm yết trên sàn UPCoM theo Quyết định số 76/QĐ-SGDCKHN ngày 22/2/2018 với mức giá tham chiếu là 22.400 đồng/cổ phần.

Theo đánh giá của BSR, thành công của đợt IPO là thực lực và năng lực của BSR rất tốt. Để thành công trong công tác cổ phần hóa thì BSR phải bán được cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược.

 Hai buổi roadshow tại Hà Nội và TP HCM, một số nhà đầu tư chiến lược nước ngoài và Việt Nam đánh giá rất cao tiềm năng của BSR và mong muốn sở hữu cổ phần tại BSR.

Báo Công luận
 Người lao động BSR tham dự hội nghị.

BSR tiến hành thủ tục chào bán 49% số lượng cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược. Đến thời điểm hiện tại đã có 2 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký tham gia quá trình lựa chọn Nhà đầu tư chiến lược là Tập đoàn Petrolimex (Việt Nam) và Công ty Indian Oil Corp (Ấn Độ) với khối lượng đăng ký của mỗi Nhà đầu tư đạt 100% khối lượng được phép bán cho Nhà đầu tư chiến lược.

 

Các Nhà đầu tư khác như Pertamina (Indonesia), Bangchak Corporation Public Company Limited (Thái Lan)… cũng đang nghiên cứu để xin được tiếp tục nộp hồ sơ tham gia quá trình lựa chọn Nhà đầu tư chiến lược.

5 năm tới, BSR tập trung tổ chức hoạt động sản xuất an toàn, ổn định, hiệu quả, làm chủ công nghệ và bền vững NMLD Dung Quất. BSR phấn đấu hoàn thiện Dự án NCMR NMLD Dung Quất vào năm 2020 và tiến hành kết nối vào năm 2021, đưa cụm Dự án NCMR đi vào hoạt động an toàn, ổn định và đạt hiệu quả cao từ năm 2022.

Đối với dự án NCMR NMLD Dung Quất, tính đến nay đã Hoàn thành thiết kế tổng thể FEED; công tác chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng hoàn thành 99,8%. Công tác đánh giá tác động môi trường; Thẩm định thiết kế FEED và dự toán; Công tác lựa chọn nhà thầu EPC; Công tác thu xếp vốn cho dự án… đang được triển khai đúng kế hoạch.

Báo Công luận
 Người lao động đặt câu hỏi tới lãnh đạo BSR.

Tại hội nghị, người lao động Công ty đã có những câu hỏi về các nhóm chủ đề như: lương thưởng, xét tiếng Anh trong nâng lương, thưởng an toàn; Chế độ chính sách khi công ty chuyển sang công ty cổ phần; Hiến kế xây dựng Công ty…

 

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên đã đối thoại với người lao động ở những chủ đề trên và tập trung sâu vào chế độ lương 3P mà BSR sắp áp dụng để người lao động có thêm động lực gắn bó với Công ty.

Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên nhấn mạnh: Hiện tại mọi chế độ cho người lao động của Công ty đang rất tốt và sau khi Công ty chuyển sang công ty cổ phần, các chế độ ấy vẫn được duy trì và ngày càng khuyến khích tính chủ động, sáng tạo, cống hiến của người lao động.

Đức Chính

Tin khác

Bộ Công Thương có chỉ đạo khẩn yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử khi bán xăng

Bộ Công Thương có chỉ đạo khẩn yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử khi bán xăng

(CLO) Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có công điện hỏa tốc, yêu cầu lực lượng quản lý thị trường cả nước thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Thị trường - Doanh nghiệp
TP HCM: Nâng cao chất lượng hoạt động của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch

TP HCM: Nâng cao chất lượng hoạt động của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch

(CLO) Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm phát triển ngành du lịch của thành phố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cung ứng hơn nửa triệu ghế dịp 30/4-1/5

Vietnam Airlines cung ứng hơn nửa triệu ghế dịp 30/4-1/5

(CLO) Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 ghế, tương ứng hơn 2.800 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26/4 đến 2/5.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế: Yêu cầu các cửa hàng xăng dầu phải xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán

Thừa Thiên Huế: Yêu cầu các cửa hàng xăng dầu phải xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán

(CLO) Thừa Thiên Huế, sẽ tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đến hết ngày 31/3/2024 mà không chịu xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá xăng tăng lên 24.810 đồng/lít từ 15h chiều nay

Giá xăng tăng lên 24.810 đồng/lít từ 15h chiều nay

(CLO) Từ 15h ngày 28/3, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 410 đồng, còn xăng RON 95 tăng 530 đồng/lít.

Thị trường - Doanh nghiệp