Chủ tịch Sacombank “hẹn” cổ đông 5 năm sau sẽ có cổ tức

Thứ sáu, 20/04/2018 22:13 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trả lời cổ đông về việc không chia cổ tức, ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết, sau 5 năm tái cơ cấu sẽ cố gắng có cổ tức để chia lại cho cổ đông.

Sự kiện: Sacombank

 

Báo Công luận
 
Ngoài ra, ông Minh cũng cho rằng, hiện cổ đông đang có 2 lựa chọn, một là cùng chờ đợi với ngân hàng, khi nào tốt lên sẽ có cổ tức. Hai là, bán cổ phiếu đi để thu tiền về. "Bản thân tôi cũng là cổ đông, và là cổ đông lớn, vẫn đang phải chịu thiệt thòi để chờ ngân hàng hồi phục", ông nói.

Sáng nay 20/4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – mã: STB) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm tài chính 2017.

Tại đại hội lần này, Sacombank trình cổ đông 15 tờ trình, trong đó có báo cáo hoạt động, phương án phân phối lợi nhuận, kế hoạch kinh doanh 2018, trích thưởng khi vượt kế hoạch lợi nhuận, thù lao và kinh phí hoạt động của hội đồng quản trị (HĐQT), ban kiểm soát (BKS), sửa đổi vốn điều lệ…

Đáng chú ý, vấn đề nhân sự cấp cao cũng được ngân hàng đưa ra bàn bạc. Theo đó, ngân hàng sẽ bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2021.

Hai ứng viên được Hội đồng quản trị Sacombank đề cử vào nhiệm kỳ 2017 - 2021 là ông Nguyễn Văn Huynh và bà Nguyễn Đức Thạch Diễm.

Theo kết quả biểu quyết, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Tổng Giám đốc Sacombank được bầu làm thành viên HĐQT với tỷ lệ 95,58% và ông Nguyễn Văn Huynh được bầu làm thành viên HĐQT độc lập với tỷ lệ 95,53%.

Cổ đông cũng thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Kiều Hữu Dũng, nguyên phó chủ tịch HĐQT do ông Dũng từ nhiệm vì lý do cá nhân và đã được HĐQT chấp thuận trước đó.

Theo tờ trình về trích thưởng phần vượt chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2018 cho tập thể cán bộ nhân viên, HĐQT Sacombank đặt ra chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận trước thuế của năm tài chính 2018 là 1.838 tỷ đồng.

Qua đó, HĐQT Sacombank đề xuất cổ đông thông qua việc trích 20% đối với phần vượt chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2018 để thưởng cho tập thể cán bộ nhân viên Sacombank.

Theo ông Dương Công Minh, việc trích thưởng là để động viên cho nhân viên vì sau khi tái cơ cấu thì người của Sacombank nghỉ việc khá nhiều do lương thấp. "Thưởng thêm cho nhân viên sẽ giúp họ có thêm động lực để làm việc và tạo ra lợi nhuận nhiều hơn cho ngân hàng", ông nói.

Thùy Linh

Tin khác

Nga vượt EU về nguồn cung lúa mì sang Bắc Phi

Nga vượt EU về nguồn cung lúa mì sang Bắc Phi

(CLO) Theo báo cáo do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố, xuất khẩu lúa mì của Liên minh châu Âu (EU) sang Bắc Phi đã giảm 25% trong 7 tháng đầu của mùa trồng trọt 2023-2024, với nguồn cung từ Nga chiếm ưu thế trên thị trường khu vực.

Thị trường - Doanh nghiệp
Xuất khẩu dầu thô của Iran tăng đột biến

Xuất khẩu dầu thô của Iran tăng đột biến

(CLO) Xuất khẩu dầu thô từ Iran đạt mức cao nhất trong 6 năm trong quý đầu tiên của năm, dữ liệu từ Vortexa được Financial Times trích dẫn cho thấy.

Thị trường - Doanh nghiệp
IMF dự báo kinh tế Nga tăng trưởng đáng kể

IMF dự báo kinh tế Nga tăng trưởng đáng kể

(CLO) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã tăng đáng kể dự báo tăng trưởng cho nền kinh tế Nga vào năm 2024. Trong năm nay, GDP của Nga được dự báo sẽ tăng 3,2%, tăng mạnh so với dự báo 2,6% trong tháng 1.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

(CLO) Việc tăng nguồn cung vàng ở thời điểm này chỉ mang tính ngắn hạn. Về lâu dài, việc đấu thầu vàng sẽ tạo ra nhiều bất ổn cho kinh tế trong nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

(CLO) Các công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án năng lượng của Nga trên đảo Sakhalin do tầm quan trọng của chúng đối với an ninh năng lượng của Tokyo, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.

Thị trường - Doanh nghiệp