Công bố nhãn hiệu tập thể chè Tà Xùa - Sơn La

Thứ bảy, 16/12/2017 16:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 16/12/2017, tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên (Sơn La), UBND huyện và Hội Ngành nghề Nông nghiệp Nông thôn huyện Bắc Yên đã tổ chức lễ công bố Nhãn hiệu tập thể chè Tà Xùa, đồng thời trao quyết định sử dụng và phát triển Nhãn hiệu Chè Tà Xùa cho Công ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc (Tafood).

Tại buổi lễ, Công ty Tafood chính thức công bố ra mắt thương hiệu Shanam cùng bộ sản phẩm Chè Shan tuyết cổ thụ được thu hái và chế biến bởi chính người dân Tà Xùa. Ngoài những sản phẩm trà búp truyền thống đặc trưng của Tà Xùa bao gồm trà Viên, Trà Trúc, Trà Mây với những hương vị khác nhau, công ty còn cho ra mắt bộ sản phẩm trà túi lọc Shanam làm từ nguyên liệu búp trà shan tuyết, lần đầu tiên tại Việt Nam và thế giới những người uống trà được thưởng thức trà túi lọc tiện dụng trong pha chế nhưng vẫn "đậm đà như trà pha ấm"; đây là sản phẩm công ty sản xuất đáp ứng nhu cầu người dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu.


Báo Công luận
Các đại biểu tham dự lễ ra mắt thương hiệu Shanam. 

Công ty Tafood được thành lập năm 2015, với sứ mệnh phát triển thương hiệu Chè Shan tuyết Cổ thụ Việt Nam và đặc sản Tây Bắc. Công ty đã bắt đầu với vùng nguyên liệu đầu tiên là Tà  Xùa, một địa danh nổi tiếng với trà shan tuyết cổ thụ. Nằm ở đỉnh núi có độ cao gần 2000m so với mực nước biển, hàng trăm năm qua, cây chè shan tuyết đã bén rễ, gắn bó với đời sống của bà con dân tộc H’Mông nơi đây. Có những cây chè cổ thụ đã có tuổi đời hơn 100 trăm năm. Chè mọc xen lẫn trong rừng sâu, núi cao và xung quanh bản. Tháng 4, 5, 6 là lúc cây chè shan tuyết cho nhiều búp nhất. Lúc này, bà con trong bản sẽ đổi công cho nhau để hái chè.

Công ty Tafood đã không ngừng nỗ lực khắc phục mọi điều kiện khó khăn để đưa nhà máy lên Tà Xùa. Hiện Công ty đã hỗ trợ, hướng dẫn bà con cách thu hái đúng tiêu chuẩn, nâng cao được giá trị khai thác trên cùng diện tích cây chè cũ, đảm bảo bao tiêu thu mua sản phẩm với giá cao từ 40 ngàn đến 60 ngàn đồng/1kg búp chè tươi, cao gấp 2 lần so với giá chè trước đây.
Báo Công luận
Sản phẩm trà Trà shan tuyết cổ thụ ướp nhài 100% từ búp chè shan tuyết tự nhiên 

Công ty đã đầu tư dây chuyền chế biến chè đồng bộ, khép kín, áp dụng quy trình kỹ thuật hiện đại kết hợp với kinh nghiệm thủ công lâu năm của người dân Mông bản địa tại xã Tà Xùa. Nhờ vậy sản phẩm trà Shan tuyết cổ thụ do Công ty sản xuất luôn giữ được hương vị tự nhiên rất đặc trưng của sản phẩm Chè Shan tuyết Tà Xùa. Ngoài ra, Công ty đóng gói theo tiêu chuẩn xuất khẩu, sản phẩm bảo quản được hơn 2 năm, khắc phục nhược điểm vốn có của phương pháp sao thủ công trước đây.

PV

Tin khác

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

(CLO) Mumbai hiện là thủ đô châu Á có nhiều tỷ phú nhất với con số 92, vượt qua Bắc Kinh với 91 tỷ phú, theo danh sách người giàu toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

(CLO) Dubai từng trở thành địa điểm được nhiều người Nga yêu thích để gửi tiền hoặc xây dựng cuộc sống mới sau chiến sự tại Ukraine. Sức hấp dẫn đó hiện đang giảm dần khi sinh hoạt phí ở vương quốc hào nhoáng này tăng cao, các ngân hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

(CLO) Là một kỹ sư xây dựng song anh Đặng Đại Dương (35 tuổi, trú tại TP Pleiku, Gia Lai) lại có niềm đam mê đặc biệt với nông nghiệp. Ngoài vườn dâu ngọt hơn 1 ha, chàng kỹ sư trẻ còn sở hữu vườn nho lớn nhất Gia Lai, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Thị trường - Doanh nghiệp