Công nghệ 4.0: Cơ hội hội nhập nền kinh tế tri thức của DN Việt Nam

Thứ sáu, 15/12/2017 15:00 PM - 0 Trả lời

(CLO )Tại TP. Hồ Chí Minh, Global Top Stars vừa tổ chức hội nghị “Giải mã công nghệ 4.0 - cơ hội và lợi ích cho doanh nhân & SMEs”.

Hội nghị nhằm mang đến cho các doanh nhân cùng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam những cái nhìn chuyên môn, những cách tiếp cận hiệu quả về công nghệ 4.0; cung cấp các công cụ hiệu quả tối ưu đón đầu thị trường, từ đó phát huy khả năng cũng như tạo nên lợi thế của doanh nghiệp.

Báo Công luận
Hơn 300 doanh nhân cùng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam tham dự hội nghị 

Một năm gần đây, thông tin về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được nói rất nhiều qua các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, Chính phủ, các bộ ngành, địa phương cũng liên tục tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo để bàn giải pháp ứng dụng, nắm bắt được xu thế 4.0 vào phát triển đất nước.

Tuy nhiên, với đại đa số người dân và cộng đồng doanh nghiệp, “cách mạng công nghiệp 4.0” còn mang nặng tính lý thuyết và chưa được truyền đạt một cách sâu sắc nhất. Vì vậy, Hội nghị “Giải mã công nghệ 4.0- cơ hội và lợi ích cho doanh nhân & SMEs” được tổ chức với mong muốn mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp một cái nhìn thực tế hơn về công nghệ 4.0 đang phát triển ở thời kỳ đỉnh cao tại một số nước trên thế giới. Hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia đến từ nhiều tập đoàn đa quốc gia, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm thực tế khi áp dụng công nghệ 4.0 vào doanh nghiệp của mình.

Để cộng đồng doanh nhân vừa được nghe về “cách mạng công nghiệp 4.0”, vừa có thể cảm nhận cụ thể, Global Top Stars tổ chức giới thiệu một số sản phẩm công nghệ 4.0 đến cộng đồng doanh nghiệp và giới doanh nhân, những ứng dụng, sản phẩm được đội ngũ kỹ sư đầu tư nghiên cứu một cách bài bản, chất lượng cao và mang hơi thở của thời đại.

Nổi bật trong sự kiện là phần giới thiệu ứng dụng trên mobile dành cho nghệ sĩ với nền tảng điện toán đám mây của Global Top Stars. Đây là được xem là ứng dụng hiệu quả và là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp người nổi tiếng quản lý và tương tác cùng fan hâm mộ thông qua các chức năng hỗ trợ độc đáo như: xem tất cả video âm nhạc, kết nối fan thông qua hình thức chat, comment, livestream... cũng như trang tin và mua sắm online.

Báo Công luận
 Lễ  chuyển giao công nghệ giữa Global Top Stars và Beijing GuDao Culture Communication Company.  

Global Top Stars cũng giới thiệu một số ứng dụng áp dụng công nghệ 4.0 trong Smart City (thành phố thông minh), Smart Home (ngôi nhà thông minh) và Smart School (trường học thông minh) và đã được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam ứng dụng, bởi Smart City, Smart Home và Smart School sẽ là tương lai của nhân loại với những thiết bị thông minh, hiểu được con người và hỗ trợ con người trong hoạt động sống hàng ngày. Ngoài ra các ứng dụng tiền điện tử, tiền thông minh sẽ giúp khách hàng trong quá trình mua sắm và quản lý chi tiêu.

Hội nghị đã chứng kiến lễ chuyển giao công nghệ giữa Global Top Stars và Beijing GuDao Culture Communication Company. Global Top Stars là công ty công nghệ được sở hữu bởi các chuyên gia người Mỹ gốc Việt. Những sản phẩm công nghệ của Global Top Stars đã được chuyển giao đến nhiều quốc gia phát triển như Singapore, Trung quốc, Thailand...

Sự kiện cũng ra mắt “Quỹ đầu tư Blocform Capital Investment” của Tập đoàn Blocform Singapore với mong muốn giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn đầu tư công nghệ. Tập đoàn Blocform Singapore đã chính thức hợp tác, rót vốn vào 3 dự án đầu tiên: Hệ thống trường mầm non SUNRISE, Công ty Cổ pIVEDA Viet Nam và Công ty GLOBAL TOPSTARS tại Hoa Kỳ.

“Giải mã công nghệ 4.0 - cơ hội và lợi ích cho doanh nhân & SMEs” đã mở ra cơ hội hội nhập nền kinh tế tri thức giữa các Doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp toàn cầu. Đồng hành và hiện thực hóa điều đó, Global Top Stars mong muốn đem lại lợi ích kinh tế cho doanh nhân doanh nghiệp, góp phần làm tăng truởng kinh tế vĩ mô tại Việt Nam.

Thu Hiền


Tin khác

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

(CLO) Ngày 22/4, tại TP HCM, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
IMF kêu gọi Italy, Pháp giảm chi tiêu, Đức nới lỏng hầu bao

IMF kêu gọi Italy, Pháp giảm chi tiêu, Đức nới lỏng hầu bao

(CLO) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) khuyên Italy và Pháp nên cắt giảm chi tiêu nhanh hơn kế hoạch hiện tại để kiểm soát nợ trong khi Đức nên nới lỏng hầu bao của mình để vực dậy tăng trưởng kinh tế.

Thị trường - Doanh nghiệp
EU sắp trừng phạt LNG của Nga

EU sắp trừng phạt LNG của Nga

(CLO) Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom tuyên bố hôm thứ Hai (22//4), EU có kế hoạch nhắm trừng phạt vào nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga trong gói trừng phạt thứ 14 chống lại Moscow.

Thị trường - Doanh nghiệp
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

(CLO) Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý 1 tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

(CLO) Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

Thị trường - Doanh nghiệp