Công ty Cổ phần Khai Sơn - 24 năm hình thành và phát triển

Thứ bảy, 13/10/2018 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam. Trong thư, Người viết: “Giới công – thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng… Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là các sự kinh doanh của các nhà công nghiệp, thương nghiệp thịnh vượng”.

Mang trong mình sứ mệnh đó, trải qua 24 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Khai Sơn luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, khẳng định vị thế trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh thương mại, góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, hướng tới sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Lịch sử phát triển và những thành tích đạt được

Tiền thân của Công ty cổ phần Khai Sơn là Công Ty TNHH Khai Sơn, được thành lập vào ngày 17/10/1994, có trụ sở đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh. Từ một doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, trải qua nhiều thăng trầm, Công ty cổ phần Khai Sơn dần trưởng thành, phát triển, mở rộng sang lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản uy tín, chuyên nghiệp, thu hút nhất thị trường trong và ngoài nước.

Trong quá trình hoạt động, công ty đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ, nhận được rất nhiều bằng khen về thành tích xuất sắc cũng như có nhiều đóng góp cho phong trào của địa phương. Đặc biệt, năm 2015, Công ty rất vinh dự được nhận giải thưởng Top 30 “Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam”…

Báo Công luận
 Ông Trần Thái Sơn - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khai Sơn đại diện Công ty nhận giải thưởng Top 30 “Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam”

Các dự án đã triển khai tại Bắc Ninh

Năm 2005, Công ty được Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh giao trọng trách làm Chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Khai Sơn - Thuận Thành thuộc địa phận xã Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh với tổng diện tích quy hoạch là 33ha, gồm các hạng mục như: Khu biệt thự cao cấp, nhà phố thông tầng và các công trình thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí khác…

Đến năm 2007, Công ty khởi công Dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật Khu Công Nghiệp Khai Sơn – Thuận Thành 3, thuộc địa phận xã Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh với diện tích quy hoạch giai đoạn 1 là 140ha, dự kiến cả 2 giai đoạn khoảng 1.000ha.

Hiện nay, đã có 46 nhà đầu tư (bao gồm cả Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…) đầu tư xây dựng và kinh doanh tại Khu Công nghiệp Khai Sơn trên rất nhiều các lĩnh vực như: cơ khí, điện tử, sản xuất ống nhựa, sữa, sản xuất kim loại, vật liệu xây dựng… lấp đầy đến 99% tổng diện tích đất đã được phê duyệt.

Dự án Khai Sơn City Long Biên – Hà Nội

Đầu năm 2017, Công ty bắt đầu triển khai Dự án Khu đô thị Khai Sơn City - dự án đầu tay tại mảnh đất thủ đô. Tọa lạc ngay giữa trung tâm của quận Long Biên, Khai Sơn City như một thành phố thu nhỏ giữa lòng Hà Nội, với đầy đủ các tiện ích, đáp ứng toàn bộ nhu cầu không gian sống trong lành, thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí, y tế và giáo dục. Điểm nhấn của Khai Sơn City chính là Khai Sơn Hill – 66 căn biệt thự cao cấp và Khai Sơn Town - 210 căn nhà phố Shophouse.

Tại Khai Sơn Hill, cư dân sẽ được sống trong các căn biệt thự tọa lạc trên đồi với không gian thoáng đãng, yên tĩnh, mang đến cuộc sống thanh bình, tách biệt khỏi sự ồn ào của đô thị nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi bao gồm trung tâm thương mại, các trường quốc tế nổi tiếng (Trường quốc tế Pháp, Trường quốc tế Mỹ…) tại Việt Nam hiện nay.

Báo Công luận
 Khai Sơn Hill - Khu biệt thự trên đồi giữa lòng Hà Nội

Sau hơn 1 năm khởi công, thì tiến độ xây dựng các căn biệt đã hoàn thành việc xây thô và đang trong giai đoạn hoàn thiện. Dự kiến trong vòng 3 tháng tới toàn bộ dự án sẽ được hoàn thiện xong. Vào tháng 5/2018, những căn biệt thự đầu tiên của dự án Khai Sơn Hill đã được ưu tiên bàn giao sớm cho khách hàng là những phụ huynh học sinh của trường Pháp Alexandre Yersin để hỗ trợ khách hàng có thể dọn về ở sớm. Một thực tế cho thấy, không có gì thuận tiện hơn khi được sở hữu một căn nhà gần ngay trường học, các phụ huynh vẫn có thể đưa con đến tận cửa lớp học mà không cần phải lo thời gian đi làm bị ảnh hưởng. 

Khai Sơn Town được “ưu ái” sở hữu vị trí trung tâm của toàn khu đô thị Khai Sơn City rộng lớn – đối diện công viên, hồ điều hòa rộng 30ha, nơi diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí, giúp thu hút lượng khách hàng có nhu cầu mua sắm cao. Tại Khai Sơn Town, cư dân sẽ được hòa mình vào không gian sống nhộn nhịp, sầm uất nhưng không hề ngột ngạt với không gian sống xanh thoáng đãng, trong lành.

Báo Công luận
 Cuộc sống đầy đủ tiện ích tại dự án Khai Sơn Town

Vừa sở hữu vị trí thuận lợi cho kinh doanh, Khai Sơn Town còn mang ưu điểm vượt trội về thiết kế. Các căn shophouse tại Khai Sơn Town có diện tích dao động từ 76,2 – 164m2, cao 5 tầng, được thiết kế vô cùng hiện đại vừa riêng tư, kín đáo, vừa thông thoáng, rộng mở với hệ thống cửa kính khổ lớn để bắt trọn được khung cảnh thiên nhiên, nắng, gió, hòa quyện vào từng nhịp sống của ngôi nhà. Đặc biệt, shophouse Khai Sơn Town được thiết kế linh hoạt thông tầng, đảm bảo ánh sáng tự nhiên cho căn nhà, cùng với mặt tiền rộng lên đến 7m, có hệ thống mái đón bằng kính che mưa, nắng vừa phục vụ cho cư dân thành phố đi lại trên vỉa hè vừa thuận tiện để khách hàng đỗ xe.

Chủ đầu tư Khai Sơn tin rằng, shophouse Khai Sơn Town không chỉ là sản phẩm sinh lời giá trị, mà còn là nơi để cư dân tận hưởng thành quả lao động cùng không gian thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Với tiến độ xây dựng khẩn trương, đảm bảo kỹ thuật, chỉ sau 6 tháng khởi công, các căn nhà phố thuộc giai đoạn 1 của dự án đã gần hoàn thiện phần xây thô, hiện đang tiến hành hoàn thiện mặt ngoài, dự kiến đến Qúy II/2019 sẽ có thể hoàn thiện và bàn giao được cho khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện nay, toàn bộ các căn Nhà phố thương mại thuộc giai đoạn 1 của Dự án đã được mở bán hết, và dự kiến sẽ tiếp tục mở bán giai đoạn 2 vào tháng 10/2018.

Hướng về cộng đồng

Hoạt động ý nghĩa đầu tiên mà Công ty thực hiện đó là thành lập Quỹ từ thiện Khai Sơn với nhiều hoạt động như: Chương trình ủng hộ kinh phí xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh; phối hợp cùng Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật tặng quà cho trẻ em khuyết tật; Chương trình “Mái ấm tình thương” lợp toàn bộ mái nhà trung tâm đã cũ, dột nát bằng tấm lợp tôn Khai Sơn; Trao tặng các nhà tình nghĩa cho những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ…

Báo Công luận
 Ông Trần Quang Khai - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khai Sơn trao học bổng khen thưởng cho giáo viên - học sinh có thành tích xuất sắc

Mặt khác, Công ty Cổ phần Khai Sơn còn thành lập Quỹ khuyến học Khai Sơn nhằm gây dựng quỹ hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; Khen thưởng các thầy giáo, cô giáo và học sinh có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập của huyện Thuận Thành – tỉnh Bắc Ninh.

Trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, bằng tâm lực và trí lực, nghị lực và bản lĩnh, sức sáng tạo không giới hạn và tình yêu lao động của tập thể cán bộ công nhân viên qua các thời kỳ, Công ty cổ phần Khai Sơn đã vươn lên mạnh mẽ không ngừng, luôn hướng tới mục tiêu xây dựng một tập đoàn hùng mạnh, đóng góp nhiều giá trị cho quê hương, đất nước với trách nhiệm và tinh thần đồng cảm, chia sẻ với cộng đồng.

 P.V

Tin khác

Nga vượt EU về nguồn cung lúa mì sang Bắc Phi

Nga vượt EU về nguồn cung lúa mì sang Bắc Phi

(CLO) Theo báo cáo do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố, xuất khẩu lúa mì của Liên minh châu Âu (EU) sang Bắc Phi đã giảm 25% trong 7 tháng đầu của mùa trồng trọt 2023-2024, với nguồn cung từ Nga chiếm ưu thế trên thị trường khu vực.

Thị trường - Doanh nghiệp
Xuất khẩu dầu thô của Iran tăng đột biến

Xuất khẩu dầu thô của Iran tăng đột biến

(CLO) Xuất khẩu dầu thô từ Iran đạt mức cao nhất trong 6 năm trong quý đầu tiên của năm, dữ liệu từ Vortexa được Financial Times trích dẫn cho thấy.

Thị trường - Doanh nghiệp
IMF dự báo kinh tế Nga tăng trưởng đáng kể

IMF dự báo kinh tế Nga tăng trưởng đáng kể

(CLO) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã tăng đáng kể dự báo tăng trưởng cho nền kinh tế Nga vào năm 2024. Trong năm nay, GDP của Nga được dự báo sẽ tăng 3,2%, tăng mạnh so với dự báo 2,6% trong tháng 1.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

(CLO) Việc tăng nguồn cung vàng ở thời điểm này chỉ mang tính ngắn hạn. Về lâu dài, việc đấu thầu vàng sẽ tạo ra nhiều bất ổn cho kinh tế trong nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

(CLO) Các công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án năng lượng của Nga trên đảo Sakhalin do tầm quan trọng của chúng đối với an ninh năng lượng của Tokyo, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.

Thị trường - Doanh nghiệp