Đa dạng hoá lĩnh vực kinh doanh, nâng cao đời sống người lao động

Thứ tư, 25/10/2017 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình Đô thị Hưng Yên đã nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá lĩnh vực kinh doanh, đảm bảo đời sống cho cán bộ công nhân viên. Tự hào hơn, Công ty còn là đơn vị đóng góp trực tiếp, mang tính quyết định vào việc xây dựng môi trường cảnh quan đô thị của thành phố Hưng Yên xanh, sạch, đẹp.

Giới thiệu ngắn gọn về doanh nghiệp, ông Trương Quốc Trân, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình Đô thị Hưng Yên cho biết, là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước với nhiệm vụ chủ yếu là sản xuất, cung ứng dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn thành phố, Công ty đảm nhận các ngành nghề về vệ sinh môi trường, điện chiếu sáng đô thị, kinh doanh dịch vụ, vui chơi giải trí, xây dựng công trình dân dụng, hạ tầng kỹ thuật… Trong những năm qua, Công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu phát triển và mở rộng của thành phố, nhất là qua việc nâng cao chất lượng phục vụ vệ sinh môi trường; cải tiến, đổi mới công cụ sản xuất, nâng cao năng suất lao động.

Báo Công luận
 Thành phố Hưng Yên xanh, sạch, đẹp có phần đóng góp trực tiếp của cán bộ CNV Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình Đô thị Hưng Yên

Tuy nhiên, ông Trân cũng chia sẻ rất thật rằng, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động sản xuất- kinh doanh của Công ty trong thời gian qua cũng gặp rất nhiều khó khăn. Đối với mảng hoạt động quan trọng của Công ty là dịch vụ công ích thì giá dịch vụ do tỉnh quy định, thường là rất thấp so với giá thực tế, đó là chưa kể đến sự biến động giá của thị trường nên “không chỉ thấp mà còn lạc hậu”. Các loại dịch vụ Công ty cung ứng đều thuộc loại thiết yếu, Công ty phải bảo đảm thường xuyên trong khi ngân sách tỉnh chỉ đáp ứng khoảng 40%. Vì vậy, để thành phố luôn được sạch đẹp, đáp ứng được đòi hỏi của nhân dân về chất lượng dịch vụ, Công ty phải cơ cấu lại sản xuất, nâng cao năng suất lao động, giảm bớt các khâu trung gian. Phần kinh phí thiếu hụt cho đảm bảo các dịch vụ, bắt buộc Công ty phải cân đối, bù đắp từ các hoạt động kinh doanh khác…

Về nhiệm vụ của mình, năm 2017, Công ty tiếp tục đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác trên các tuyến đường của 7 phường nội thành, với 145 tuyến phố; tăng 4 km chiều dài đường ngõ phố so với năm 2016. Hàng ngày, công nhân của Công ty thu gom rác theo chế độ một ca một tầm, đảm bảo thu gom hết rác thải phát sinh trong ngày. Tổng lượng rác hàng ngày phát thải từ các hộ gia đình, rác đường phố và các hợp đồng thu gom, vận chuyển, xử lý đạt từ 70- 75 tấn, được Công ty đưa về Khu xử lý chất thải rắn của thành phố theo đúng quy trình, đảm bảo vệ sinh môi trường.


Bên cạnh đó, Công ty còn thực hiện tưới nước rửa đường trên 27 tuyến phố chính, thu gom rác bằng xe quét hút định kỳ 2 lần mỗi tuần. Trong dịp lễ, Tết, công nhân tăng cường thêm ca, thêm giờ thu gom rác thải phát sinh, rác thải tồn đọng, đảm bảo cảnh quan, môi trường luôn sạch đẹp. Gần 40 ha diện tích công viên, vườn hoa, công trình công cộng được quản lý, chăm sóc thường xuyên; mỗi năm Công ty trồng mới gần 2.000 cây xanh đô thị, khai thác tốt khu vườn ươm để phục vụ hoạt động của Công ty và phục vụ Tết trồng cây, trang trí cây hoa tạo hình, tạo điểm nhấn trong các dịp lễ kỷ niệm, ngày Tết. 

Hiện nay, Công ty đang quản lý, khai thác an toàn hệ thống điện chiếu sáng công cộng với gần 7.000 bộ đèn, 221 km đường dây, 136 trạm điều khiển, gần 300 điểm đèn màu trang trí lắp đặt cố định và 20 điểm không cố định, đảm bảo duy trì chiếu sáng trên 100% các tuyến phố phục vụ sinh hoạt của nhân dân và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Thực hiện quyết định của UBND tỉnh Hưng Yên, Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình Đô thị Hưng Yên đã tiếp nhận bộ phận thoát nước với khối lượng quản lý, khai thác 11.692 m cống hộp ngầm, 21.038 m cống hộp nổi, 93.956 m cống tròn, 3.902 hố ga các loại. Sau khi tiếp nhận, Công ty đã sắp xếp, ổn định tổ chức và duy trì việc khai thác, sử dụng; triển khai công tác nạo vét, đáp ứng yêu cầu đặt ra. Công ty đã xây dựng phương án xử lý ngập úng, thành lập lực lượng cơ động phản ứng nhanh để khai thông cửa thu hệ thống thoát nước mỗi khi có mưa lớn, đảm bảo tiêu thoát nước kịp thời, không để ngập úng nội thị kéo dài.

Trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, Công ty tổ chức duy trì tốt hoạt động của công viên Nam Hòa, tiếp tục triển khai giai đoạn II dự án khu vui chơi giải trí Nam Hòa với nhiều dịch vụ cho cả người lớn và trẻ em. Công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ chủ đầu tư các công trình điện chiếu sáng các xã Hùng Cường, Phú Cường, Tân Hưng, Phương Chiểu; công trình cải tạo, nâng cấp và chỉnh trang công viên Hồ Bán nguyệt, tiếp tục triển khai dự án công trình khu xử lý chất thải rắn thành phố Hưng Yên (giai đoạn 3)… 

Báo Công luận
 Giám đốc Công ty nhận Bằng khen trong lễ tuyên dương doanh nghiệp tiêu biểu về chăm lo đời sống người lao động năm 2017

Nhờ có các biện pháp tích cực trong điều hành sản xuất- kinh doanh mà Công ty đã vượt qua khó khăn, đảm bảo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho người lao động. Ngoài ra, còn có điều kiện đầu tư trang thiết bị làm việc, hỗ trợ công nhân học tập nâng cao trình độ, tay nghề; hỗ trợ người lao động gặp khó khăn; tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, xây dựng quỹ phúc lợi cho người lao động, tham gia hoạt động từ thiện, nhân đạo… 

Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Quốc Trân phấn khởi cho biết, năm 2013, Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và mới đây, Hiệp hội đô thị Việt Nam đã bình chọn thành phố Hưng Yên là 1 trong 3 đô thị xanh sạch đẹp tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ, đề nghị Bộ Xây dựng tặng Bằng khen. Công ty cũng được tỉnh Hưng Yên tuyên dương là 1 trong số 35 doanh nghiệp tiêu biểu về chăm lo đời sống người lao động năm 2017 và năm 2016, Công ty được tặng Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2016 của tỉnh Hưng Yên. 

Ông Trân cho biết, từ nay đến cuối năm, ngoài những nhiệm vụ thường xuyên, Công ty sẽ tập trung vào việc mở rộng các loại hình kinh doanh- dịch vụ, thực hiện tốt các dự án đầu tư xây dựng. Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng các dịch vụ, Công ty sẽ tập trung cao độ cho thực hiện cổ phần hóa bởi đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự ổn định và phát triển của Công ty. Theo ông Trân, quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty là thực hiện cổ phần hóa thành công phải đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động, tạo điều kiện để công ty ổn định và tiếp tục phát triển, góp phần xây dựng thành phố Hưng Yên ngày càng văn minh, hiện đại.

PV

Tin khác

Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

(CLO) Việc tăng nguồn cung vàng ở thời điểm này chỉ mang tính ngắn hạn. Về lâu dài, việc đấu thầu vàng sẽ tạo ra nhiều bất ổn cho kinh tế trong nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

(CLO) Các công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án năng lượng của Nga trên đảo Sakhalin do tầm quan trọng của chúng đối với an ninh năng lượng của Tokyo, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

(CLO) UBND tỉnh Quảng Nam vừa chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư dự án khai thác cát, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng tại mỏ cát, sỏi BTM8-ĐC (thôn Thanh Trước, xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My).

Thị trường - Doanh nghiệp
Viettel tặng miễn phí điện thoại 4G cho khách hàng 2G

Viettel tặng miễn phí điện thoại 4G cho khách hàng 2G

(CLO) Ngày 17/4/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết, nhằm hỗ trợ người dân sớm chuyển đổi lên 4G trước thời điểm dừng công nghệ 2G (dự kiến vào tháng 9/2024) nhường tần số cho các công nghệ mới, Viettel triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng có nhu cầu nâng cấp dịch vụ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhật Bản: Tâm trạng kinh doanh tụt dốc khi đồng yên yếu gây áp lực lên các hộ gia đình

Nhật Bản: Tâm trạng kinh doanh tụt dốc khi đồng yên yếu gây áp lực lên các hộ gia đình

(CLO) Niềm tin kinh doanh tại các công ty sản xuất và dịch vụ lớn của Nhật Bản giảm trong tháng 4 so với tháng trước, do áp lực chi phí sinh hoạt và điều kiện kinh tế không ổn định ở thị trường chủ đạo Trung Quốc.

Thị trường - Doanh nghiệp