Hàng trăm nhà đầu tư tham dự Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018

Thứ năm, 22/11/2018 10:59 AM - 0 Trả lời

(CLO) Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 (Diễn đàn HEF 2018) với chủ đề “Kiến tạo đô thị sáng tạo, tương tác - Vai trò động lực của doanh nghiệp” sẽ được tổ chức vào ngày mai (23/11) dự kiến thu hút hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham dự.

Diễn đàn HEF 2018 là sự kiện lần đầu tiên được Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm giới thiệu tới các nhà đầu tư về kế hoạch xây dựng khu vực phía Đông Thành phố theo mô hình đô thị sáng tạo, thu thập ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà đầu tư, doanh nghiệp cũng như các biện pháp nhằm tăng cường sự gắn kết, tương tác giữa doanh nghiệp - viện nghiên cứu - chính quyền trong quá trình xây dựng đô thị sáng tạo.

Báo Công luận
 

Theo Ban tổ chức, đến dự Sự kiện có lãnh đạo cấp cao của Chính Phủ, các bộ, ban ngành Trung ương, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cùng khoảng 600 chuyên gia, các nhà khoa khoa học, trí thức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nội dung diễn đàn HEF 2018 sẽ trao đổi và chia sẻ về: Cuộc cách mạng và công nghiệp 4.0; Xu hướng các mô hình, vai trò  tác động của các đô thị sáng tạo đối với việc tăng tốc phát triển kinh tế xã hội của các quốc gia, địa phương theo hướng phát triển nhanh và bền vững; Giới thiệu chủ trương xây dựng khu vực phía Đông thành phố theo xu hướng Đô thị sáng tạo. Từ đó thu hút đầu tư, định hướng đầu tư, định hướng sự phát triển của doanh nghiệp; Vai trò động lực của doanh nghiệp trong quá trình kiến tạo đô thị sáng tạo, đề xuất giải pháp thúc đẩy, tạo động lực cho hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh.

Góp mặt cùng các diễn giả trong nước còn có các diễn giả đến từ những nước có nền kinh tế phát triển như ông Emmanuel San Andres - Nghiên cứu thành phố bền vững và Phát triển đô thị (Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC); ông Kyosuke Nagata - Hiệu trưởng trường Đại học Tsukuba Nhật Bản; ông Ahmad Magad - Chủ tịch Hội đồng Thị trấn Pasir Ris-Punggol (Singapore)...

Bài diễn thuyết giới thiệu chủ trương xây dựng khu vực phía Đông Thành phố theo xu hướng Đô thị sáng tạo, từ đó thu hút đầu tư, định hướng đầu tư, định hướng sự phát triển sẽ được ông Emmanuel San Andres giới thiệu. Chủ đề "Vai trò động lực của doanh nghiệp trong quá trình kiến tạo đô thị sáng tạo (đặc biệt là hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp của doanh nghiệp) đề xuất giải pháp thúc đẩy, tạo động lực cho hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh" sẽ được ông Ahmad Magad trình bày; nội dung: "Xu hướng, các mô hình, vai trò, tác động của các đô thị sáng tạo đối với việc tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia, địa phương theo hướng phát triển nhanh và bền vững" sẽ được ông Kyosuke Nagata giới thiệu tại diễn đàn.

 Thái Sơn

 

 

Tin khác

Giá vàng hôm nay: Biến động trái chiều, nơi tăng, nơi giảm

Giá vàng hôm nay: Biến động trái chiều, nơi tăng, nơi giảm

(CLO) Trong phiên giao dịch ngày (20/4), giá vàng trong nước có nhiều biến động trái chiều giữa các “nhà vàng”.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vào hè, thợ sửa điều hoà đắt “sô”, bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

Vào hè, thợ sửa điều hoà đắt “sô”, bỏ túi bạc triệu mỗi ngày

(CLO) Dù làm việc dưới thời tiết nắng nóng cùng cường độ công việc cao nhưng thợ lắp điều hòa phấn khởi bởi có thể “cá kiếm” hàng triệu đồng mỗi ngày.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đồng euro chạm mức thấp lịch sử trong giao dịch SWIFT

Đồng euro chạm mức thấp lịch sử trong giao dịch SWIFT

(CLO) Dữ liệu giao dịch do dịch vụ tài chính toàn cầu tổng hợp cho thấy tỷ trọng của đồng euro trong các hoạt động thanh toán xuyên biên giới toàn cầu thông qua hệ thống SWIFT vào tháng trước đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(CLO) Chiều 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo về việc đấu thầu vàng miếng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mỹ tái áp đặt trừng phạt năng lượng Venezuela

Mỹ tái áp đặt trừng phạt năng lượng Venezuela

(CLO) Nhà Trắng đã khôi phục các lệnh trừng phạt đối với ngành năng lượng của Venezuela. Động thái này diễn ra khi Venezuela đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống.

Thị trường - Doanh nghiệp