Hapro đảm bảo nguồn hàng hóa chất lượng phục vụ tết Mậu Tuất 2018

Thứ bảy, 13/01/2018 16:32 PM - 0 Trả lời

(CLO)Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phong phú và đảm bảo chất lượng tốt nhất để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Phấn đấu Tổng doanh thu trong dịp Tết năm 2018 của toàn TCT đạt khoảng 300 tỷ đồng, tăng 8% so với thực hiện Tết năm 2017.

Chuẩn bị chu đáo nguồn hàng hóa, dịch vụ

Theo thông tin từ Tổng công ty, để chuẩn bị cho Tết Mậu Tuất 2018 hiện nay Hapro đã và đang tập trung cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của hệ thống bán lẻ của Tổng công ty, tăng cường công tác sơn sửa trang trí các điểm bán hàng, tăng cường hệ thống âm thanh, ánh sáng; bổ sung thêm các băng rôn, biển hiệu, tạo sự hấp dẫn, thu hút khách hàng. Đồng thời đảm bảo vệ sinh môi trường, văn minh thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và an toàn phòng chống cháy nổ tại các địa điểm bán hàng. Đảm bảo an toàn đối với phương tiện, tài sản của khách hàng; hàng hóa sắp xếp gọn gàng khoa học, thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng; các loại hàng hóa đảm bảo đủ tem mác, nguồn gốc xuất xứ; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; đội ngũ nhân viên mặc đồng phục, đeo phù hiệu đúng quy định; có thái độ lịch sự, văn minh khi tiếp xúc với khách hàng, thanh toán nhanh gọn, chính xác và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Ngoài ra, công tác nguồn hàng được quan tâm, tập trung khai thác hàng hóa từ 03 nguồn chính, trong đó chú trọng đối với các sản phẩm hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam chất lượng cao như các mặt hàng của các Nhà cung cấp lớn có uy tín chất lượng đảm bảo trên thị trường; Các mặt hàng do các đơn vị thành viên trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất đã có uy tín trên thị trường... Tổng công ty đã xây dựng phương án, kế hoạch sản xuất, chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết đối với 19 nhóm hàng như: Gạo, Thịt lợn, Thịt gà, Thịt bò, Thủy hải sản, Thực phẩm chế biến, Trứng gà – vịt, Rau củ, Quả các loại, Dầu ăn, Bánh mứt kẹo, Rượu, Bia, Nước giải khát, Các mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ), Các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, Quần áo, Mặt hàng điện máy.

Báo Công luận
 Hapro đã lên kế hoạch kinh doanh phục vụ tết Mậu Tuất 2018 (Ảnh: minh họa)
Không chỉ vậy, Tổng công ty cũng tính toán phương án dự trữ hàng hóa để chủ động xây dựng số lượng hàng hóa dự trữ, phấn đấu tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dự trữ phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 ước tăng khoảng 5% so với Tết Đinh Dậu 2017. Riêng với các đơn vị tham gia chương trình dự trữ hàng hóa bình ổn giá cả thị trường cần xây dựng lượng hàng hóa dự trữ với trị giá ở mức cao nhất khi tham gia chương trình.

Sẵn sàng mang Xuân đến mọi nhà

Tổ chức bán hàng Tết trong hệ thống bán lẻ của Tổng công ty cũng chuẩn bị sẵn sàng. Theo đó các Công ty, đơn vị chủ động tổ chức bán hàng tại hệ thống bán lẻ do các đơn vị trực tiếp quản lý. Thời gian bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán là từ 11/01/2018 – 03/3/2018 (tức 25/11/2017 - 16/01/2018 âm lịch), tại 60 điểm bán là Hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart; Hệ thống cửa hàng Haprofood; Hệ thống cửa hàng chuyên doanh (thời trang, kim khí điện máy,…); Hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát; Trung tâm Kinh doanh Chợ đầu mối phía Nam và Trung tâm KD Chợ đầu mối Bắc Thăng Long. Tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời theo mô hình Quầy hàng Tết, trong khoảng từ ngày  04/02/2018 - 13/02/2018 (tức 19/12 – 28/12 Âm lịch) tại 13 điểm kinh doanh theo mô hình “Gian hàng phục vụ Tết” tại trước một số trụ sở của đơn vị, một số gian hàng, quầy hàng tại 02 Chợ đầu mối và trước một số Cửa hàng trong hệ thống KD của TCT để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, việc tổ chức điểm kinh doanh theo mô hình “Chợ Tết” của Tổng công ty trên địa bàn Thành phố Hà Nội cũng sẽ được tiến hành. Tổng công ty sẽ tổ chức 01 điểm bán hàng theo mô hình “Chợ Tết” với sự tham gia của các Công ty, đơn vị trong TCT; đồng thời liên kết với một số đối tác cùng tham gia nhằm tạo sự phong phú và đa dạng hình thức kinh doanh của TCT; sản phẩm được trưng bày và bán phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại địa điểm tổ chức, với các sản phẩm thiết yếu và đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền. Thời gian tổ chức tối thiểu 05 ngày, bắt đầu từ ngày 07/02/2018 - 11/02/2018 (tức từ ngày 22/12 - 26/12 Âm lịch) tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, Hà Nội

Báo Công luận
 Hapro đã sẫn sàng phục vụ người dân dịp tết (Ảnh: internet)
Ngoài ra, Tổng công ty còn tham gia Hội chợ Xuân do Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội- 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội tổ chức theo mô hình chuẩn của TCT hàng năm với mục đích quảng bá sản phẩm dịch vụ, hình ảnh thương hiệu của TCT và các đơn vị thành viên; đồng thời tổ chức bán hàng hóa để tăng doanh thu trong dịp Tết từ ngày 06/02/2018- 12/02/2018 (tức từ ngày 21/12/2017- 27/12/2017 Âm lịch) với 10 gian hàng. Tổ chức chương trình xúc tiến bán hàng thông qua các hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức marketing online, tổ chức các chương trình khuyến mại như tặng quà, giảm giá sản phẩm,… với Slogan: “Hapro mang xuân đến mọi nhà”.

Đặc biệt, Hapro cũng tổ chức triển khai chương trình bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán. Các đơn vị chủ động chuẩn bị và dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Tổ chức bán hàng phục vụ nhân dân tại 20 điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân đảm bảo để phục vụ đầy đủ kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân. Chỉnh trang các băng rôn treo bên ngoài các điểm bán, các biển chỉ dẫn, biển nhận diện nhóm hàng bình ổn và bảng niêm yết giá theo quy định. Đảm bảo ổn định giá bán các mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá.

 Hà Vân 

Các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của Tổng công ty sẽ mở cửa phục vụ đến 19h-22h ngày 30 Tết. Ngày 01, 02 và 03 Tết có một số Cửa hàng mở bán hàng phục vụ tại khu vực phố cổ, ngày 04 Tết có 50 điểm bán hàng phục vụ người dân. Từ ngày 05 Tết, các địa điểm sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng bình thường. Hệ thống cửa hàng dịch vụ ăn uống, giải khát của Công ty CP Thủy Tạ mở cửa phục vụ nhu cầu của nhân dân qua giao thừa.

 

 

Tin khác

Quỹ bình ổn xăng dầu bộc lộ nhiều bất cập, vì sao Bộ Công Thương vẫn giữ?

Quỹ bình ổn xăng dầu bộc lộ nhiều bất cập, vì sao Bộ Công Thương vẫn giữ?

(CLO) Bộ Công Thương thừa nhận, thời gian qua, quỹ bình ổn xăng dầu đã bộc lộ nhiều bập cập, tuy nhiên, muốn bỏ quỹ vẫn cần lấy ý kiến để đưa ra các đề xuất phù hợp.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

(CLO) Ngày 29/03, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

(CLO) Mumbai hiện là thủ đô châu Á có nhiều tỷ phú nhất với con số 92, vượt qua Bắc Kinh với 91 tỷ phú, theo danh sách người giàu toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

(CLO) Dubai từng trở thành địa điểm được nhiều người Nga yêu thích để gửi tiền hoặc xây dựng cuộc sống mới sau chiến sự tại Ukraine. Sức hấp dẫn đó hiện đang giảm dần khi sinh hoạt phí ở vương quốc hào nhoáng này tăng cao, các ngân hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp