Hơn 250 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Quốc tế Hàng công nghiệp Việt Nam

Thứ ba, 23/10/2018 16:53 PM - 0 Trả lời

(CLO) Hội chợ thu hút hơn 250 doanh nghiệp Việt Nam và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như: Italy, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc...

Báo Công luận

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Quốc tế Hàng công nghiệp Việt Nam lần thứ 27 năm 2018. Ảnh: PV 

Sáng 23/10, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp cùng Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) tổ chức khai mạc Hội chợ Quốc tế Hàng công nghiệp Việt Nam lần thứ 27 năm 2018 (VIIF 2018).

Báo Công luận
Ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: PV 

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ, Ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: “Hội chợ là dịp giới thiệu những thành tựu mà ngành công nghiệp Việt Nam đã đạt được trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển. Hội chợ cũng là một trong những hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại hiệu quả đối với cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ trao đổi, tìm kiếm đối tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường.”

Báo Công luận
Khách tham gia hội chợ. Ảnh: PV

Hội chợ năm nay có quy mô hơn 300 gian hàng, trên tổng diện tích trưng bày hơn 6.000 m2. Hội chợ thu hút hơn 250 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia quảng bá, trưng bày giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới như: Italy, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc... hứa hẹn mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm công nghệ thực tiễn và hữu ích. 

Khách hàng đến với VIIF 2018 sẽ được trải nghiệm thực tế các tiện ích và tính năng của những trang thiết bị, máy móc hiện đại trong lĩnh vực máy công cụ, cơ khí chính xác, gia công kim loại, máy đột dập, máy thủy lực, thiết bị nâng và các sản phẩm tự động hóa như: máy cắt CNC, máy xung điện EDM, máy khắc laser…

Ngoài ra, tại hội chợ còn nhiều sản phẩm trưng bày nổi bật khác như: máy móc thiết bị hàn, vòng bi, thiết bị thủy lực, thiết bị điện, bảng điều khiển… và các sản phẩm công nghiệp phụ trợ trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô, dây cáp điện, đóng gói.

VIIF 2018 là hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại diễn ra thường niên. Đây là kỳ hội chợ lần thứ 27 chuyên ngành về máy móc và thiết bị công nghiệp được đánh giá có qui mô lớn, hiệu quả và uy tín ở Việt Nam và trong khu vực.

VIIF 2018 ghi nhận sự phát triển cả về quy mô và chất lượng, là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài gặp gỡ, trao đổi công nghệ, tìm kiếm tiềm năng hợp tác, đầu tư và mở rộng thị trường.

Trong năm 2018, Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch cơ cấu lại ngành công nghiệp giai đoạn 2018 - 2020, theo đó, mục tiêu đến năm 2020 tỷ trọng công nghiệp trong GDP đạt từ 30 - 35%; tốc độ tăng trưởng công nghiệp cao hơn tốc độ tăng trưởng GDP.

Đồng thời, Việt Nam sẽ đẩy mạnh nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị gia tăng trong các ngành công nghiệp, xây dựng và nâng cấp chuỗi giá trị các sản phẩm của các ngành điện tử, hóa chất, cơ khí... Những yếu tố trên tạo cơ hội lớn cho công nghiệp Việt Nam phát triển.

Hội chợ VIIF 2018 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 26/10, tại nhà A1, A2 và khu vực triển lãm ngoài trời tại Trung tâm Triển lãm ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Trong thời gian diễn ra VIIF 2018 còn diễn ra các chuỗi chương trình xúc tiến kết nối giao thương của các đối tác và doanh nghiệp.

P.V

Tin khác

Xuất khẩu dầu thô của Iran tăng đột biến

Xuất khẩu dầu thô của Iran tăng đột biến

(CLO) Xuất khẩu dầu thô từ Iran đạt mức cao nhất trong 6 năm trong quý đầu tiên của năm, dữ liệu từ Vortexa được Financial Times trích dẫn cho thấy.

Thị trường - Doanh nghiệp
IMF dự báo kinh tế Nga tăng trưởng đáng kể

IMF dự báo kinh tế Nga tăng trưởng đáng kể

(CLO) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã tăng đáng kể dự báo tăng trưởng cho nền kinh tế Nga vào năm 2024. Trong năm nay, GDP của Nga được dự báo sẽ tăng 3,2%, tăng mạnh so với dự báo 2,6% trong tháng 1.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

(CLO) Việc tăng nguồn cung vàng ở thời điểm này chỉ mang tính ngắn hạn. Về lâu dài, việc đấu thầu vàng sẽ tạo ra nhiều bất ổn cho kinh tế trong nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

(CLO) Các công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án năng lượng của Nga trên đảo Sakhalin do tầm quan trọng của chúng đối với an ninh năng lượng của Tokyo, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

(CLO) UBND tỉnh Quảng Nam vừa chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư dự án khai thác cát, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng tại mỏ cát, sỏi BTM8-ĐC (thôn Thanh Trước, xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My).

Thị trường - Doanh nghiệp