Nam A Bank viết tiếp ước mơ cho con đến trường của vợ chồng bán vé số

Thứ ba, 13/02/2018 11:08 AM - 0 Trả lời

(CLO) Vợ chồng anh Trúc, chị Loan bán vé số khắp Sài Gòn nuôi hai con sinh đôi Huy và Hoàng bị bại não, đã 7 tuổi mà chưa thể đến trường. Anh chị luôn có ước mơ cháy bỏng con mình sẽ đi lại được và đến trường như bạn bè đồng trang lứa. Điều ước giản đơn ấy đã trở thành hiện thực thông qua chương trình “Điều ước thứ 7” (Số 135) do Đài truyền hình Việt Nam VTV sản xuất với sự đồng hành của Nam A Bank.

Anh Trần Kim Trúc (44 tuổi) và Chị Lê Thị Kim Loan (45 tuổi) cùng quê Phú Yên, ngày trước anh chị theo hàng xóm vào Sài Gòn bán vé số rồi gặp nhau nên duyên vợ chồng. Đến năm 2011, hạnh phúc vỡ òa khi chị Loan sinh được hai con trai kháu khỉnh là Gia Huy và Gia Hoàng. Sống trong niềm vui không bao lâu, nỗi đau ập đến, sau một năm, hai bé vẫn chưa biết bò cũng không nói được và bác sĩ chẩn đoán bị mắc bệnh bại não bẩm sinh. Vượt qua suy sụp bằng sức mạnh mãnh liệt và sự kiên định cùng tình thương vô bờ dành cho con, anh Trúc chị Loan đã chuyển vào TP HCM mưu sinh để thuận tiện trong việc điều trị. Từ đó đến nay, ròng rã suốt 7 năm chị Loan tần tảo ngày đêm, luôn bên con để chăm sóc và tất cả gánh nặng gia đình đè lên đôi vai anh Trúc. “Vào thời điểm khó khăn nhất, hai bé đang bệnh thì chỉ có một mình ông xã kiếm tiền để chữa bệnh cho hai bé” – Chị Loan ngậm ngùi chia sẻ. 

Bị mất một tay do tai nạn lao động khi còn ở Phú Yên, vậy mà, hàng ngày, anh Trúc phải đạp xe cọc cạch, rong ruổi khắp các con đường, ngõ hẻm để bán vé số, còn chị Loan thì cặm cụi đẩy xe lăn đưa hai con đến Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng để tập vật lý trị liệu với hy vọng các con nhanh chóng đi lại được. Cuối tuần chị mới lấy vé số rồi đẩy hai con đi bán quanh công viên Tao Đàn. Trong suốt 2.566 ngày qua, dù cuộc sống có vất vả, cơ cực nhưng không lúc nào anh Trúc và chị Loan ngừng hy vọng, khao khát cho hai bé Huy, Hoàng có thể nhanh chóng đi lại được và đến trường học chữ. 

Báo Công luận
 

Gia đình anh Trúc chị Loan bất ngờ và xúc động khi nhận được sự hỗ trợ từ Ban Lãnh đạo Nam A Bank.

Rồi ngày hạnh phúc nhất cũng đã đến, ước mơ của anh chị đã trở thành hiện thực khi chương trình “Điều ước thứ 7” mang đến cho gia đình nhỏ nhiều món quà bất ngờ và ý nghĩa. Hai bé Huy và Hoàng sẽ được nhập học tại trường Nguyễn Thiện Thuật vào tháng 9/2018. Niềm vui nối tiếp niềm vui, Nam A Bank cũng đã đồng hành trao tặng 20.000.0000 VND cho vợ chồng anh Trúc chị Loan, góp phần hỗ trợ chi phí chữa bệnh cho các con. Không chỉ lan tỏa yêu thương, giúp gia đình anh Trúc chị Loan hiện thực hóa điều ước, Nam A Bank còn dành tặng 10.000.000 VND cho những mảnh đời khó khăn cùng chung sống với hai vợ chồng trong căn phòng trọ chỉ vỏn vẹn 10m2 tại một con hẻm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP HCM. 

Báo Công luận

CBNV Nam A Bank trực tiếp đến thăm hỏi và trao tặng quà cho gia đình anh Trúc chị Loan cùng những người sống chung tại căn nhà trọ chật hẹp.

 
Với sự hỗ trợ
từ Nam A Bank, hy vọng có thể giúp đỡ gia đình nhỏ anh Trúc, chị Loan và hai con cùng những người sống chung nhà trọ trang trải, để có cuộc sống đủ đầy và trọn vẹn hơn cũng như để mọi người về quê ăn Tết với gia đình.” – Bà Võ Thị Tuyết Nga, Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank chia sẻ.

“Điều ước thứ 7” là chương trình truyền hình thực tế mang tính nhân văn sâu sắc được phát sóng trên kênh VTV3. Mỗi tập sẽ có sự xuất hiện của một nhân vật chính với câu chuyện, ký ức hay những ước mơ tương lai và “Điều ước thứ 7” sẽ là cầu nối thực hiện những giấc mơ giản dị ấy. Từ khi ra mắt đến nay, chương trình đã lấy không ít nước mắt của khán giả cũng như nhận được sự đồng cảm, sẻ chia từ cộng đồng. Dù với nhân vật nào, trong hoàn cảnh nào đi nữa, những khoảnh khắc mà điều ước của họ trở thành hiện thực đều vỡ òa và chạm đến trái tim người xem. 

Trong chặng đường phát triển, với sứ mệnh “Trách nhiệm xã hội song hành cùng công tác kinh doanh”, thương hiệu Nam A Bank luôn gắn liền với các công tác cộng đồng. Từ năm 2011, chuỗi chương trình “Nhớ cội nguồn – Hướng tương lai” được triển khai đến nay đã đồng hành cùng nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực, sẻ chia yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước, truyền đi thông điệp ý nghĩa về nghị lực và tình yêu thương trong cuộc sống.

PV

Tin khác

Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

(CLO) Ngày 29/03, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

(CLO) Mumbai hiện là thủ đô châu Á có nhiều tỷ phú nhất với con số 92, vượt qua Bắc Kinh với 91 tỷ phú, theo danh sách người giàu toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

(CLO) Dubai từng trở thành địa điểm được nhiều người Nga yêu thích để gửi tiền hoặc xây dựng cuộc sống mới sau chiến sự tại Ukraine. Sức hấp dẫn đó hiện đang giảm dần khi sinh hoạt phí ở vương quốc hào nhoáng này tăng cao, các ngân hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp