Ngành nhựa Việt Nam ứng phó trước lệnh cấm nhập phế liệu của Trung Quốc

Thứ tư, 10/01/2018 15:48 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 11.01.2017 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn – SECC, Lê Trần Group phối hợp với Hiệp hội Nhựa Việt Nam và Hiệp hội nhựa Trung Quốc tổ chức hội thảo : Ngành nhựa Việt Nam ứng phó trước lệnh cấm nhập phế liệu của Trung Quốc

Trong xu thế toàn cầu hóa, phân tích môi trường kinh doanh không còn gói gọn trên phạm vi lãnh thổ từng quốc gia. Tình hình kinh tế, chính trị hay các quyết định chính sách của chính phủ từ các cường quốc như Mỹ, Trung Quốc luôn ảnh hưởng sâu sắc đến sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp và tổ chức trên thế giới.

Ngày 01/01/2018 lệnh cấm nhập phế liệu nhựa của Trung Quốc chính thức được áp dụng. Trung Quốc chiếm 1/2 sản lượng hạt nhựa tái chế của thế giới. Vì vậy, đây là cơ hội để các doanh nghiệp nhựa Việt Nam mở rộng thị phần, tăng cao lợi nhuận. Tuy nhiên, đó cũng là một thách thức vô cùng lớn khi các doanh nghiệp nhựa lớn mạnh của Trung Quốc có thể chuyển sang đầu tư tại Việt Nam và trở thành đối thủ ngay tại sân nhà chúng ta. Chiến lược phát triển bền vững để tận dụng cơ hội và đối đầu thách thức là vấn đề nan giải cho các doanh nghiệp nhựa Việt Nam hiện nay.

Báo Công luận
Thông tin về hội thảo được tổ chức vào ngày 11.01.2018  

Để giải quyết vấn đề trên, Lê Trần Group- tập đoàn chuyên sản xuất, phân phối, thương mại các sản phẩm nội thất nhựa, nhựa phế liệu và hạt nhựa tái sinh với nhiều chứng nhận giải thưởng danh giá như ISO 9001:2008, BSCI, TUV,...cùng thị trường phủ rộng tại Việt Nam và nhiều nước tại Châu Âu, Nam Mỹ phối hợp cùng Hiệp hội Nhựa Việt Nam và Hiệp hội Nhựa Trung Quốc tổ chức buổi hội thảo: Ngành nhựa Việt Nam ứng phó trước lệnh cầm nhập phế liệu của Trung Quốc . Với mục đích cùng nhau phân tích, đóng góp xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho từng doanh nghiệp nhựa nói riêng và ngành công nghiệp nhựa Việt Nam nói chung.  Hội thảo sẽ thảo luận các nội dung :Thảo luận về lệnh cấm nhập khẩu phế liệu nhựa Trung Quốc; Phân tích đánh giá cơ hội cho các doanh nghiệp nhựa Việt Nam; Phân tích những nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận và hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp nhựa Việt Nam; Đề ra những chiến lược đưa tất cả các doanh nghiệp Nhựa phát triển bền vững và vươn ra thị trường quốc tế.

MP

Tin khác

Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

(CLO) Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý 1 tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

(CLO) Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gazprom đóng cửa hàng chục giếng khí đốt tự nhiên

Gazprom đóng cửa hàng chục giếng khí đốt tự nhiên

(CLO) Tập đoàn khí đốt tự nhiên khổng lồ Gazprom của Nga đã phải đóng cửa hơn hai chục giếng sản xuất trong trận lũ mùa xuân ở vùng Orenburg để giữ cho các giếng sản xuất khí đốt không bị ngập lụt, đơn vị Gazprom địa phương cho biết.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thêm nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh hành trình đến Net Zero

Thêm nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh hành trình đến Net Zero

(CLO) Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Thị trường - Doanh nghiệp
EU sắp đạt thỏa thuận sử dụng tài sản của Nga cho Ukraine

EU sắp đạt thỏa thuận sử dụng tài sản của Nga cho Ukraine

(CLO) Bộ trưởng Tài chính Bỉ Vincent Van Peteghem cho biết EU “gần đạt được một thỏa thuận chính trị” về việc thu lợi nhuận từ dự trữ ngân hàng trung ương của Nga vẫn bị đóng băng do các lệnh trừng phạt liên quan đến Ukraine.

Thị trường - Doanh nghiệp