Người đi gieo hạt

Thứ tư, 22/11/2017 10:48 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chúng tôi được đồng hành với nhau khi anh và các học viên của mình trở lại thăm quê hương, thăm ngôi trường anh đã từng học thuở nhỏ. Thật cảm động khi một người con rời xa quê hương đã 25 năm, vượt qua rất nhiều khó khăn, tự khẳng định bản thân mình, trở thành 1 diễn giả, trở thành người Việt Nam đầu tiên đưa trí tuệ, công nghệ Việt hội nhập cùng thế giới, nay trở lại quê hương, truyền cảm hứng, thắp sáng lên những ước mơ cho hơn 400 học sinh nơi mái trường Văn Lang yêu dấu.

Mạo hiểm kinh doanh khi mới 20 tuổi

Đinh Văn Lộc sinh ra tại Hưng Hà, Thái Bình, năm 13 tuổi anh cùng cha mẹ lên Hà Nội sinh sống. Đam mê kinh doanh từ nhỏ nên anh sớm có sự nhạy bén về xu hướng và nhu cầu của thị trường. Ngay từ khi còn học phổ thông anh đã tranh thủ kiếm tiền sau mỗi giờ học với công việc tại quán internet.Thế giới rộng lớn được trải nghiệm qua Internet đã nhanh chóng tạo lực hút mãnh liệt đối với anh.

Anh bắt đầu khởi nghiệp khi chưa tròn 20 tuổi cũng bằng công việc tại một quán cafe internet với số tiền tự dành dụm được cùng sự lo ngại của người thân khi cho rằng anh quá mạo hiểm.Vậy nhưng anh rất tự tin với sự mạo hiểm của mình lúc đó bởi anh nghĩ, thị trường vẫn chưa có nhiều cửa hàng internet, đặc biệt là khu vực Ngọc Khánh, địa điểm anh chọn đặt quán nét. Và anh tự tin rằng chắc chắn tới 80% là sẽ có lãi. Và đúng như anh dự đoán, thiên thời, địa lợi cùng cái duyên kinh doanh của anh khiến cửa hàng làm ăn phát đạt. Cùng trong giai đoạn này, việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng khiến cho anh nhanh chóng nắm bắt được nguồn cầu thị trường ở những lĩnh vực tiệm cận như sửa chữa phần cứng, làm website, xây dựng phần mềm. Dường như đam mê học hỏi những điều mới lạ luôn thường trực trong chàng thanh niên này. Cứ thời gian rảnh, anh lại bắt đầu nghiên cứu về các lĩnh vực tiềm năng đó.Anh mày mò đọc sách, tự học sửa chữa phần cứng rồi tập làm website.Năm 2004, khi thấy cơ hội đã chín muồi, anh và người bạn của mình quyết định thành lập Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tân An Phúc chuyên về website, thiết kế đồ họa. Đó thực sự là thời điểm khởi sắc với Lộc khi công ty thực sự kinh doanh có hiệu quả.

Khó khan chồng chất khó khăn

Từ việc tập trung làm công tác chuyên môn, giờ chuyển sang quản lý, anh gặp khá nhiều khó khăn trong khâu quản lý nhân sự và đồng vốn. Và thế rồi cái gì đến cũng đã xảy ra. Anh nhớ lại: “Thời gian đó, kinh doanh rất tốt nhưng đến giai đoạn 2007 - 2009, mình gặp vấn đề về khủng hoảng nhân sự. Những người gắn bó với mình lâu nay lại tự tách ra làm riêng và quay ngược lại cạnh tranh với mình. Năm 2009, gần như toàn bộ nhân viên của mình bị lôi kéo hết sang các doanh nghiệp đối thủ khiến doanh nghiệp của mình đứng bên bờ vực phá sản”.Sau 13 năm lăn lộn với thị trường, anh ngỡ rằng mình chỉ cần nhạy bén, sắc sảo, nắm bắt thị trường tốt thì sẽ thành công. Tuy nhiên cú “shock” lần này khiến anh nhận ra thực tế không phải vậy. Năm 2009, anh trở về tay trắng.Lúc đó là quãng thời gian anh thực sự bế tắc và muốn bỏ cuộc. Nhưng Lộc nghĩ như thế thì dễ dàng quá. Mình phải quyết tìm ra nguyên nhân thất bại

Báo Công luận
Diễn giả, chuyên gia Internet marketing trong buổi nói chuyện với 1.000 doanh nhân tại Bangkok  
trong quá trình kinh doanh để tìm ra giải pháp tháo gỡ chứ.Từ suy nghĩ tích cực đó nên thay vì bỏ cuộc anh quyết định đầu tư cho việc học. Được một người bạn giới thiệu, anh đã đăng ký khoá học Internet marketing tại Singapore. Và bước khởi đầu cho sự nghiệp đào tạo của anh cũng bắt đầu từ giây phút quyết định đó.“Từng bước, từng bước trong quá trình học mình vỡ ra rất nhiều điều. Mình may mắn gặp được những người thầy là các diễn giả hàng đầu thế giới như Tony Robbins, Blair Singer… Các thầy dạy cho mình rằng, muốn thành công phải giúp người khác thành công, muốn giàu có phải giúp người khác giàu có. Đừng một mình đơn độc kiếm tiền mà phải biết chia sẻ, mang lại giá trị cho cộng đồng. Cộng đồng chung tay thì sự thành công mới bền vững”, anh chia sẻ.

Thay đổi tư duy để thành công

Năm 2012, anh Lộc trở về nước thành lập Công ty CP Onnet. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chuyên về đào tạo, làm các dịch vụ về marketing online. Với những kiến thức đã được tích luỹ, anh Lộc xây dựng doanh nghiệp bài bản, đón đầu các xu hướng và giúp đỡ nhiều người bán hàng thành công. Đinh Văn Lộc cũng nhanh chóng trở thành một diễn giả được nhiều học viên yêu mến. Và đến nay sau 6 năm thành lập, Công ty CP Onnet đã đào tạo được khoảng 100.000 người về Internet marketing. Riêng Đinh Văn Lộc đã đứng sân khấu hơn 600 buổi từ Bắc vào Nam với hàng ngàn học viên tham gia.Anh được ghi nhận là một trong những người tiên phong trong ngành đào tạo internet marketing Việt Nam. Gần đây, khi tham gia chương trình CEO - Chìa khoá thành công trên VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, anh đã chia sẻ về thời gian “bo bo kiếm tiền” của mình cũng như sự thay đổi về tư duy sau này để tiến tới thành công. Hơn 10 năm đầu tiên đó, mặc dù gặp không ít khó khăn và có những chiến lược chưa chuẩn xác, nhưng đó lại là giai đoạn anh vô cùng trân trọng.Các chuyên gia trong chương trình đánh giá cao về tư duy và sự nhạy bén trong kinh doanh của CEO Đinh Văn Lộc. Các chuyên gia cho rằng: Nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện nay, anh có thể sẽ trở thành một trong những triệu phú internet marketing có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Nghiên cứu và ứng dụng thành công phần mềm livestream trường quay ảo đầu tiên trên thế giới

Yêu công nghệ dường như đã ngấm sâu vào máu của chàng trai vùng quê lúa nên dù bao nhiêu năm tập trung làm đào tạo hay đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, nước khoảng, tảo… cũng không làm Lộc quên đi niềm yêu thích từ thuở thiếu thời. Ấp ủ ý tưởng để rồi sau một thời gian ngắn cùng đồng đội quên ăn, quên ngủ, sản phẩm công nghệ livestream – trường quay ảo trực tuyến đầu tiên trên thế giới đã ra đời với tên gọi Skystudio. Sự ra đời của Skystudio thực sự là một cuộc cách mạng mới về công nghệ livestream.

Báo Công luận
Doanh nhân Đinh Văn Lộc trong chương trình CEO – Chìa khóa thành công của Đài Truyền hình Việt Nam 

Skystudio là công nghệ trường quay ảo sử dụng điện thoại, máy tính bảng làm camera chuyên nghiệp, không dây, phát trực tiếp sự kiện đến facebook, youtube, twitter hay bất kỳ một nền tảng trực tuyến nào. Skystudio cung cấp công cụ cần thiết để người sử dụng có thể tạo live video một cách chuyên nghiệp và chất lượng nhất. Bên cạnh đó, còn giúp đơn giản hóa các giải pháp truyền hình. Dễ dàng điều chỉnh các hiệu ứng âm thanh như một bàn trộn chuyên nghiệp. Hiệu ứng chuyển cảnh đa dạng và chuyên nghiệp. Dễ dàng chèn logo vào video và chèn chữ chuyên nghiệp như truyền hình. Dễ dàng điều chỉnh chất lượng luồng đầu ra, hỗ trợ record VoD song song với live. Sắp tới, Skystudio sẽ có thêm các tính năng mới như cầu truyền hình và tích hợp camera 360 độ… Hiện nay, Skystudio và có đại lý trên khắp cả nước và vươn ra thị trường thế giới mà gần đây nhất là tại Thái Lan… Bên cạnh đó, anh vẫn đang từng bước hoàn thiện 2 công nghệ mới là skybot (ứng dụng trí tuệ thông minh nhân tạo giúp tương tác với khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm, tăng doanh số bán hàng), skymit (giải pháp về hội nghị trực tuyến, tối đa hiệu quả cộng tác từ xa, tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho doanh nghiệp)…

Tháng 9 vừa qua, Đinh Văn Lộc đã đến Thái Lan theo lời mời của Ultimate Success Partner - Đối tác tổ chức sự kiện lớn tại Thái Lan. Tại đây anh đã trực tiếp huấn luyện trước 1.000 doanh nhân về Affilliate Marketing - Kiếm tiền từ thụ động với Tiếp thị liên kết. Và sắp tới đây, anh sẽ giảng dạy chuyên sâu về Internet marketing cho các học viên tại Thái Lan và một số nước như khác…

Gieo hạt mầm cho thế hệ trẻ tương lai

Nhìn những đứa trẻ háo hức khi được trực tiếp nói chuyện với diễn giả mà chúng đã ngưỡng mộ từ lâu mới hiểu rằng anh đã thực sự trở thành một hình mẫu lý tưởng của quê hương mình. Vẫn phong cách giản dị, gần gũi, anh không bỏ sót một câu hỏi nào của tụi trẻ. Anh chia sẻ hết mình và truyền nhiệt huyết cho tụi trẻ như một người anh, người chú, thân mật và ấm áp. Anh tâm sự: “Nhìn tụi trẻ háo hức khi tôi xuất hiện và tranh nhau xin bằng được chữ ký của tôi, tôi thấy mình hạnh phúc quá. Tụi trẻ có rất nhiều mơ ước, cần được quan tâm và thắp sáng hơn”.

Là một doanh nhân, triệu phú, dù đi đâu hay làm bất cứ việc gì anh vẫn luôn tự hào là người Việt Nam, làm mọi việc vì sự phát triển của tri thức trẻ và con người Việt Nam. Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, anh vẫn luôn có 1 mong muốn, đưa trí tuệ Việt vươn xa hơn ra thế giới, ra biển lớn để mọi người trên nhiều quốc gia có thể hiểu rõ hơn về con người và đất nước Việt Nam. Để họ hiểu rằng, người Việt Nam không hề nhỏ bé mà hết sức tài năng. Chia tay anh, tôi vẫn luôn cầu mong cho những dự định của anh sẽ sớm thành sự thật, bởi tôi biết, với một con người ham học hỏi và tâm huyết như anh chắc chắn sẽ không ngừng hành động để những sản phẩm mang tên trí tuệ Việt có chỗ đứng trên trường quốc tế.


PV

Tin khác

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

(CLO) Mumbai hiện là thủ đô châu Á có nhiều tỷ phú nhất với con số 92, vượt qua Bắc Kinh với 91 tỷ phú, theo danh sách người giàu toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

(CLO) Dubai từng trở thành địa điểm được nhiều người Nga yêu thích để gửi tiền hoặc xây dựng cuộc sống mới sau chiến sự tại Ukraine. Sức hấp dẫn đó hiện đang giảm dần khi sinh hoạt phí ở vương quốc hào nhoáng này tăng cao, các ngân hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

(CLO) Là một kỹ sư xây dựng song anh Đặng Đại Dương (35 tuổi, trú tại TP Pleiku, Gia Lai) lại có niềm đam mê đặc biệt với nông nghiệp. Ngoài vườn dâu ngọt hơn 1 ha, chàng kỹ sư trẻ còn sở hữu vườn nho lớn nhất Gia Lai, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Thị trường - Doanh nghiệp