Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn
(CLO) Việc tăng nguồn cung vàng ở thời điểm này chỉ mang tính ngắn hạn. Về lâu dài, việc đấu thầu vàng sẽ tạo ra nhiều bất ổn cho kinh tế trong nước.
Theo dõi báo trên:
Theo đó, HAI được chấp thuận chào bán cho cổ đông hiện hữu hơn 67 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị chào bán tính theo mệnh giá là 670 tỷ đồng.
Số cổ phiếu này sẽ được phân phối trong vòng 90 ngày kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán có hiệu lực.
Hiện HAI có vốn điều lệ 1.172 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành đợt phát hành trên, vốn điều lệ của công ty sẽ tăng thêm 670 tỷ đồng.
Việc này nằm trong kế hoạch tăng vốn điều lệ của công ty đề ra từ năm 2015. Theo kế hoạch này, HAI sẽ phát hành 2 đợt với tổng khối lượng gần 117,3 triệu cổ phiếu trong đó đợt 1 phát hành hơn 67 triệu cổ phiếu và đợt 2 phát hành gần 50,3 triệu cổ phiếu.
Mới đây, CTCP Tập đoàn FLC cũng vừa ra nghị quyết mua thêm tối đa 3,5 triệu cổ phiếu HAI tùy theo diễn biến giá thị trường để nâng tỷ lệ sở hữu tại HAI lên 20,03%.
Năm 2017, HAI đặt mục tiêu doanh thu là 1.615 tỷ đồng, lợi nhuận 105 tỷ đồng. Công ty dự kiến trả cổ tức tối thiểu 5% vốn điều lệ.
PV
(CLO) Việc tăng nguồn cung vàng ở thời điểm này chỉ mang tính ngắn hạn. Về lâu dài, việc đấu thầu vàng sẽ tạo ra nhiều bất ổn cho kinh tế trong nước.
(CLO) Các công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án năng lượng của Nga trên đảo Sakhalin do tầm quan trọng của chúng đối với an ninh năng lượng của Tokyo, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.
(CLO) UBND tỉnh Quảng Nam vừa chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư dự án khai thác cát, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng tại mỏ cát, sỏi BTM8-ĐC (thôn Thanh Trước, xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My).
(CLO) Ngày 17/4/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết, nhằm hỗ trợ người dân sớm chuyển đổi lên 4G trước thời điểm dừng công nghệ 2G (dự kiến vào tháng 9/2024) nhường tần số cho các công nghệ mới, Viettel triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng có nhu cầu nâng cấp dịch vụ.
(CLO) Niềm tin kinh doanh tại các công ty sản xuất và dịch vụ lớn của Nhật Bản giảm trong tháng 4 so với tháng trước, do áp lực chi phí sinh hoạt và điều kiện kinh tế không ổn định ở thị trường chủ đạo Trung Quốc.