Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn
(CLO) Việc tăng nguồn cung vàng ở thời điểm này chỉ mang tính ngắn hạn. Về lâu dài, việc đấu thầu vàng sẽ tạo ra nhiều bất ổn cho kinh tế trong nước.
Theo dõi báo trên:
Từ năm 2001, Giải thưởng Rồng Vàng là sự kiện hàng năm do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu và đóng góp tích cực của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vì sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Qua nhiều năm, giải thưởng Rồng Vàng đã trở thành niềm vinh dự của nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, trong đó có cả những thành tựu xứng đáng của Sao Thái Dương.
Phát triển bền vững là giá trị cốt lõi trong mọi chiến lược kinh doanh của Sao Thái Dương. Năm vừa qua, Sao Thái Dương đã giới thiệu và ra mắt chuỗi nhà thuốc Thái Dương với mục tiêu chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng.
Với tiêu chí tập trung vào chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam, Sao Thái Dương đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về dịch vụ, hướng đến sự phát triển về một phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, Sao Thái Dương cũng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng thông qua việc cung cấp các danh mục sản phẩm cao cấp, hướng tới lợi ích về sức khỏe và an toàn cho khách hàng bởi các thành phần từ thảo dược thiên nhiên và điều kiện sản xuất thân thiện với môi trường. Các sản phẩm của Sao Thái Dương đều có xuất xứ từ những nhà máy đạt chuẩn GMP và được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế chứng nhận nguồn gốc.
Song song với việc phát triển hoạt động kinh doanh dược mỹ phẩm, Sao Thái Dương còn tích cực tham gia vào các chương trình cộng đồng đầy ý nghĩa, thể hiện mạnh mẽ slogan của Sao Thái Dương: “Hạnh phúc đến cho mọi người”. Một trong số các sự kiện nổi bật trong năm nay là sự đồng hành cùng danh ca Khánh Ly trong chuỗi liveshow kết hợp thiện nguyện "Vòng tay nhân ái" – chương trình nhằm tài trợ cho các trẻ em nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn.
Hơn 3 năm qua, Sao Thái Dương luôn là một trong những đơn vị tham gia tích cực nhất trong chương trình “Tủ sách lớp học” nhằm tặng sách đến các trường học ở vùng sâu, vùng xa. Theo ThS.DS Nguyễn Thị Hương Liên - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Sao Thái Dương, để chương trình đạt được thành công như hiện nay thì trước tiên bản thân người thực hiện phải yêu thích đọc sách, bởi nếu yêu sách thì sẽ hiểu được rằng điều gì hấp dẫn trẻ em đọc sách. Các anh chị doanh nhân đầu tư rất nhiều tiền để làm các chương trình từ thiện như xây nhà tình nghĩa, hay làm đường, làm trường… nhưng chương trình sách thì không phải nhiều. Chỉ cần các anh chị doanh nhân quan tâm đến sách sẽ tạo được hiệu ứng rất lớn.
Chương trình “Tủ sách lớp học” đã giúp cho học sinh xây dựng thói quen đọc sách, duy trì văn hóa đọc trong học sinh. Thông qua các hoạt động thúc đẩy phong trào đọc sách, giúp các em học sinh rèn tính tự giác, tự tin, mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân trước mọi người…
Việc liên tiếp 5 năm nằm trong Thương hiệu mạnh Việt Nam đã khẳng định nỗ lực không ngừng trong hoạt động đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu của Sao Thái Dương, để tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp dược ở trong và ngoài nước.
PV
(CLO) Việc tăng nguồn cung vàng ở thời điểm này chỉ mang tính ngắn hạn. Về lâu dài, việc đấu thầu vàng sẽ tạo ra nhiều bất ổn cho kinh tế trong nước.
(CLO) Các công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án năng lượng của Nga trên đảo Sakhalin do tầm quan trọng của chúng đối với an ninh năng lượng của Tokyo, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.
(CLO) UBND tỉnh Quảng Nam vừa chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư dự án khai thác cát, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng tại mỏ cát, sỏi BTM8-ĐC (thôn Thanh Trước, xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My).
(CLO) Ngày 17/4/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết, nhằm hỗ trợ người dân sớm chuyển đổi lên 4G trước thời điểm dừng công nghệ 2G (dự kiến vào tháng 9/2024) nhường tần số cho các công nghệ mới, Viettel triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng có nhu cầu nâng cấp dịch vụ.
(CLO) Niềm tin kinh doanh tại các công ty sản xuất và dịch vụ lớn của Nhật Bản giảm trong tháng 4 so với tháng trước, do áp lực chi phí sinh hoạt và điều kiện kinh tế không ổn định ở thị trường chủ đạo Trung Quốc.