Sau dấu ấn Hunter, Biti's bất ngờ giới thiệu giấc mơ "Vận động thông minh" hướng tới trẻ nhỏ

Thứ năm, 09/08/2018 11:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thương hiệu giày Biti’s “Nâng niu bàn chân Việt” sau những thành công vang dội với đôi giày Bitis Hunter, đã vừa chính thức công bố về dự án phát triển sản phẩm giày thể thao Biti’s Smart cho trẻ em sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng về vận động thông minh của trẻ.

Về vận động của trẻ, GS-TS Nguyễn Võ Kỳ Anh, Viện Trưởng Viện nghiên cứu giáo dục và phát triển tiềm năng con người IPD cho biết: “Năng lực vận động xuất hiện rất sớm ngay từ giai đoạn trẻ thơ từ 0 – 13 tuổi. Đây là độ tuổi vàng cho não trẻ phát triển và hoàn thiện nếu được kích thích thường xuyên bằng các hoạt động phù hợp”.

Báo Công luận
GS-TS Nguyễn Võ Kỳ Anh nói về vận động thông minh ở trẻ.

Lợi ích của việc vận động về mặt sức khoẻ luôn được truyền thông rộng rãi và dường như ai cũng biết được điều đó. Tuy nhiên, khoảng cách giữa nhận thức và hành động vẫn còn là một quãng đường dài. Lúc này, vai trò của phụ huynh là rất quan trọng, thậm chí là quyết định bởi chỉ vận động mới có thể giúp trẻ phát triển trí não toàn diện.

Mới đây, Viện nghiên cứu giáo dục phát triển tiềm năng con người IPD đã chỉ ra rõ hơn: Vận động thúc đẩy các tế bào cơ bắp, cũng tương tự như thế, vận động kích thích các tế bào thần kinh sản sinh, liên kết, hoạt động mạnh mẽ, phát triển năng lực trí não, từ đó giúp tăng chỉ số thông minh IQ; phát triển khả năng tập trung và xử lý thông tin nhanh nhạy; nhớ lâu và tiếp thu tốt hơn; tăng khả năng sáng tạo.

Báo Công luận
 Phụ huynh quá khó khăn khi "ép" trẻ ra đường, ra sân bóng, công viên...

Với các nghiên cứu khoa học quốc tế và trong nước đã được chứng minh, Biti’s đang dành nhiều sự chú ý tới nhóm trẻ 6 - 10 tuổi, giai đoạn vàng não bộ phát triển và hoàn thiện tới 80%. Chính vì thế, vận động trong độ tuổi này cần được cả gia đình, xã hội chú ý, nhằm tối đa hoá tiềm năng phát triển toàn diện não bộ trẻ. Theo Biti’s, chính bố mẹ sẽ là người chủ động thay đổi cách vận động của trẻ em - thế hệ đại diện Việt Nam trong 20 năm tiếp theo.

Và để bé yêu thích và vận động hiệu quả. Trước đây, nỗi lo của phụ huynh về những đôi giày thể thao trẻ em kém chất lượng cùng chất liệu thô ráp, hầm bí vẫn chưa hề có lời đáp tại thị trường giày Việt. Giày thể thao Biti's ứng dụng công nghệ tiên tiến đã ra đời, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế để giúp tối ưu việc vận động giúp trẻ thông minh hơn.

Báo Công luận
Vận động là yếu tố tiên quyết để trẻ phát triển trí não toàn diện.

Theo chia sẻ của ông Hùng Võ, Phó Tổng Giám đốc Marketing của Biti’s, giày Biti’s smart hội đủ các yếu tố: Sử dụng công nghệ đế Phylon nhẹ hơn, tăng tốc độ vận động giúp sản sinh tế bào não, trẻ xử lý thông tin nhanh hơn; có đệm chân EVA êm hơn, chuyển động khéo léo giúp tăng kết nối giữa các neuron, trẻ sáng tạo hơn. Đặc biệt, giày sử dụng chất liệu Airmesh thoáng mát, giúp tăng thời gian vận động, kích thích vùng não hippocampus phát triển, trẻ nhớ lâu hơn...

Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm giày thể thao, Biti's muốn đi xa hơn cùng giấc mơ "Vận Động Thông Minh" bằng việc ứng dụng công nghệ thông minh vào sản phẩm, đưa Biti’s Smart ra thị trường trong năm 2019. Với đôi giày này, mọi vận động được ghi nhận thông qua những cảm biến được tích hợp vào giày: số bước chân, mức độ vận động, loại hình vận động, lực đi, dáng đi, vị trí,… Kết quả vận động của bé được hiển thị trên ứng dụng di động Biti’s Smart, cho phép Biti’s đưa ra lời khuyên, cảnh báo sức khỏe vận động của trẻ dựa trên nguồn dữ liệu và trí thông minh nhân tạo.

"Dự án tâm huyết này không phải chỉ thực hiện một năm, hai năm mà còn là một hành trình dài cần nhiều đơn vị cần phối hợp cùng làm từ bố mẹ, nhà trường, cho đến y tế… để cùng nhau nâng cao hiểu biết về câu chuyện vận động thông minh tốt cho con”, ông Hùng Võ chia sẻ.

Kiên Giang

Tin khác

Xuất khẩu dầu thô của Iran tăng đột biến

Xuất khẩu dầu thô của Iran tăng đột biến

(CLO) Xuất khẩu dầu thô từ Iran đạt mức cao nhất trong 6 năm trong quý đầu tiên của năm, dữ liệu từ Vortexa được Financial Times trích dẫn cho thấy.

Thị trường - Doanh nghiệp
IMF dự báo kinh tế Nga tăng trưởng đáng kể

IMF dự báo kinh tế Nga tăng trưởng đáng kể

(CLO) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã tăng đáng kể dự báo tăng trưởng cho nền kinh tế Nga vào năm 2024. Trong năm nay, GDP của Nga được dự báo sẽ tăng 3,2%, tăng mạnh so với dự báo 2,6% trong tháng 1.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

(CLO) Việc tăng nguồn cung vàng ở thời điểm này chỉ mang tính ngắn hạn. Về lâu dài, việc đấu thầu vàng sẽ tạo ra nhiều bất ổn cho kinh tế trong nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

(CLO) Các công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án năng lượng của Nga trên đảo Sakhalin do tầm quan trọng của chúng đối với an ninh năng lượng của Tokyo, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

(CLO) UBND tỉnh Quảng Nam vừa chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư dự án khai thác cát, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng tại mỏ cát, sỏi BTM8-ĐC (thôn Thanh Trước, xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My).

Thị trường - Doanh nghiệp