SCB nhận chứng chỉ PCI DSS lần 2 và giải thưởng thanh toán xuất sắc từ ngân hàng Standard Chartered

Thứ năm, 15/03/2018 10:09 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 14/03/2018, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã được Tổ chức đánh giá Quốc tế ControlCase (Ấn Độ) trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn bảo mật, an ninh thẻ theo chuẩn PCI DSS phiên bản 3.2. Đây là năm thứ 2 liên tiếp SCB nhận được chứng chỉ này. Cùng ngày, SCB cũng vinh dự đón nhận giải thưởng Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc theo tỷ lệ điện chuẩn – STP Award 2017 do Ngân hàng Standard Chartered trao tặng.

PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) là tiêu chuẩn về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ thanh toán, được thiết lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán (Payment Card Industry Security Standards Council), gồm 5 thành viên là các tổ chức thẻ quốc tế: Visa Inc., MasterCard Worldwide, American Express, Discover Financial Services, JCB Intenational. Được đánh giá lại hàng năm, PCI DSS là một trong những chứng chỉ quan trọng được nhiều tổ chức cung cấp thẻ lớn trên thế giới áp dụng cho các thành viên để bảo đảm tiêu chuẩn an toàn và bảo mật cho khách hàng. 

Báo Công luận
Ông Lê Minh Huấn (giữa) - P.TGĐ Phụ trách Khối CNTT SCB, đón nhận chứng chỉ PCI DSS lần 2 từ ông Suresh Dadlani (trái)- Giám đốc Điều hành ControlCase 
Phiên bản PCI DSS 3.2 là phiên bản mới nhất với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn so với phiên bản cũ. Sau khi được cấp chứng nhận lần đầu tiên vào tháng 1/2017, trong suốt năm 2017, SCB tiếp tục tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của PCI DSS 3.2 và đã được Tổ chức đánh giá Quốc tế ControlCase xác nhận SCB đáp ứng tất cả yêu cầu về an toàn, bảo mật để được cấp chứng chỉ PCI DSS 3.2 lần thứ 2. Điều này đã khẳng định cam kết và quyết tâm của SCB trong việc đảm bảo cao nhất an ninh, bảo mật giao dịch của khách hàng và đối tác, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín của SCB trên thị trường tài chính.

Báo Công luận
Ông Chiêm Minh Dũng (phải) - Thành viên HĐQT kiêm P.TGĐ phụ trách Khối Doanh nghiệp SCB, đón nhận giải thưởng STP Award từ ông Dewan Masud Qamar - Giám đốc KV Asean, Khối Ngân hàng Đại lý Standard Chartered Bank. 
Việc tuân thủ các chuẩn mực về bảo mật của PCI DSS đã giúp SCB đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý và lưu trữ tại ngân hàng, hạn chế các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin. Đồng thời, SCB có thể giảm thiểu các rủi ro về mất mát tài chính cùng các thông tin quan trọng của ngân hàng và khách hàng, giúp khách hàng có thể an tâm khi sử dụng và giao dịch bằng thẻ của SCB cũng như các sản phẩm, dịch vụ tài chính khác.

Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ, đa năng, hiện đại, SCB luôn không ngừng nâng cấp và phát triển hệ thống CNTT; trong đó, bảo mật thông tin là một trong những yêu cầu quan trọng, được SCB chú trọng đầu tư và thường xuyên cập nhật những công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.

Thể hiện năng lực đáp ứng các chuẩn mực quốc tế trong dịch vụ thanh toán toàn cầu, SCB đã vinh dự nhận được giải thưởng Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc theo tỷ lệ điện chuẩn – STP Award 2017 được trao tặng bởi Standard Chartered, ngân hàng hàng đầu của Vương quốc Anh.


Báo Công luận
Đại diện SCB và Đối tác chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ. 
Tỷ lệ giao dịch thanh toán đạt chuẩn tự động là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng hoạt động thanh toán quốc tế của các ngân hàng. Với tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn cao, các giao dịch thanh toán quốc tế của khách hàng qua hệ thống ngân hàng sẽ được xử lý nhanh chóng, chính xác, đồng thời giúp ngân hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí và giảm thiểu rủi ro.

Giải thưởng “STP Award” là ghi nhận khách quan của Standard Chartered Bank cho những nỗ lực, khả năng vượt trội và sự tận tâm trong việc phục vụ khách hàng của đội ngũ vận hành của SCB trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế chính xác và kịp thời cho khách hàng với chi phí giao dịch tối ưu ở mức thấp nhất, đại diện Standard Chartered cho biết.


Với mạng lưới hơn 6.300 ngân hàng đại lý rộng khắp tại 78 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, SCB là một trong các ngân hàng đứng đầu tại Việt Nam về chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế. Năm 2017 là năm SCB đạt được nhiều thành công rực rỡ trong mảng thanh toán quốc tế với nhiều nghiệp vụ linh hoạt bao gồm chuyển tiền đi, chuyển tiến đến, tài trợ xuất nhập khẩu… Xuất phát từ những định hướng đúng đắn trong việc hướng đến khách hàng mục tiêu và thiết kế sản phẩm phù hợp theo từng đối tượng khách hàng, trong năm 2017, SCB đã vượt kế hoạch với doanh số hoạt động thanh toán quốc tế tăng 2,55 lần so với năm trước.

 

Thành lập từ năm 1992, sau hơn 25 năm hoạt động, SCB hiện là một trong 5 ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản hơn 443.000 tỷ đồng, vốn điều lệ 14.295 tỷ đồng vào cuối tháng 12/2017; Mạng lưới hoạt động phủ rộng khắp 28 tỉnh/thành thuộc các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước và đội ngũ nhân sự hơn 5.400 người. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, tốc độ tăng trưởng nhanh, nền tảng công nghệ hiện đại, danh mục các sản phẩm đa dạng, và chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao, SCB định hướng sẽ trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ đa năng - hiện đại hàng đầu Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho Khách hàng.

Năm 2017, SCB đã nhận được hàng loạt giải thưởng uy tín do các tổ chức trong nước và quốc tế bình chọn như: “Ngân hàng quản trị doanh nghiệp tốt nhất VN” do Tạp chí Finance Digest bình chọn, “Ngân hàng có công nghệ tốt nhất VN” do Tạp chí Global Banking & Finance bình chọn, “Ngân hàng có Dịch vụ Ngoại hối tốt nhất VN” do Tạp chí The European bình chọn, “Thương hiệu mạnh 2017” do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương bình chọn, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do Báo VietNamNet và Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn, “Ngân hàng có Sản phẩm & Dịch vụ sáng tạo độc đáo” do IDG Việt Nam bình chọn… Đây là minh chứng cho định hướng phát triển đúng đắn cũng như hiệu quả hoạt động của Ngân hàng Sài Gòn (SCB) thời gian qua.

 

P.V



Tin khác

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

(CLO) Là một kỹ sư xây dựng song anh Đặng Đại Dương (35 tuổi, trú tại TP Pleiku, Gia Lai) lại có niềm đam mê đặc biệt với nông nghiệp. Ngoài vườn dâu ngọt hơn 1 ha, chàng kỹ sư trẻ còn sở hữu vườn nho lớn nhất Gia Lai, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

Nga tăng nhập khẩu xăng từ Belarus do nguồn cung trong nước sụt giảm

(CLO) Trong tháng 3, Nga đã tăng nhập khẩu xăng từ nước láng giềng Belarus nhằm giải quyết nguy cơ thiếu hụt tại thị trường nội địa do việc sửa chữa đột xuất các nhà máy lọc dầu sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, theo bốn nguồn tin công nghiệp và thương mại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

Các công ty phương Tây thiệt hại hơn 100 tỷ USD sau khi rời Nga

(CLO) Reuters đưa tin, trích dẫn các tính toán dựa trên hồ sơ và báo cáo của loạt công ty, các công ty phương Tây đã rời khỏi thị trường Nga phải chịu khoản lỗ hàng lên tới 107 tỷ USD, đồng thời mất đáng kể doanh thu.

Thị trường - Doanh nghiệp