SHB Lào góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội 2 nước Việt - Lào

Thứ hai, 14/01/2019 08:20 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đó là nhận định của Thống đốc Ngân hàng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Sitphaxay trong chuyến thăm, làm việc tại Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa qua. Tiếp đón đoàn có ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Văn Lê – Thành viên HĐQT - Tổng Giám đốc cùng các Lãnh đạo HĐQT, Ban Điều hành và lãnh đạo các khối/phòng/ban nghiệp vụ của SHB.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB đã báo cáo tình hình hoạt động của SHB nói chung và SHB Lào nói riêng trong năm vừa qua. Theo đó, ước tính đến 31/12/2018, SHB hoàn thành kế hoạch Đại hội cổ đông (ĐHĐCĐ) đặt ra cho năm 2018. Tổng tài sản tăng 13,5% so với 2017. Nguồn vốn huy động từ tổ chức kinh tế, cá nhân tăng 15,4% so với 2017. Số dư cấp tín dụng tăng 15%, tuân thủ quy định của NHNN về tỷ lệ tăng trưởng cấp tín dụng. Với quy mô tăng trưởng tốt, SHB đã hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận do ĐHĐCĐ giao năm 2018. Các tỷ lệ an toàn hoạt động và thanh khoản của SHB luôn đảm bảo tuân thủ đúng quy định của NHNN, tỷ lệ nợ xấu ở mức an toàn.

Báo Công luận
Toàn cảnh buổi làm việc 

Mạng lưới và nhân sự tiếp tục được SHB đầu tư, mở rộng với 520 điểm giao dịch và gần 8.000 cán bộ nhân viên, 1 ngân hàng con 100% vốn tại Lào, 1 ngân hàng con 100% vốn tại Campuchia, Văn phòng đại diện tại Myanmar và 2 công ty con (Công ty TNHH MTV quản lý nợ và khai thác tài sản – SHAMC, Công ty tài chính TNHH MTV SHB – SHB FC).     

Ngân hàng SHB Lào là một trong hai ngân hàng con 100% vốn của SHB tại thị trường Đông Dương. Hiện SHB Lào có 1 trụ sở chính tại thủ đô Viêng Chăn và 2 chi nhánh tại Champasack và Savannakhet. Thời gian qua, SHB Lào đã hòa mình vào nhịp độ phát triển kinh tế năng động của Lào thông qua việc cung ứng những gói giải pháp tài chính toàn diện và các dịch vụ ngân hàng hiện đại dành cho mọi đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, các tầng lớp dân cư địa phương cũng như giới kiều bào và các doanh nghiệp Việt Nam có đầu tư kinh doanh tại Lào; góp phần thúc đẩy mối quan hệ giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Ước tính đến thời điểm 31/12/2018, SHB Lào có vốn điều lệ hơn 400 tỷ LAK, tổng tài sản ước đạt gần 1.600 tỷ LAK. Số dư huy động vốn đạt 970 tỷ LAK. Dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 800 tỷ LAK. Lợi nhuận trước thuế cả năm ước đạt gần 23 tỷ LAK.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thống đốc Sonexay Sitphaxay ghi nhận và đánh giá cao những thành tích nổi bật mà SHB Lào nói riêng cũng như SHB nói chung đã đạt được. “Tôi đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu mà SHB đã được trong suốt 25 năm hình thành và phát triển. Với SHB Lào, những năm qua, ngân hàng đã hoạt động có hiệu quả, tuân thủ pháp luật và quy định của CHDCND Lào. Không chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh, Ngân hàng SHB Lào còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần và đóng góp cho sự phát triển văn hóa xã hội của địa phương. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước”, Thống đốc Sonexay Sitphaxay cho biết.

Báo Công luận
Tại buổi làm việc, Thống đốc NHTW Lào Sonexay Sitphaxay đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích nổi bật mà SHB Lào nói riêng cũng như SHB nói chung đã đạt được trong thời gian qua.

Thay mặt Ban lãnh đạo ngân hàng, Chủ tịch HĐQT SHB, Ông Đỗ Quang Hiển đã bày tỏ niềm vinh dự khi được đón đoàn lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Trung ương Lào đến thăm và làm việc tại SHB. SHB cam kết sẽ tiếp tục duy trì và phát huy văn hóa truyền thống đoàn kết, đổi mới, kiến tạo và hội nhập của SHB để tiếp nối những thành công trong thời gian tới. “Thay mặt Ngân hàng SHB, tôi xin trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng như sự hỗ trợ, ủng hộ và giúp đỡ của Chính phủ, Ngân hàng Trung ương Lào để SHB Lào hoạt động kinh doanh phát triển bền vững trong thời gian vừa qua. Trong thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục cung ứng các sản phẩm tài chính ngân hàng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Chúng tôi cũng cam kết sẽ luôn chấp hành theo pháp luật, chính sách, tuân thủ quy định và chỉ đạo của Chính Phủ, các Bộ – Ban – Ngành 2 nước và Ngân hàng Trung ương Lào”, Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển phát biểu.

P.V

havan

Tin khác

Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

Nam A Bank phát hành cổ phiếu ưu đãi Esop cho cán bộ nhân viên

(CLO) Ngày 29/03, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

(CLO) Mumbai hiện là thủ đô châu Á có nhiều tỷ phú nhất với con số 92, vượt qua Bắc Kinh với 91 tỷ phú, theo danh sách người giàu toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

(CLO) Dubai từng trở thành địa điểm được nhiều người Nga yêu thích để gửi tiền hoặc xây dựng cuộc sống mới sau chiến sự tại Ukraine. Sức hấp dẫn đó hiện đang giảm dần khi sinh hoạt phí ở vương quốc hào nhoáng này tăng cao, các ngân hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp