Sứ mệnh của MMA là bồi dưỡng cảm hứng để đột phá, sáng tạo

Thứ năm, 18/10/2018 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đó là chia sẻ của bà Phan Bích Tâm - Giám đốc khu vực Indochina của Hiệp hội Mobile Marketing Association (MMA) về chuỗi sự kiện do MMA tổ chức đang diễn ra tại Việt Nam, thu hút đông đảo các công ty quảng cáo, các nhãn hàng trong nước và quốc tế tham dự.

Báo Công luận
Bà Phan Bích Tâm tại Hội nghị CEO-CMO Việt Nam vừa diễn ra tại TP.HCM.

PV: Trước khi đi sâu vào chuỗi sự kiện lớn của giới quảng cáo, giải thưởng Smarties lần thứ 5, bà có thể chia sẻ thêm về MMA và những gì Hiệp hội đã, đang và sẽ làm?

+ MMA là tổ chức phi lợi nhuận chuyên biệt về Mobile Marketing hàng đầu thế giới gồm hơn 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia. Thành viên của MMA đến từ mọi lĩnh vực của hệ sinh thái tiếp thị di động bao gồm các nhãn hàng, agency, nền tảng công nghệ di động, công ty truyền thông, các reseller và hơn thế nữa. 

Tại Việt Nam, MMA chung tay cùng với những lãnh đạo ngành đầu ngành đến từ nhiều mảng khác nhau của hệ sinh thái, từ FMCG, đến các agency, publisher, công ty công nghệ,… nhằm thực hiện sứ mệnh của MMA toàn cầu. Hơn 5 năm qua, MMA Việt Nam đã thực hiện nhiều sự kiện, chương trình có giá trị dành cho cộng đồng Marketing, tiêu biểu là MMA Forum, giải thưởng Smarties và các hoạt động hỗ trợ đối tác kết nối thị trường hay các báo cáo ngành...

PV: Vậy nhiệm vụ và sứ mệnh của MMA là gì, thưa bà?

+ Nhiệm vụ của MMA là tạo ra những thúc đẩy, biến đổi và đột phá cho ngành Marketing thông qua di động, đẩy mạnh tăng trưởng kinh doanh với tương tác sâu sắc và mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng.

Báo Công luận
Một trong những workshop do MMA thu hút nhiều người quan tâm.

Sứ mệnh của MMA là bồi dưỡng cảm hứng để đột phá và sáng tạo cho các Chief Marketing Officer (CMO). Chúng tôi mong muốn xây dựng khả năng thực hiện chiến dịch trên di động qua việc bồi dưỡng phương pháp thực hiện và sự tự tin cho Marketer. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp các nghiên cứu, báo cáo và phương thức đo lường ROI để đánh giá hiệu quả và tầm ảnh hưởng của di động cho chiến dịch. 

MMA luôn nỗ lực để phát triển cộng đồng Marketer mảng di động. Hơn nữa, các hội đồng đa lĩnh vực của MMA luôn hợp tác chiến lược để phát triển những ứng dụng theo tiêu chuẩn toàn cầu và nâng cao tiêu chuẩn ngành.

PV: Cộng đồng đang quan tâm, chờ đón Smarties - Giải thưởng Tiếp thị Di động uy tín do MMA tổ chức. Bà có thể chia sẻ nhiều hơn về giải thưởng này?

+ Thông qua giải Smarties, hiệp hội MMA muốn tạo 1 sân chơi bổ ích cho các Agency trong nước. Chúng tôi đem đến các cơ hội cho họ nỗ lực và khẳng định được tài năng, sự sáng tạo của mình. 

Báo Công luận
Lịch trình giải thưởng Mobile Marketing Smarties lần thứ 5 tại Việt Nam.

Các hạng mục giải thưởng của Smarties rất đa dạng bao gồm: Chiến lược tiếp thị; Chiến lược kênh/truyền thông đa phương tiện; Giải thưởng công nghệ; Giải thưởng sáng tạo; Giải thưởng ngành… Qua đây, chúng ta sẽ vinh danh những chiến lược tiếp thị/quảng cáo xuất sắc, nhà tiếp thị di động của năm,… hay agency của năm. Chúng tôi rất vui mừng khi Smarties nhận được sự quan tâm và tham gia của nhiều agency lớn trong nước và quốc tế.

PV: Có vẻ như Smarties 2018 sẽ đột phá so với các lần tổ chức trước?

+ Sự tham gia của các Agency và các nhãn hàng (Samsung, Unilever, Cocacola…) trong năm nay nhịp nhàng hơn. Chất lượng và số lượng cũng vượt trội hơn các năm trước.

PV: Bên cạnh những thương hiệu lâu năm, MMA còn hợp tác với những thương hiệu mới như Omega Media Worldwide, là đối tác truyền thông. Lý do nào dẫn tới sự lựa chọn này, thưa bà?

+ Omega Media Worldwide là thành viên của MMA. Hơn nữa, Omega Media có thế mạnh về Mobile Marketing với việc sở hữu hệ thống adnetwork có thể cung cấp gần 10,000 lượt cài apps/ ngày. Sứ mệnh của Omega là xây dựng một thế hệ Mobile Marketing hiệu quả dựa vào công nghệ, phù hợp với nhiệm vụ của MMA, nên chúng tôi đồng hành cùng nhau trong các hoạt động vừa qua và sắp tới. 

Báo Công luận
Khoảnh khắc trao giải cho agency tại Giải thưởng Smarties năm 2017.

PV: Với những kết quả đã, đang gặt hái tại Việt Nam, MMA  đặt ra những dự định lớn nào trong tương lai?

+ MMA chuẩn bị bước sang năm thứ 6 tại thị trường Việt Nam, chúng tôi mong muốn thực hiện được nhiều chương trình hành động có sức ảnh hưởng hơn nữa nhằm kết nối, chia sẻ thông tin ngành, kinh nghiệm thực tiễn đến tất cả các nhóm đối tượng từ doanh nghiệp lớn, đến nhãn hàng nhỏ, hay publisher, agency, bao gồm: Tiếp tục duy trì các hoạt động, sự kiện chủ chốt hàng năm như MMA Forum, giải thưởng Smarties hay sự kiện CEO-CMO Summit và Agency Day; Nỗ lực xây dựng các báo cáo ngành chuyên sâu theo phân khúc thị trường thành thị, nông thôn và báo cáo tổng quan về sinh thái cũng như các chi phí cho mobile marketing; Chủ động triển khai các sáng kiến của MMA toàn cầu tới thị trường trong nước, đặc biệt là các Marketer;…

Ngoài ra, MMA sẽ đẩy mạnh kết nối và hỗ trợ mạnh mẽ hơn tới các thành phần trong hệ sinh thái Mobile Marketing: Nhãn hàng, agency, publisher,… nhằm tạo dựng môi trường chia sẻ, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn tới phân nhóm khách hàng lớn và SMB, hơn hết giúp các doanh nghiệp xây dựng được lợi thế cạnh tranh theo thời gian.

PV: Cảm ơn chia sẻ của bà.

An Nhiên (thực hiện)

Tin khác

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(CLO) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Thị trường - Doanh nghiệp
Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng bị xử phạt vì trốn thuế

Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng bị xử phạt vì trốn thuế

(CLO) Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng bị phát hiện có hành vi trốn thuế, vi phạm hành chính quy mô lớn.

Thị trường - Doanh nghiệp
'Ghim' một đời, 'Trọn' khoảnh khắc cùng DOJI

"Ghim" một đời, "Trọn" khoảnh khắc cùng DOJI

(CLO) Cưới hỏi là trái ngọt của chặng đường tình yêu đôi lứa mà ở đó, nhẫn cưới là một tín vật thiêng liêng khiến khoảnh khắc sánh đôi trở nên trọn vẹn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm việc tại HTX Phát Tài – mô hình sử dụng NPK Phú Mỹ

Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm việc tại HTX Phát Tài – mô hình sử dụng NPK Phú Mỹ

(CLO) Vào chiều ngày 14/3/2024, Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn đã có buổi khảo sát tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, nhằm đánh giá việc triển khai Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hải Phòng: Vai trò quan trọng của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ở các Khu công nghiệp, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải

Hải Phòng: Vai trò quan trọng của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ở các Khu công nghiệp, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải

(CLO) Sáng 18/3, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp có tổ chức Đảng hoạt động tại các Khu công nghiệp, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Hội nghị đã nêu bật vai trò quan trọng của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Thị trường - Doanh nghiệp