Tập đoàn FLC hợp tác với Đại học Bách Khoa phát triển nguồn nhân lực cho Bamboo Airways

Thứ ba, 26/06/2018 22:14 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tập đoàn FLC vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với hai viện thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội (viện Điện, viện Cơ khí Động lực) nhằm tăng cường công tác đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao cho hãng hàng không Bamboo Airways (BAS).

Nhân sự là vấn đề cốt lõi giúp Bamboo Airways trở thành một hãng hàng không đẳng cấp. Bên cạnh kế hoạch tuyển dụng nhân sự, đặc biệt là đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm và có tay nghề cao trong nước và quốc tế, Bamboo Airways ngay từ những ngày đầu đã chuẩn bị một lực lượng kế cận dài lâu cho một chiến lược phát triển bền vững. 

Theo thông tin mới nhất, ngày 25/6 theo giờ Washington D.C., Bamboo Airways và Tập đoàn Boeing của Mỹ đã ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner tại Phòng Thương mại Mỹ dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ. Chứng tỏ, Bamboo Airways đang ráo riết chuẩn bị mọi việc cho kế hoạch hoạt động ngắn và dài hạn. Tập đoàn Boeing cũng sẽ hỗ trợ về đội ngũ kỹ thuật ban đầu cho Bamboo Airways. Tuy nhiên, việc hợp tác với trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho thấy hãng hàng không có cái nhìn xa hơn.

Mục tiêu chính của thỏa thuận là tăng cường liên kết, hợp tác giữa các bên trong lĩnh vực đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực; đồng thời tạo điều kiện để sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội được tiếp cận với các cơ hội việc làm tại hãng hàng không Bamboo Airways nói riêng và Tập đoàn FLC nói chung. 

Báo Công luận
 Ký kết hợp tác giữa Tập đoàn FLC và Đại học Bách khoa Hà Nội

Về hợp tác đào tạo, sau khi ký kết, Tập đoàn FLC và Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ phối hợp khảo sát nhu cầu đào tạo phát triển nhân lực của FLC, từ đó, thống nhất phát triển chương trình đào tạo; tổ chức triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn cũng như dài hạn khi có nhu cầu.

Về chương trình tuyển dụng nguồn nhân lực, một phần nhân lực kỹ thuật chủ chốt của Bamboo Airways sẽ được Đại học Bách Khoa Hà Nội giới thiệu và cung ứng. Hai lĩnh vực đầu tiên được các bên hợp tác tuyển dụng là kỹ sư và thợ máy bảo dưỡng tàu bay.

Theo thỏa thuận này, sinh viên viện Điện, viện Cơ khí Động lực sẽ được thụ hưởng nhiều quyền lợi như: được cung cấp học bổng từ Tập đoàn FLC; được phỏng vấn tuyển dụng ngay từ năm thứ 4 nếu có kết quả tốt trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào; có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của  Bamboo Airways nói riêng và Tập đoàn FLC nói chung ngay sau khi ra trường; đồng thời được gửi tới các hãng đào tạo hàng không quốc tế uy tín để nâng cao trình độ, hoàn thiện chuyên môn, nghiệp vụ. 

“Lễ ký kết là viên gạch đầu tiên trong quá trình hợp tác lâu dài và toàn diện của Tập đoàn FLC và Đại học Bách khoa Hà Nội. Với định hướng trở thành một hãng hàng không chuyên nghiệp, sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng, được đào tạo bài bản, Bamboo Airways hy vọng thỏa thuận hợp tác sẽ là bước đệm cho sự phát triển của hãng, cũng như tiền đề cho sự nghiệp của sinh viên khối ngành kỹ thuật hàng không.”, ông Nguyễn Ngọc Trọng  – Phó Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways cho hay.  

Cũng trong khuôn khổ Lễ ký kết, Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC và Ban lãnh đạo Bamboo Airways đã trao tặng 02 học bổng cho 2 Viện, tổng trị giá 50 triệu đồng, nhằm hỗ trợ, động viên những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, cũng như khích lệ các cán bộ và sinh viên nghiên cứu, tìm tòi thêm nhiều giải pháp công nghệ có thể ứng dụng vào thực tế.

Với mục tiêu cất cánh vào cuối năm 2018, các khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật và tuyển dụng nhân sự của Bamboo Airways đang được xúc tiến hoàn thiện. Hãng vừa tổ chức thành công đợt tuyển dụng tiếp viên đầu tiên tại Hà Nội, trước khi tiếp tục đợt tuyển dụng thứ hai tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 7 tới đây. 

Báo Công luận
 Đợt tuyển dụng tiếp viên đầu tiên của Bamboo Airways tại Hà Nội 

Yêu cầu tuyển dụng của Bamboo Airways  lên tới 600 nhân sự bao gồm gần 90 nhân sự kỹ thuật và tổ chức bảo dưỡng; 92 phi công (bao gồm cơ trưởng, cơ phó); 250 tiếp viên, trong đó tiếp viên trưởng là 45 người và nhân sự khối thương mại là gần 50 người…

Trước khi ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner,Tập đoàn FLC cũng đã chính thức ký Hợp đồng thoả thuận mua 24 máy bay A321NEO với Tập đoàn Airbus tại Phápvào tháng 3/2018 với tổng giá trị hợp đồng theo niêm yết là 3,108 tỷ USD (2,5 tỷ euro). Lễ ký kết có sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy.

P.V

Tin khác

Bộ Công Thương có chỉ đạo khẩn yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử khi bán xăng

Bộ Công Thương có chỉ đạo khẩn yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử khi bán xăng

(CLO) Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có công điện hỏa tốc, yêu cầu lực lượng quản lý thị trường cả nước thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Thị trường - Doanh nghiệp
TP HCM: Nâng cao chất lượng hoạt động của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch

TP HCM: Nâng cao chất lượng hoạt động của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch

(CLO) Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm phát triển ngành du lịch của thành phố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cung ứng hơn nửa triệu ghế dịp 30/4-1/5

Vietnam Airlines cung ứng hơn nửa triệu ghế dịp 30/4-1/5

(CLO) Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 ghế, tương ứng hơn 2.800 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 26/4 đến 2/5.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế: Yêu cầu các cửa hàng xăng dầu phải xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán

Thừa Thiên Huế: Yêu cầu các cửa hàng xăng dầu phải xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán

(CLO) Thừa Thiên Huế, sẽ tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép, đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đến hết ngày 31/3/2024 mà không chịu xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá xăng tăng lên 24.810 đồng/lít từ 15h chiều nay

Giá xăng tăng lên 24.810 đồng/lít từ 15h chiều nay

(CLO) Từ 15h ngày 28/3, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 410 đồng, còn xăng RON 95 tăng 530 đồng/lít.

Thị trường - Doanh nghiệp