Telefilm 2018 quy tụ hơn 150 đơn vị tham gia triển lãm tại TP Hồ Chí Minh

Thứ tư, 06/06/2018 09:14 AM - 0 Trả lời

(CLO) Triển lãm quốc tế phim và công nghệ truyền hình (Telefilm 2018) lần thứ 6 đã chính thức trở lại. Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7 đến 9-6 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn SECC (quận 7, TPHCM).

Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình Việt Nam - Telefilm là triển lãm thường niên được tổ chức vào tháng 6 hàng năm với định hướng hội nhập, cùng phát triển cho các tổ chức, công ty hoạt động trong lĩnh vực phim và công nghệ truyền hình. 

Telefilm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 9/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.

Báo Công luận

Họp báo giới thiệu Triển lãm quốc tế phim và công nghệ truyền hình (Telefilm 2018) lần thứ 6 tại TP.HCM

Trải qua 5 năm phát triển và đồng hành cùng ngành công nghiệp phim và truyền hình Việt Nam, Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình Việt Nam dưới sự chủ trì của Đài truyền hình Việt Nam VTV, sự phối hợp tổ chức giữa Công ty Cổ phần Adpex và Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd), đã ngày càng lớn mạnh và khẳng định uy tín đối với giới chuyên môn và các đơn vị chuyên ngành Việt Nam và quốc tế. 

Ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện cho biết: “Telefilm ngày càng khẳng định được uy tín bởi có nhiều đơn vị nước ngoài tham gia, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam là thị trường trẻ, năng động và cập nhật rất nhanh các xu hướng công nghệ phim, truyền hình…”

Trong lần trở lại thứ 6 này, Telefilm Việt Nam quy tụ hơn 150 đơn vị tham gia trưng bày với quy mô lên tới 300 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự góp mặt của hơn 3.000 chuyên gia trong nước và quốc tế, sẽ tiếp tục mở ra cơ hội phát triển cho các đơn vị truyền thông, truyền hình, điện ảnh, các nhà cung ứng dịch vụ, đồng thời gắn kết nền truyền hình Việt Nam và truyền hình Quốc tế, tạo dựng sức mạnh chung thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp truyền hình nước nhà.

Bên cạnh các tên tuổi của ngành truyền thông và truyền hình của Việt Nam như: VTV, VOV, SCTV, VTV Cab, Sunrise, ADT, Vietcom,..đặc biệt là sự xuất hiện trong 2 năm gần đây những hãng sản xuất phim Việt Nam như VFC, Vietfilm, Fafim, Telefilm hưởng ứng tham gia từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có ngành truyền hình và điện ảnh tiên tiến trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Hồng Kong…

 Năm nay Telefilm còn có sự góp mặt của Vương quốc Anh, một trong những cường quốc điện ảnh, Phi-lip-pin, quốc gia đang phát triển mạnh mẽ với top những phim truyện truyền hình cùng dàn diễn viên nổi tiếng rộng khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ngoài ra còn có sự tham gia đông đảo của các nhà sản xuất, phân phối nội dung, chương trình, bản quyền, các đơn vị dịch vụ tiền kỳ, hậu kỳ, các nhà phân phối thiết bị và công nghệ liên quan tới giao dịch, đàm phán mua bán, hợp tác...

Dự kiến, trong khuôn khổ Telefilm 2018 sẽ diễn ra các hội thảo chuyên môn, cập nhật những xu thế truyền hình hiện tại cũng như tốc độ số hóa chóng mặt của truyền hình Việt Nam và quốc tế với 4 chủ đề hấp dẫn, được giới chuyên ngành quan tâm như: "Xu hướng Việt hóa kịch bản phim của các nhà sản xuất Việt Nam", "Phim chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Việt Nam", "Vấn đề bản quyền đối với các bộ phim chiếu rạp" và "Xu hướng truyền hình trực tiếp với chương trình tại Việt Nam".

 

P.Nam

 

Tin khác

Xuất khẩu dầu thô của Iran tăng đột biến

Xuất khẩu dầu thô của Iran tăng đột biến

(CLO) Xuất khẩu dầu thô từ Iran đạt mức cao nhất trong 6 năm trong quý đầu tiên của năm, dữ liệu từ Vortexa được Financial Times trích dẫn cho thấy.

Thị trường - Doanh nghiệp
IMF dự báo kinh tế Nga tăng trưởng đáng kể

IMF dự báo kinh tế Nga tăng trưởng đáng kể

(CLO) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã tăng đáng kể dự báo tăng trưởng cho nền kinh tế Nga vào năm 2024. Trong năm nay, GDP của Nga được dự báo sẽ tăng 3,2%, tăng mạnh so với dự báo 2,6% trong tháng 1.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

Sắp đấu thầu vàng để tăng nguồn cung: Cần thiết nhưng chỉ mang tính ngắn hạn

(CLO) Việc tăng nguồn cung vàng ở thời điểm này chỉ mang tính ngắn hạn. Về lâu dài, việc đấu thầu vàng sẽ tạo ra nhiều bất ổn cho kinh tế trong nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia dự án dầu khí của Nga

(CLO) Các công ty Nhật Bản sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án năng lượng của Nga trên đảo Sakhalin do tầm quan trọng của chúng đối với an ninh năng lượng của Tokyo, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,63 ha

(CLO) UBND tỉnh Quảng Nam vừa chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư dự án khai thác cát, sỏi, cuội làm vật liệu xây dựng tại mỏ cát, sỏi BTM8-ĐC (thôn Thanh Trước, xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My).

Thị trường - Doanh nghiệp