Thị trường Israel ưa chuộng cá ngừ chế biến đóng hộp của Việt Nam

Thứ sáu, 25/05/2018 12:36 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sản phẩm cá ngừ chế biến đóng hộp chiếm 76% tổng giá trị xuất khẩu (XK) cá ngừ sang thị trường Israel trong 3 tháng đầu năm 2018.


Báo Công luận
Biểu đồ xuất khẩu cá ngữ của Việt Nam sang Israel trong 3 năm 2016-2018. (Nguồn Vasep) 


Tổng giá trị XK cá ngừ của Việt Nam sang Israel trong quý I/2018 đạt 15,8 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017, chiếm 11,5% tổng giá trị XK cá ngừ của cả nước.

So với năm ngoái, năm nay Israel NK rất nhiều các sản phẩm cá ngừ chế biến đóng hộp của Việt Nam. Sản phẩm cá ngừ chế biến đóng hộp chiếm 76% tổng giá trị XK cá ngừ sang thị trường này trong 3 tháng đầu năm 2018. Trong khi đó, XK cá ngừ tươi sống, đông lạnh và khô giảm so với cùng kỳ.

Theo số liệu thống kê của ITC, trong 2 năm trở lại đây, Israel cũng đang tăng NK cá ngừ từ các nước, đặc biệt là cá ngừ đóng hộp. Năm 2017, Israel đã NK 121 triệu USD các sản phẩm cá ngừ, tăng 40% so với năm 2016. Trong đó, các sản phẩm cá ngừ chế biến đóng hộp chiếm 82%, đạt 99 triệu USD, tăng 42% so với năm 2016. Điều này cho thấy, Israel vẫn tiếp tục xu hướng ưa chuộng NK sản phẩm cá ngừ chế biến và đóng hộp.


Israel hiện đang NK cá ngừ đóng hộp từ hơn 25 nước trên thế giới. Trong đó, các nguồn cung lớn đều đang nhắm vào thị hiếu tiêu thị cá ngừ chế biến và đóng hộp của thị trường này, đặc biệt là: Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc và Philippines. Tỷ trọng giá trị xuất khẩu (XK) cá ngừ của các nước này sang Israel lần lượt là Thái Lan 43%, Việt Nam 28%, Trung Quốc 13% và Philippines 6,5%. So với cùng kỳ năm 2016, XK cá ngừ của 4 nguồn cung lớn nhất sang Israel đều tăng, trừ Philippines.

Báo Công luận
 Thị trường Israel ưa chuộng cá ngừ chế biến đóng hộp của Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Như vậy, với kết quả tăng trưởng liên tục XK cá ngừ sang thị trường Israel trong thời gian qua, nhiều chuyên gia nhận định rằng, giá trị XK cá ngừ sang thị trường này còn có thể gia tăng hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt là các sản phẩm cá ngừ chế biến đóng hộp. 

Hiện, Israel đã vươn lên trở thành thị trường NK cá ngừ lớn thứ 3 của Việt Nam.

H.Lâm


Tin khác

EU sắp trừng phạt LNG của Nga

EU sắp trừng phạt LNG của Nga

(CLO) Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom tuyên bố hôm thứ Hai (22//4), EU có kế hoạch nhắm trừng phạt vào nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga trong gói trừng phạt thứ 14 chống lại Moscow.

Thị trường - Doanh nghiệp
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

(CLO) Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý 1 tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

Thanh Hoá sắp có nhà máy sản xuất ván tre hơn 3 nghìn tỷ đồng

(CLO) Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gazprom đóng cửa hàng chục giếng khí đốt tự nhiên

Gazprom đóng cửa hàng chục giếng khí đốt tự nhiên

(CLO) Tập đoàn khí đốt tự nhiên khổng lồ Gazprom của Nga đã phải đóng cửa hơn hai chục giếng sản xuất trong trận lũ mùa xuân ở vùng Orenburg để giữ cho các giếng sản xuất khí đốt không bị ngập lụt, đơn vị Gazprom địa phương cho biết.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thêm nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh hành trình đến Net Zero

Thêm nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh hành trình đến Net Zero

(CLO) Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Thị trường - Doanh nghiệp