Thương hiệu cam Lạc Thủy (Hòa Bình) sắp sửa trình làng

Chủ nhật, 05/11/2017 16:01 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngoài cam Cao Phong đã nức tiếng xa gần, Hòa Bình còn có giống cam Cam Lạc Thủy quả to, đều 4-5 quả/1kg, nhiều nước, ngọt và có mùi thơm mát. Tuy nhiên, do chưa có thương hiệu như cam Cao Phong, nên người dân nơi đây bán cam chưa được giá. Tới đây, Lễ công bố nhãn hiệu tập thể cam Lạc Thủy sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 11 này.

Huyện Lạc Thủy (Hòa Bình ) hiện có 996 ha cây có múi, trong đó diện tích cam 668ha. Tính riêng diện tích cam được trồng mới kể từ năm 2015 đến nay là khoảng 465 ha; trong đó, năm 2017 trồng thêm 213 ha.

Những vùng cam rộng lớn nhất của Lạc Thủy phải kể đến xã Liên Hòa có 214 ha, xã Phú Thành 286 ha, thị trấn Thanh Hà 140 ha, Thanh Nông 50 ha, Phú Lão 40 ha. Hiện nay, trên 30% tổng diện tích cây ăn quả có múi vào thời kỳ kinh doanh, năng suất bình quân đạt 25 - 30 tấn cam/ha ở niên vụ 2016 - 2017.

Báo Công luận
Người dân Hòa Bình làm giàu từ cây cam. 
Được biết, các hộ trồng cam ở Lạc Thủy đều áp dụng quy trình chăm sóc, sử dụng các chế phẩm sinh học, bón phân hữu cơ trộn với vôi, đảm bảo an toàn thực phẩm, không gây ô nhiễm môi trường.

Cam Lạc Thủy quả to, đều 4-5 quả/1kg, nhiều nước, ngọt và có mùi thơm mát. Những năm qua, vùng cam này đã được tư thương ở nhiều nơi biết đến. Tuy nhiên, do chưa có thương hiệu như cam Cao Phong, nên người dân nơi đây bán cam chưa được giá.

Trước hiện trạng này, UBND huyện Lạc Thủy đã xúc tiến quy trình xây dựng nhãn hiệu tập thể cho cam Lạc Thủy với các bước xây dựng hệ thống nhận diện cho sản phẩm, xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng, hướng dẫn kỹ thuật và bảo quản cam Lạc Thủy. Ngoài ra, huyện cũng tiến hành xây dựng hệ thống quản lý nhãn hiệu tập thể, đăng kỹ sở hữu trí tuệ mang nhãn hiệu tập thể cam Lạc Thủy, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể và giới thiệu sản phẩm cam Lạc Thủy tại các cửa hàng nông sản.

Báo Công luận
 
Hiện hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tập thể sản phẩm cam Lạc Thủy đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH & CN chấp nhận và quyết định cấp nhãn hiệu tập thể. Lễ công bố nhãn hiệu tập thể cam Lạc Thủy sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 11 này.

P.V

Tin khác

Một doanh nghiệp Việt Nam suýt 'mất trắng” 133,7 tỷ đồng, Bộ Công Thương khuyến cáo

Một doanh nghiệp Việt Nam suýt "mất trắng” 133,7 tỷ đồng, Bộ Công Thương khuyến cáo

(CLO) Mới đây, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương đã nhận được thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietbank dự kiến chia cổ tức 25% và tăng vốn điều lệ năm thứ 2 liên tiếp

Vietbank dự kiến chia cổ tức 25% và tăng vốn điều lệ năm thứ 2 liên tiếp

(CLO) Theo tài liệu trình họp Đại hội đồng cổ đông 2024, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thương Tín (Upcom: VBB) sẽ trình phương án phân phối lợi nhuận. Theo đó, Vietbank dự kiến chia cổ tức 25%. Đây là một trong những mức chia cổ tức thuộc top đầu trong mùa Đại hội Cổ đông (ĐHCĐ) Ngân hàng năm nay.

Thị trường - Doanh nghiệp
Loạt nhà máy sản xuất ô tô dư thừa “hoang tàn” ở Trung Quốc

Loạt nhà máy sản xuất ô tô dư thừa “hoang tàn” ở Trung Quốc

(CLO) Các nhà sản xuất như BYD, Tesla và Li Auto đang giảm giá để di chuyển ô tô điện của họ. Đối với xe chạy bằng xăng, tình trạng dư thừa nhà máy còn tệ hơn.

Thị trường - Doanh nghiệp
MobiFone 'ẵm' tới 5 giải thưởng, ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2024

MobiFone 'ẵm' tới 5 giải thưởng, ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2024

(CLO) Tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê năm nay, MobiFone ‘bội thu’ với 5 giải thưởng cho các giải pháp mới thuộc nhiều lĩnh vực: dịch vụ, giải trí, viễn thông, quản trị - điều hành.

Thị trường - Doanh nghiệp
Oxford Economics: Giá lương thực toàn cầu có thể chạm đáy vào năm 2024

Oxford Economics: Giá lương thực toàn cầu có thể chạm đáy vào năm 2024

(CLO) Theo Oxford Economics, giá thực phẩm toàn cầu dự kiến sẽ giảm vào năm 2024, mang lại sự nhẹ nhõm cho người mua sắm.

Thị trường - Doanh nghiệp